19
/
81491
5 lý do khiến khán giả khó lòng bỏ qua siêu phẩm kinh dị Doctor Sleep
5-ly-do-khien-khan-gia-kho-long-bo-qua-sieu-pham-kinh-di-doctor-sleep
news

5 lý do khiến khán giả khó lòng bỏ qua siêu phẩm kinh dị Doctor Sleep

Thứ 5, 31/10/2019 | 13:26:48
804 lượt xem

Sau thành công của tiểu thuyết “The Shining” xuất bản năm 1977, mãi tới tận năm 2013 Stephen King mới cho ra phần hậu truyện Doctor Sleep.

Cuốn sách nhanh chóng được bật đèn xanh chuyển thể lên màn ảnh dưới bàn tay đạo diễn của Mike Flanagan. Có không ít lý do để fan hâm mộ dòng phim kinh dị không thể bỏ lỡ siêu phẩm điện ảnh kinh dị với tựa Tiếng Việt “Doctor sleep: Ký ức kinh hoàng” sẽ ra mắt trong tháng 11 này.

Chuyển thể từ sách của “ông hoàng kinh dị” Stephen King

Kể từ khi xuất bản cuốn “Carrie” vào năm 1974, Stephen King đã trở thành một cái tên được săn đón ráo riết tại Hollywood. Cứ mỗi năm người ta lại thấy sách của nhà văn này được chuyển thể, nếu không phải là phim chiếu rạp thì cũng là phim truyền hình. Stephen King với sức viết bền bỉ đã cho ra đời đều đặn các tác phẩm mới mỗi năm, khẳng định với độc giả và khán giả ông là một trong những cây bút bậc thầy của thể loại kinh dị. 

Rất nhiều tác phẩm cả tiểu thuyết lẫn chuyển thể điện ảnh đã trở thành thương hiệu kinh điển như “The Shawshank Redemption”, “The Mist”, “The Shining”, “Stand By Me”, “Misery”... và gần đây là loạt “IT” (Tựa Việt: “Gã Hề Ma Quái”) với hề ma Pennywise. Không chỉ thành công về mặt doanh thu, chẳng hạn như bộ phim “IT” phát hành năm 2017 hiện đang nắm giữ ngôi vương phim kinh dị có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại, nhiều phim chuyển thể từ sách của Stephen King đã được vinh danh trong top những tác phẩm kinh dị xuất sắc nhất.

Là hậu truyện của một tác phẩm kinh dị kinh điển

Tác phẩm “The Shining” của đạo diễn Stanley Kubrick ra mắt năm 1980 thường xuyên được bầu chọn là phim kinh dị hay nhất mọi thời đại. Nội dung phim “The Shining” (1980) xoay quanh gia đình Torrance trông coi khách sạn Overlook trong suốt mùa đông. Người cha Jack Torrance (Jack Nicholson đóng) bị những hồn ma nơi đây giày vò đến hóa điên rồi truy sát vợ con mình. Với khả năng “thấu thị” nhìn thấy tương lai, quá khứ và các linh hồn, cậu con trai Danny cùng mẹ may mắn chạy trốn, bỏ lại người cha điên loạn cùng khách sạn ma ám phía sau.

Cũng như nhiều fan hâm mộ, Stephen King luôn đau đáu về một hồi kết trọn vẹn cho cơn ác mộng ông đã tạo ra. Chuyện gì sẽ xảy ra với Danny trưởng thành sau khi thoát khỏi khách sạn ma quái? Liệu hành trình sau khi đánh bại ác quỷ là gì? Để thỏa mãn người hâm mộ, hậu truyện của “The Shining” được Stephen King viết từ năm 2011 và xuất bản năm 2013. 

Phản ứng tích cực từ giới chuyên môn sau suất chiếu thử

Sau buổi chiếu thử gần cuối tháng 10 tại Bắc Mỹ, “Doctor sleep: Ký ức kinh hoàng” đã nhận được vô số những đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. 

Nhà phê bình Scott Menzel của tờ “We Live Entertainment” nhận định đây là phim chuyển thể từ tiểu thuyết Stephen King hay nhất kể từ “The Shawshank Redemption” (1994) - bộ phim nắm giữ vị trí số 1 trong danh sách 250 phim xuất sắc nhất mọi thời đại do IMDB bình chọn. 

Nhà phê bình, phóng viên Wixson nhận xét: “2019 xứng đáng được gọi là năm chuyển thể Stephen King với hàng loạt các tác phẩm thành công, nhưng tôi nghĩ Doctor Sleep là phim xuất sắc nhất. Choáng ngợp và giàu xúc cảm đến không ngờ. Rebecca Ferguson đáng sợ đến ám ảnh…”

Mike Flanagan – đạo diễn xuất chúng của dòng phim kinh dị

Tờ Esquire từng mô tả Mike Flanagan là “đạo diễn phim kinh dị mới nổi xuất sắc nhất trên màn ảnh đương đại”. Nổi tiếng với phong cách làm phim kinh dị không lạm dụng các cảnh hù dọa jump-scare, Flanagan có cách tiếp cận đặc biệt và đa dạng với chất liệu điện ảnh trong tay. Các phim mà đạo diễn này từng thực hiện phải kể đến “Oculus”, “Ouija: Origin of Evil”, “Gerald’s Game” hay “Before I Wake”. 

Đặc biệt series “The Haunting of Hill House” của Flanagan thực hiện cho hệ thống Netflix là một trong những loạt phim kinh dị hay nhất trong nhiều năm qua. Tài năng của vị đạo diễn này là không thể phủ nhận, từ việc chọn lấy những góc quay ám ảnh cho đến khai thác bối cảnh phim xuất sắc. 

Dàn diễn viên “chất như nước cất”

Đảm nhiệm vai diễn Danny Torrance là “Obi-Wan” Ewan McGregor, một gương mặt đã quá quen thuộc với khán giả đại chúng. Trong suốt 26 năm cống hiến tại Hollywood, nam diễn viên người Scotland đã sở hữu một giải Quả Cầu Vàng, 3 đề cử Emmy và 3 đề cử Screen Actors Guild Awards. Anh được tờ Empire bình chọn trong top 100 ngôi sao điện ảnh xuất sắc nhất mọi thời đại, và là một trong những diễn viên có tầm ảnh hưởng nhất trong văn hóa Vương Quốc Anh. 

Sau khoảng thời gian vui vẻ với một số dự án Disney tươi sáng như “Beauty and The Beast” và “Christopher Robin”, Ewan sẽ đối mặt với thử thách mang tên “Doctor sleep: Ký ức kinh hoàng” với vai diễn Danny Torrance – con trai của Jack Torrance. Nhân vật là một người chịu nhiều đau khổ, mất đi tuổi thơ và thường xuyên bị dằn vặt bởi những bóng ma trong quá khứ. Chắc chắn tài năng và kinh nghiệm của McGregor sẽ đem tới chân dung chân thực và đa chiều cho nhân vật, chứ không chỉ dừng lại là nạn nhân trong một tác phẩm kinh dị./.

Theo Vũ Toàn/VOV.VN


  • Từ khóa

Sun World Ba Na Hills ưu đãi chưa từng có mừng sinh nhật thứ 15

Đánh dấu 15 năm chính thức vận hành, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 'Tự hào du lịch Việt' với chính sách ưu đãi...
16:46 - 29/03/2024
166 lượt xem

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
199 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
252 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
300 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
360 lượt xem