19
/
92119
Sân khấu TP.HCM nỗ lực thu hút khán giả sau dịch Covid-19
san-khau-tp-hcm-no-luc-thu-hut-khan-gia-sau-dich-covid-19
news

Sân khấu TP.HCM nỗ lực thu hút khán giả sau dịch Covid-19

Thứ 4, 27/05/2020 | 10:06:22
355 lượt xem

Đại dịch Covid-19 khiến cho các đơn vị hoạt động nghệ thuật sân khấu tại TP.HCM khó khăn chồng chất khó khăn.

Mặc dù đã được phép hoạt động trở lại, nhưng bên cạnh niềm vui sân khấu sáng đèn, gặp gỡ khán giả vẫn còn đó bao nỗi lo và thách thức với chính những người làm nghề.

Trong giai đoạn “bình thường mới”, mỗi sân khấu, mỗi người nghệ sĩ và mỗi công nhân hậu đài đều đang phải nỗ lực hết mình để thu hút khán giả đến với sân khấu.

Những ngày tháng ở nhà vì dịch Covid là khoảng thời gian dài đằng đẵng với những người nghệ sĩ như NSƯT Thoại Mỹ, khó khăn, tù túng, nhớ sân khấu và nhớ khán giả. Chính vì thế mà khi được tin sân khấu được phép hoạt động trở lại, bản thân cô rất vui mừng, hạnh phúc và nôn nao như thể đây là lần đầu tiên mình được đứng trên sân khấu vậy.

Trong ngày đầu tiên sáng đèn trở lại, Nhà hát kịch sân khấu nhỏ đã thu hút được khá đông khán giả đến thưởng thức vở "Diều ơi"

Để đáp lại lòng thương mến của khán giả, trong lần tái xuất này, cô cũng như anh chị em đồng nghiệp luôn cố gắng hết mình để mang đến những tác phẩm hay nhất, ý nghĩa nhất. Với người nghệ sĩ, làm sao để sân khấu lúc nào cũng “sáng đèn” và là địa chỉ giải trí quen thuộc của người dân là trách nhiệm và cũng là niềm hạnh phúc: 

"Một điều Thoại Mỹ cảm thấy rất vui là khi đến với sân khấu, cùng chung tay gánh vác với nhau, tất cả các anh chị em nghệ sĩ không ai đặt nặng vấn đề đồng lương hết. Tất cả đều đến đây vì lòng yêu nghề và sự tri ân của khán giả dành cho mình. Cho nên là cứ cống hiến hết mình rồi sự nhiệm màu sẽ đến và biết đâu sân khấu sẽ ngày càng đi lên thì sao.", NSƯT Thoại Mỹ chia sẻ.

Là nghệ sĩ trực tiếp biểu diễn trên sân khấu nên khi được tin sân khấu được phép sáng đèn trở lại, NSƯT Mỹ Uyên rất háo hức và phấn khởi, sẵn sàng “lên dây cót” để trình diễn, phục vụ khán giả.

Tuy nhiên, với vai trò là Giám đốc của Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ TP.HCM, NSƯT Mỹ Uyên lại rất đắn đo và trăn trở khi quyết định mở cửa trở lại. Lo lắng không chỉ bởi làm thế nào để thu hút người dân đến với sân khấu, duy trì hoạt động mà còn phải đảm bảo sức khỏe cho anh chị em nghệ sĩ, công nhân hậu đài và cho cả khán giả.

May mắn là sân khấu vẫn được khán giả thương, nên tình hình bán vé tại đây tương đối khả quan. Để thu hút thêm khán giả, “bà bầu” Mỹ Uyên cho biết sân khấu vẫn áp dụng chính sách khuyến mãi mua 1 vé giảm 10%, mua 5 vé giảm 15%, mua 10 vé giảm 30%; học sinh, sinh viên, giáo viên được giảm 50% giá vé. 

NSƯT Mỹ Uyên cũng chia sẻ thêm, khó khăn thì nhiều nhưng cả tập thể sân khấu này luôn cố gắng gồng gánh vì tình yêu nghề, vì duyên nợ với sân khấu, vì mong muốn duy trì không gian gặp gỡ cho nghệ sĩ và khán giả.

Trong thời gian này, Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ sẽ chọn diễn những vở có đề tài gần gũi, mang tính xã hội, nhân văn và đặc biệt là đan xen tính giải trí, sự hài hước để khán giả khi đến đây cảm thấy được thoải mái, được thư giãn sau những ngày tháng căng thẳng vì dịch Covid-19.

"Các nghệ sĩ cứ nhắn tin gọi điện bảo diễn đi, nhớ sân khấu quá, nhớ khán giả quá rồi, có một số lượng khán giả ruột cũng hay hỏi khi nào mở cửa trở lại, thì đó chính là động lực để sân khấu của chúng tôi sáng đèn trở lại. Khi trở lại thì rất mong khán giả sẽ đến nhiều hơn. Mặc dù bán vé có khó khăn nhưng đối với chúng tôi dù là 10, 15 khán giả thì vẫn diễn hết mình như là 200 khán giả.", NSƯT Mỹ Uyên cho biết.

Còn theo NSND Hồng Vân, “bà bầu” của Sân khấu kịch Hồng Vân, sau thời gian dài “nghỉ đông” sân khấu được hoạt động trở lại là điều rất đáng vui mừng. Tuy nhiên, hoạt động có thành công hay không còn phải phụ thuộc nhiều vào tâm lý của khán giả. Bởi sau đợt giãn cách xã hội, khán giả thường e dè khi đến nơi đông người. Do đó, ở cả 2 cơ sở của sân khấu kịch Hồng Vân là sân khấu Chợ Lớn và sân khấu Phú Nhuận, NSND Hồng Vân cũng như toàn bộ anh chị em nghệ sĩ, công nhân hậu đài vẫn luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy định, vừa diễn kịch vừa phòng dịch.

Khán phòng luôn được xịt kháng khuẩn trước suất diễn, khán giả khi đến xem kịch sẽ được đo thân nhiệt và khuyến cáo đeo khẩu trang. Hiện nay, sân khấu kịch Hồng Vân đang áp dụng chính sách khuyến mãi mua 4 vé tính tiền 3 vé, phòng dịch tốt để khán giả cảm thấy an tâm khi đến với sân khấu

NSND Hồng Vân chia sẻ: "Nói chung với Hồng Vân bây giờ thì “nước chảy bèo trôi”, tình hình xã hội tới đâu thì mình sẽ hoàn toàn tuân thủ và thích ứng tới đó. Thực sự mà nói bây giờ, cái lớn nhất của mình vẫn là tránh được dịch bệnh bởi vì mặc dù nước mình đang tạm khống chế được dịch nhưng cũng không biết nó có bùng phát trở lại hay không vì có nhiều lý do khách quan khác nhau."

Khó khăn của sân khấu mùa dịch thì hầu như ai cũng hiểu, ai cũng biết. Giờ đây khi quay trở lại, hầu hết các sân khấu kịch tại TP.HCM đều cố gắng duy trì hoạt động, nỗ lực thu hút khán giả nhưng luôn trong tâm thế dè chừng và chấp nhận thiệt thòi bởi sàn diễn vẫn cần thêm nhiều thời gian mới có thể hồi phục và quay lại như bình thường./.

Theo Hà Anh/VOV.VN

https://vov.vn/van-hoa-giai-tri/san-khau-tphcm-no-luc-thu-hut-khan-gia-sau-dich-covid19-1052545.vov 

  • Từ khóa

Tái bản tác phẩm về cuộc đời của Tổng Bí thư Trần Phú

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1.5.1904 - 1.5.2024), Nhà xuất bản Kim Đồng vừa giới thiệu với bạn đọc cả nước truyện ký đặc sắc 'Trần...
16:25 - 25/04/2024
144 lượt xem

Ngày hội Gia đình Việt Nam 2024: "Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng"

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 29/6/2024 tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng với sự tham gia của...
15:19 - 25/04/2024
173 lượt xem

Hơn 200 hiện vật, hình ảnh về chiến thắng Điện Biên Phủ trong triển lãm Quân khu 7 viết tiếp bản hùng ca

Hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tài liệu về chiến thắng Điện Biên Phủ được giới thiệu trong triển lãm 'Quân khu 7 - Viết tiếp bản hùng ca'.
15:00 - 25/04/2024
202 lượt xem

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” dự kiến diễn ra vào tháng 10 năm 2024 tại thành phố Hà...
12:00 - 25/04/2024
260 lượt xem

Trao giải cuộc thi viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cuộc thi "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới" lần thứ ba thu hút hơn 600 tác phẩm báo chí và đã có 38 tác phẩm đoạt giải.
10:09 - 25/04/2024
293 lượt xem