19
/
80151
Việt Nam đem đàn T'rưng, đàn bầu đến diễn tại Lễ hội lớn nhất Hàn Quốc
viet-nam-dem-dan-t-rung-dan-bau-den-dien-tai-le-hoi-lon-nhat-han-quoc
news

Việt Nam đem đàn T'rưng, đàn bầu đến diễn tại Lễ hội lớn nhất Hàn Quốc

Thứ 6, 04/10/2019 | 15:15:01
743 lượt xem

Đàn T’rưng, đàn bầu, múa dân gian... và một vài tiết mục nghệ thuật đặc sắc sẽ được Đoàn Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam biểu diễn ở Seoul, Kwangju, Buyeo.

Tối 3/10, Đoàn Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam đã mang đến những tiết mục nghệ thuật đặc sắc được thể hiện qua các nhạc cụ dân tộc truyền thống như đàn T’rưng, đàn bầu,...tại lễ hội Baekje, Hàn Quốc. 

Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao&Du lịch cùng các nghệ sỹ chụp ảnh lưu niệm với Thị trưởng thành phố Buyeo, ông Park Jeong-Hyun 

Không chỉ biểu diễn tại Lễ hội Baekje, lễ hội văn hóa lớn thu hút hàng triệu người tham gia, Đoàn Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam còn biểu diễn tại nhiều địa phương khác của Hàn Quốc như tỉnh Kwangju, nơi có đông Việt kiều sinh sống và tỉnh Buyeo. Đây không chỉ là dịp để quảng bá giới thiệu văn hóa Việt Nam đến công chúng Hàn Quốc, mà còn đem những làn điệu dân ca quen thuộc của quê nhà đến với kiều bào đang sinh sống tại nước ngoài.

Tiết mục độc tấu đàn bầu của nghệ sỹ ưu tú Nguyễn Thị Lệ Giang, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Các nghệ sỹ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Bắc gây ấn tượng với bộ trang phục và điệu múa dân tộc Pà Thẻn.  

Ông Trần Nhất Hoàng, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ VH-TT&DL cho biết: "Nhiều năm qua, khách du lịch Hàn Quốc đang dần vươn lên trở thành nguồn khách đem lại nguồn thu lớn cho du lịch Việt Nam. Năm ngoái, trong tổng số 16 triệu lượt du khách quốc tế đến VN năm 2018, Hàn Quốc đóng góp hơn 3 triệu. Bãi biển Đà Nẵng thậm chí được khách Hàn bình chọn là Bãi biển Đẹp nhất thế giới. Thành công của HLV Park Hang-seo với bóng đá VN càng khiến thiện cảm mà 2 quốc gia, dân tộc dành cho nhau thêm nồng ấm. Nắm bắt thị hiếu đó, Bộ VH-TT&DL đã và đang đẩy mạnh công tác quảng bá văn hóa, du lịch đến quốc gia này"./.

Theo Tuấn Anh/VOV.VN

  • Từ khóa

Tìm thấy đồ denim, iPhone, giày Nike trong tranh cổ hàng trăm năm tuổi

Công chúng liên tục nhìn ra những món đồ của cuộc sống đương đại, như đồ denim, điện thoại iPhone hay giày Nike, xuất hiện trong các tác phẩm hội họa có...
15:59 - 23/04/2024
139 lượt xem

Phó Thủ tướng Vũ Khoan và những tâm tình gửi lại

NXB Hội Nhà văn phối hợp Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Liên Việt vừa ra mắt "Vũ Khoan tâm tình gửi lại", khắc họa chân dung của ông với tình cảm sâu...
15:15 - 23/04/2024
170 lượt xem

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp rời ghế nóng Nam vương Thế giới Việt Nam, BTC nói gì?

Phía ban tổ chức xác nhận thông tin Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lỡ hẹn với cuộc thi Mr World Vietnam - Nam vương Thế giới Việt Nam 2024.
15:30 - 23/04/2024
148 lượt xem

7 xu hướng kính râm sành điệu, hợp mốt dành cho mùa hè

Đây là những mẫu kính râm sẽ "thống trị" phong cách mùa hè năm nay.
14:55 - 23/04/2024
185 lượt xem

Diễn đàn Trinity 2024: Cơ hội để TPHCM trở thành trung tâm mua sắm lớn của khu vực

Được chọn làm nơi tổ chức Diễn đàn Trinity 2024, TPHCM có nhiều cơ hội để đạt được mục tiêu trở thành trung tâm mua sắm - thương mại lớn ở khu vực.
09:56 - 23/04/2024
287 lượt xem