19
/
80186
Sắp diễn ra Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Pháp
sap-dien-ra-ngay-am-thuc-viet-nam-tai-phap
news

Sắp diễn ra Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Pháp

Thứ 7, 05/10/2019 | 08:36:03
916 lượt xem

Để nâng tầm ẩm thực Việt ra thế giới, Vụ Ngoại giao Văn hoá và UNESCO - Bộ Ngoại giao phối hợp tổ chức Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Pháp, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt Nam gắn với các địa phương có di sản được UNESCO công nhận. Sự kiện diễn ra từ ngày 17-18/10 tại Perpignan, Pháp.

Trong các năm qua, với mục tiêu giữ gìn, tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam, Vụ Ngoại giao Văn hoá và UNESCO - Bộ Ngoại giao đã phối hợp tổ chức giới thiệu ẩm thực Việt Nam trong một số chương trình, hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tại nhiều nước trên thế giới. Hoạt động này nhận được sự quan tâm, đón nhận của cộng đồng quốc tế, người Việt ở trong và ngoài nước.

Sắp diễn ra Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Pháp - 1

“Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Pháp” sẽ diễn ra hoạt động trình diễn, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt Nam gắn với các địa phương có di sản được UNESCO công nhận.

Tiếp nối các thành công, năm 2019, lãnh đạo Bộ Ngoại giao đã giao Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO thực hiện “Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Pháp” diễn ra trong hai ngày 17-18/10 tại Perpignan, thành phố xinh đẹp bên bờ Địa Trung Hải, miền Nam nước Pháp.

Đây là lần đầu tiên Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO phối hợp với Hội Đầu bếp Việt Nam chọn lọc, giới thiệu một số món ăn là tinh hoa ẩm thực Việt Nam, do các đầu bếp và nghệ nhân ẩm thực hàng đầu Việt Nam trực tiếp thể hiện.

Sắp diễn ra Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Pháp - 2

Những món ăn tinh hoa ẩm thực Việt được các đầu bếp và nghệ nhân ẩm thực hàng đầu Việt Nam trực tiếp thể hiện.

Trong 2 ngày diễn ra các hoạt động, chương trình dự kiến có sự tham dự của khoảng 500 khách mời, là đại diện chính giới Pháp, đại diện các doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực ẩm thực - du lịch, đại diện chủ nhà hàng, khách sạn, đầu bếp Pháp, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Pháp và một số nước châu Âu,...

Sự kiện diễn ra với các hoạt động chính như: Trình diễn, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt Nam gắn với các địa phương có di sản được UNESCO công nhận, có video clip giới thiệu về các món ăn cũng như cách thức chế biến, lựa chọn nguồn thực phẩm sạch.

Hội thảo chuyên đề giới thiệu di sản UNESCO và nghệ thuật ẩm thực Việt Nam.

Triển lãm giới thiệu 8 di dản UNESCO tại Việt Nam và một số sản phẩm tinh hoa văn hoá ẩm thực Việt.

Sắp diễn ra Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Pháp - 3

Song song với hoạt động trình diễn ẩm thực là triển lãm giới thiệu 8 di sản UNESCO tại Việt Nam.

Giới thiệu về di sản văn hoá của Việt Nam, giao lưu, chia sẻ của đầu bếp Việt - Pháp.

Chương trình được tổ chức nhằm giữ gìn, tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam; Thực hiện quảng bá văn hóa và văn hóa ẩm thực của Việt Nam ra thế giới, giúp mở rộng sự hiểu biết của bạn bè quốc tế về đất nước, con người Việt Nam thông qua những món ăn đặc sắc của đất nước;

Tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam, đặc biệt là thế hệ thứ 2,3 trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài về truyền thống dân tộc, bản sắc văn hóa - ẩm thực Việt Nam;

Xây dựng “Ngày Ẩm thực Việt Nam” thành sự kiện văn hóa quốc gia, tôn vinh các thương hiệu quốc gia trong khối các ngành kinh tế công nghiệp - dịch vụ và du lịch.

Kết hợp giới thiệu một số di sản Việt Nam được UNESCO vinh danh và mời gọi du khách đến với các địa phương có di sản.

Việc gắn "vị" của ẩm thực đa dạng, phong phú với "sắc", "thanh" của những di sản văn hoá, thiên nhiên được thế giới công nhận, gắn ẩm thực với văn hoá, du lịch, với lối sống lành mạnh, sản phẩm nông nghiệp an toàn,... sẽ là một trong những phương thức hữu hiệu nhằm giới thiệu tới bạn bè quốc tế một hình ảnh Việt Nam thân thiện, vừa truyền thống, vừa hiện đại.

Sắp diễn ra Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Pháp - 4

Perpignan - nơi diễn ra sự kiện nằm ở phía Nam Pháp, rất gần với biên giới Tây Ban Nha (vùng Catalonia) nên mang hương vị của Pháp, Tây Ban Nha và một chút Bắc Phi. Thành phố cách biển Địa Trung Hải với hai bãi biển nổi tiếng là Argeles và Torreilles nửa tiếng lái xe. Bên cạnh vị trí đắc địa, Perpignan còn có lịch sử hào hùng khi đã từng là thủ phủ của đế chế Majorca thời Trung Cổ.

Perpignan có vị trí tuyệt đẹp khi nơi đây là chân đồi của dãy núi Pyrenees. Nơi đây có rất nhiều thắng cảnh nổi tiếng và lâu đời như pháo đài Salses, cung điện Palais des Rois de Marjoique hay đặc biệt là công trình Le Castillet - biểu tượng của thành phố Perpignan.

Perpignan có nhiều sự đa dạng và nổi bật về ẩm thực khi là điểm giao thoa của hai nền văn hóa. Nhiều món ăn tuyệt vời có thể kể đến như món hầm kiểu catalonia, món trứng kiểu Tây Ban Nha và đặc biệt với vị trí gần biển, hải sản là một phần không thể thiếu trong ẩm thực Perpignan…

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
281 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
293 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
398 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
431 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
496 lượt xem