19
/
79079
Xem lễ hội văn hoá Ganesha nổi tiếng của Ấn Độ giữa Hà Nội
xem-le-hoi-van-hoa-ganesha-noi-tieng-cua-an-do-giua-ha-noi
news

Xem lễ hội văn hoá Ganesha nổi tiếng của Ấn Độ giữa Hà Nội

Thứ 4, 11/09/2019 | 11:30:01
793 lượt xem

Lễ hội Ganesha, hay còn gọi là Ganesh Chaturthi, là một trong những lễ hội quan trọng nhất trong năm của các tín đồ theo đạo Hindu ở Ấn Độ.

Tối 10/9, Lễ hội văn hoá Ganesha đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda, Hà Nội với nhiều hoạt động văn hoá độc đáo, mang bản sắc văn hoá Ấn Độ. 

Ngài Rajesh Ulike, Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ngài Rajesh Ulike, Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam cho biết: "Lễ hội Ganesha, hay còn gọi là Ganesh Chaturthi, của Ấn Độ được tổ chức vào tháng Bhadrapad (tháng 8 - 9), là một trong những lễ hội quan trọng nhất trong năm của các tín đồ theo đạo Hindu ở Ấn Độ.

Đây là dịp lễ kỷ niệm ngày sinh của vị thần Ganesha đầu voi, một vị thần thông thái, mang lại hạnh phúc và may mắn cho con người nên rất được người dân sùng bái và kính trọng. Ganesha là một vị thần mang tính biểu tượng được thờ cúng trên khắp các lục địa và đại dương, bao gồm cả khu vực Đông Nam Á. Lễ hội thường kéo dài khoảng 11 ngày liên tiếp và thu hút đông đảo người dân tham gia". 

Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc về thần Ganesha

Vượt lên mọi ranh giới về địa lý và ngôn ngữ, lễ hội Ganesha Chaturthi thường niên được tổ chức với ca hát, tụng kinh, âm nhạc truyền thống cũng như hiện đại và sự những nghi lễ rước tượng thần Ganesha được làm bằng bùn xuống nước. Tại lễ hội Ganesha, thưởng thức đồ ăn truyền thống Ấn Độ, mặc những quần áo truyền thống, thăm viếng và ăn mừng với gia đình và bạn bè là một phần không thể thiếu trong sự kiện văn hóa này.

Đến với lễ hội Ganesha năm nay, người dân Thủ đô hoà mình trong không gian văn hoá đậm đà bản sắc Ấn Độ qua các hoạt động như Lễ cầu nguyện Aarati cho thần Ganesha, nghe các ca khúc nổi tiếng của Ấn Độ về Ganesha, các em nhỏ được nghe kể chuyện, xem phim hoạt hình, ca múa, triển lãm ảnh về Ganesha, trưng bày Ganesha, chụp ảnh.../.

Theo Hạnh Lê/VOV.VN

  • Từ khóa

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
45 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
107 lượt xem

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
503 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
498 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
627 lượt xem