19
/
81708
NSND Khải Hưng hỏng một mắt sau khi làm xong phim “Sinh tử”
nsnd-khai-hung-hong-mot-mat-sau-khi-lam-xong-phim-sinh-tu
news

NSND Khải Hưng hỏng một mắt sau khi làm xong phim “Sinh tử”

Thứ 3, 05/11/2019 | 10:00:06
872 lượt xem

"Sinh tử" nhận được sự quan tâm của khán giả bởi quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng và được “cầm trịch” bởi 2 đạo diễn gạo gội: NSND Khải Hưng và Mai Hiền.

PV: Xin chào NSND Khải Hưng. Xin ông cho biết, bộ phim “Sinh tử” lấy chất liệu từ những vụ án nào có thật ở ngoài đời?

Đạo diễn-NSND Khải Hưng: Đó đều là các vụ đại án và là điểm nóng được báo chí nhắc đến trong thời gian qua. Có thể kể đến những vụ cán bộ tham nhũng, rồi trốn đi nước ngoài bị bắt lại…

NSND Khải Hưng mù một mắt sau khi làm xong phim "Sinh tử". 

PV: Thưa ông, thời lượng mỗi tập chỉ có 30 phút liệu có ảnh hưởng đến kịch bản phim nhiều chương hồi như “Sinh tử” không?

Đạo diễn-NSND Khải Hưng: Thời lượng phim 30 phút chỉ phù hợp với phim sitcom chứ không thể nào giải quyết vấn đề trong một tập phim. Ở quốc tế, người ta đã dựng chuẩn 45 phút một tập phim rồi. 30 phút không tài nào làm nổi, tôi phải san các chi tiết ra. Tôi không thoả mãn.

PV: Ông lo ngại điều gì không khi thực hiện “Sinh tử”, bởi đây là bộ phim khá kén người xem?

Đạo diễn-NSND Khải Hưng: Bộ phim này không dành cho thiếu nhi, những người hay đi bar, đi nhậu nhẹt cũng chưa chắc thích bộ phim này. Chắc chắn “Sinh tử” sẽ có lượng khán giả riêng, mà những khán giả này sẽ vô cùng khó tính.

PV: Kén người xem vậy thì lượng rating thì sao, thưa ông?

Đạo diễn-NSND Khải Hưng: Tôi không quan tâm đến rating. Tôi coi đây là một cuộc dạo chơi và không nghĩ mình đi làm phim. Áp lực rating chắc rơi vào anh Đỗ Thanh Hải.

NSND Khải Hưng cho rằng thời lượng 30 phút/tập phim gây khó cho ông. 

PV: Đạo diễn Đỗ Thanh Hải từng chia sẻ để hoàn thành bộ phim “Sinh tử”, thậm chí ông đã bị hỏng một bên mắt?

Đạo diễn-NSND Khải Hưng: Có lẽ vì tôi phải đọc kịch bản khá nhiều. Đến một hôm, khi tôi đang chụp ảnh để chọn cảnh thì thấy mọi thứ đen sì. Tôi chuyển sang mắt kia nhìn vẫn thấy bình thường. Đi khám, bác sĩ bảo tôi bị xuất huyết giác mạc, tôi uống thuốc xong nhưng vì lịch quay quá bận nên quên mất ngày tái khám. Đến lúc đó thì bác sĩ bảo tôi bị sẹo phủ giác mạc, thị lực về 0, tức là bị mù loà hoàn toàn rồi, không thể chữa được.

Hiện tôi vẫn lái xe bình thường, còn bao giờ bị mù hẳn thì chống gậy. Chứ không ai có thể cản được tôi không làm phim.

Diễn viên Việt Anh. 

PV: Ông có thể chia sẻ về sự lựa chọn Việt Anh vào vai Vũ? Việc Việt Anh phẫu thuật thẩm mỹ có ảnh hưởng đến quá trình quay phim không, thưa ông?

Đạo diễn-NSND Khải Hưng: Thực ra vai Vũ có mấy đề cử và cũng được đưa ra cân đong đo đếm. Việt Anh đóng rất tốt, như thật, như ở đời thường. Kể cả lứa diễn viên học Sân khấu Điện ảnh bài bản còn thua xa. Nhưng Việt Anh là “ngôi sao” nên tôi cũng khổ với anh ấy, bởi lúc thì anh ấy bận việc, lúc thì đi sửa mặt. Nhưng mình cũng phải chịu.

Quay được khoảng 10 trường đoạn thì Việt Anh xin phép nghỉ. Đến lúc trở về, tôi thấy khuôn mặt hơi khác, song may là không khác quá nhiều. Việt Anh cũng xin để kiểu tóc mới nhưng tôi yêu cầu phải để kiểu tóc cũ. Nếu ai không biết Việt Anh sửa mũi sẽ không nhận ra sự khác biệt của nhân vật Vũ trong phim.

PV: Ông phản ứng thế nào khi Việt Anh đi phẫu thuật thẩm mỹ trong quá trình quay phim?

Đạo diễn-NSND Khải Hưng: Tôi bực mình, bởi đó là một biểu hiện không chuyên nghiệp. Tuy nhiên, Việt Anh lại rất chuyên nghiệp từ giờ giấc đến việc học lời thoại, cho nên cái được bù lại cái không được. Những điểm tốt đó cũng giúp kéo lại điểm chưa tốt của Việt Anh./.

Theo Xuân Phương/VOV.VN

  • Từ khóa

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
232 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
318 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
434 lượt xem

Ra mắt cuốn sách tri ân chiến sĩ Điện Biên anh hùng

Tập hợp danh sách các anh hùng, liệt sĩ, bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của 53 tỉnh, thành phố trên cả nước đã tham gia chiến dịch Điện...
10:09 - 18/04/2024
458 lượt xem

'Độc lạ' văn hóa Khmer được tái hiện sinh động trên núi Bà Đen, Tây Ninh

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30.4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái...
10:45 - 17/04/2024
1,003 lượt xem