19
/
93749
'Góc Hong Kong' bên hông chợ Đà Lạt
goc-hong-kong-ben-hong-cho-da-lat
news

'Góc Hong Kong' bên hông chợ Đà Lạt

Thứ 3, 30/06/2020 | 16:52:40
304 lượt xem

Từ cây cầu nối chợ Đà Lạt và chợ đồ cũ, du khách có thể tạo dáng chụp những bức hình theo phong cách cổ điển.

Cách hồ Xuân Hương vài trăm mét, chợ Đà Lạt không chỉ là trung tâm thương mại chính của phố núi mà còn có hàng chục góc "sống ảo" hút giới trẻ. Ngoài chợ âm phủ - tên gọi trước đây của chợ đêm Đà Lạt do người địa phương đặt - thì cây cầu nối chợ Đà Lạt và khu Hòa Bình được các bạn trẻ ví như phố Hong Kong, trở thành điểm chụp ảnh yêu thích bao lâu nay. 

Cầu thang dẫn vào chợ Đà Lạt. Ảnh nanapety

Tọa độ chính xác của cây cầu này là gần ngã ba của khu Hòa Bình, đoạn nối với đường Phan Bội Châu. Vị trí cầu hơi khuất, bước xuống vài bậc thang mới thấy nên bạn phải để ý kỹ. Nó cũng là cổng phụ nằm bên hông chợ, lối dẫn từ khu A chợ Đà Lạt tới chợ đồ cũ hay còn gọi là chợ đồ si, đồ xôn - nơi chuyên bán các mặt hàng cũ,second-hand có tiếng ở thành phố sương mù. Vì thế sẽ dễ tìm hơn nếu bạn đi từ hướng bên trong chợ Đà Lạt (tầng 3) ra.

Tầm chiều tới tối, chợ đồ cũ bắt đầu hoạt động buôn bán nên nơi này khá đông khách. Ban ngày ít người hơn, đồng thời là lúc các bạn trẻ tụ tập chụp ảnh. Từ trên cầu, bạn phóng tầm nhìn ngắm cảnh nhộn nhịp xung quanh chợ, trong đó góc hướng xuống đoạn đường dẫn đến khu chợ mới Đà Lạt với dãy lều bạt của hàng quán hai bên, các tòa nhà cũ kỹ khiến nhiều người liên tưởng đến những con phố nhuốm màu cổ điển ở Hong Kong.

View nhìn từ trên cầu. Ảnh da.mieu 

Cảnh thường thấy ở đây là từng nhóm đông các bạn trẻ thay nhau tạo dáng trước lan can cầu, đặc biệt là đoạn giữa, nơi có cột đèn cũ góp phần làm cho bức hình mang dáng dấp xưa. Đôi khi bạn phải xếp hàng chờ đến lượt để canh được đúng khung hình ưng ý. Mỗi thời điểm, mỗi mùa mưa nắng thì nơi này mang một vẻ khác nhau. Chỉ cần khéo léo chọn góc, bạn có thể tậu ngay tấm ảnh trông như poster phim. Hiện cây cầu đã khá nổi tiếng trên bản đồ du lịch Đà Lạt. Không chỉ du khách thập phương mà nhiều sao Việt, nhất là các fashionista chọn nơi này làm điểm chụp ảnh lookbook, quay video ca nhạc... 

Fashionista Ngô Tuấn Phát diện trang phục chất lừ trước lan can. Ảnh monsimi 

Cuối cây cầu là cầu thang lên quán cà phê, BBQ trên sân thượng chợ cũ - một trong những điểm check-in khá hot trên Instagram thời gian gần đây. Đoạn cầu thang khoác lên lớp áo đủ màu rực rỡ, kết hợp bầu trời xanh, trở thành điểm nhấn chụp ảnh ảo diệu. Bạn có thể thoải mái làm kiểu mà không ngại nắng mưa nhờ mái che trong suốt. Dàn dây leo, lồng đèn trang trí ngay chiếu nghỉ lên đèn lung linh vào ban đêm, lý tưởng để ngắm toàn cảnh khu trung tâm thành phố.

Bạn trẻ chụp ảnh ngay cầu thang lên sân thượng. Ảnh nhiii.ig, Minh Trang 

Theo Diệp Tử/ Ngôi Sao

https://ngoisao.net/an-choi/goc-hong-kong-ben-hong-cho-da-lat-4123094.html

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
376 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
375 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
487 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
513 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
577 lượt xem