19
/
83675
Chung kết Đại sứ hữu nghị Vì hòa bình 2019 thành phố Hà Nội
chung-ket-dai-su-huu-nghi-vi-hoa-binh-2019-thanh-pho-ha-noi
news

Chung kết Đại sứ hữu nghị Vì hòa bình 2019 thành phố Hà Nội

Thứ 6, 13/12/2019 | 08:27:58
694 lượt xem

Tối 12/12, trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 20 năm Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình", Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức Đêm Chung kết Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ hữu nghị Vì hòa bình 2019 thành phố Hà Nội.

Chú thích ảnh

Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Đoàn Thị Minh Thu và Saleem Hammad. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô yêu chuộng hòa bình và thân thiện, đồng thời khơi gợi niềm tự hào trong cộng đồng, qua đó khẳng định với bạn bè quốc tế về một thành phố không ngừng nỗ lực, phát triển nhưng vẫn gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa của người Tràng An, xứng đáng là thành phố duy nhất của khu vực châu Á - Thái Bình Dương được nhận danh hiệu "Thành phố vì hòa bình" trong chặng đường 20 năm qua.

Trải qua các vòng thi trang phục truyền thống của các nước, vòng thi trang phục dạ hội, phần thi ứng xử, Ban Giám khảo đã quyết định trao danh hiệu nữ Đại sứ hữu nghị Vì hòa bình 2019 thành phố Hà Nội cho thí sinh Đoàn Thị Minh Thu và danh hiệu nam Đại sứ hữu nghị Vì hòa bình 2019 thành phố Hà Nội cho thí sinh Saleem Hammad đến từ Palestine.

Ban Giám khảo cũng trao các giải thưởng phụ như Đại sứ Truyền cảm hứng, Đại sứ với bộ quốc phục đẹp nhất, Đại sứ Nhân ái, Đại sứ Thân thiện, Đại sứ được yêu thích nhất… Trong đó, giải Đại sứ Ngoại giao được trao cho thí sinh Lee Keyoung Hee (Hàn Quốc); Đại sứ có gương mặt khả ái nhất cho thí sinh Xanita Xavengxok (Lào).

Chú thích ảnh

Ban tổ chức trao giải Nhì cho các thí sinh. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Phát biểu tại Đêm chung kết, bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội khẳng định, những năm gần đây, Hà Nội luôn được biết là điểm đến an toàn, nhất là đối với các chính khách. Việc thành phố Hà Nội được chọn là điểm tổ chức các sự kiện quốc tế quan trọng đã chứng minh Hà Nội có uy tín lớn trong cộng đồng quốc tế, đóng góp tích cực cho an ninh khu vực và thế giới.

Bà Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, Hà Nội đã luôn tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế, được nhiều người nước ngoài yêu mến, lựa chọn là nơi làm việc và học tập. Trong những thành công đó có sự đóng góp không nhỏ của công tác đối ngoại nhân dân. Các hoạt động hòa bình hữu nghị ngày càng mở rộng, quảng bá hình ảnh Hà Nội hội nhập và phát triển, giúp cho bạn bè quốc tế hiểu hơn về Thủ đô, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Hà Nội với nhân dân các nước trên thế giới.

Trưởng đoàn Ngoại giao tại Việt Nam Saadi Salama vui mừng chia sẻ, ông cũng như những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội đều rất hài lòng về các hoạt động ý nghĩa của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, trong đó có Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ hữu nghị Vì hòa bình năm 2019. Ông Saadi Salama khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng với Hà Nội trong chặng đường gìn giữ và phát triển danh hiệu "Thành phố Vì hòa bình", cũng như sẽ vận động những người nước ngoài cùng tham gia các hoạt động để truyền đi thông điệp về một thành phố hữu nghị, hòa bình và vì hòa bình.

Chú thích ảnh

Thí sinh trình diễn trong phần thi trang phục truyền thống. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Cuộc thi được khởi động từ tháng 5/2019, trải qua 6 tháng, chương trình đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng tích cực của nhân dân và bạn bè quốc tế. Đã có hơn 1.000 đơn đăng ký với các thí sinh đa dạng tuổi tác, thuộc nhiều đối tượng, nhiều nhóm ngành nghề và tầng lớp khác nhau trong xã hội. Vượt qua rất nhiều thí sinh khác, 27 ứng cử viên Việt Nam và quốc tế xuất sắc nhất đã có mặt trong đêm chung kết Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ hữu nghị Vì hòa bình 2019 thành phố Hà Nội.

Theo Báo tin tức

https://baotintuc.vn/doi-song-van-hoa/chung-ket-dai-su-huu-nghi-vi-hoa-binh-2019-thanh-pho-ha-noi-20191212232033499.htm 

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
307 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
314 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
425 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
455 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
521 lượt xem