19
/
99239
Xem trực tiếp biểu diễn Tuồng và Dân ca kịch trên YouTube
xem-truc-tiep-bieu-dien-tuong-va-dan-ca-kich-tren-youtube
news

Xem trực tiếp biểu diễn Tuồng và Dân ca kịch trên YouTube

Thứ 4, 21/10/2020 | 10:12:04
279 lượt xem

Trong tuần cuối của tháng 10, người yêu âm nhạc trực tuyến có thể vào kênh YouTube "Nghệ thuật biểu diễn Việt Nam" để xem trực tiếp các buổi dự thi của diễn viên tuồng, dân ca kịch trên cả nước.

Xem truc tiep bieu dien Tuong va Dan ca kich tren YouTube hinh anh 1

Các diễn viên của Nhà hát Tuồng Việt Nam trong một vở diễn. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Từ ngày 22/10 đến 29/10, người yêu nghệ thuật sân khấu có thể truy cập kênh YouTube có tên “Nghệ thuật biểu diễn Việt Nam” để xem miễn phí, trực tiếp các màn trình diễn trong Cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2020.

Chương trình do Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao, các đơn vị liên quan tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Việc phát sóng trực tuyến sẽ giúp đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật  truyền thống của người dân, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 và yếu tố không tụ tập đông người được đề cao.

Hiện nay, Cuộc thi Tài năng biểu diễn múa 2020 tại Hà Nội và Cuộc thi Độc tấu và Hòa tấu Nhạc cụ dân tộc toàn quốc 2020 đã đăng tải video các buổi ghi hình của cuộc thi trên cùng kênh YouTube này.

Cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2020 là dịp để các nghệ sỹ trẻ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn nghệ thuật sân khấu. Ban tổ chức đặc biệt khuyến khích, động viên các nghệ sỹ trẻ tham gia để ngày càng càng có thêm nhiều đóng góp cho sự nghiệp sân khấu Tuồng và Dân ca kịch của đất nước.

Qua đây, phía lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật có thể thực trạng đội ngũ diễn viên trẻ sân khấu Tuồng và Dân ca kịch hiện nay.

Xem truc tiep bieu dien Tuong va Dan ca kich tren YouTube hinh anh 2

(Ảnh minh họa: Minh Đức/TTXVN)

Thí sinh dự thi phải dưới 35 tuổi, là những diễn viên đang hoạt động ở các đơn vị nghệ thuật Tuồng và Dân ca kịch chuyên nghiệp công lập hoặc các đơn vị theo mô hình xã hội hóa, tối đa 8 diễn viên đi dự thi từ cùng một đoàn. Các cá nhân đã đạt huy chương vàng, bạc những cuộc thi năm trước sẽ không được tham gia.

Mỗi thí sinh dự thi sẽ diễn một đoạn trích tuồng hoặc dân ca kịch tự chọn, độ dài dưới 25 phút, phù hợp với sở trường của mình. Thí sinh phải thể hiện được các đặc trưng cơ bản của 2 loại hình nghệ thuật này cũng như “Thanh, sắc, thục, tinh, khí, thần” của một diễn viên kịch hát.

Ban tổ chức cũng lưu ý rõ, nếu có 2 thí sinh cùng chọn dự thi 1 trích đoạn thì thời lượng dự thi được nâng lên thành tối đa 35 phút, không được phép có 3 người cùng dự thi một trích đoạn./.

Theo Minh Anh (Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/xem-truc-tiep-bieu-dien-tuong-va-dan-ca-kich-tren-youtube/670407.vnp

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
412 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
464 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
708 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
806 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
908 lượt xem