19
/
77485
Hấp dẫn những món ăn đường phố về đêm ở Hội An
hap-dan-nhung-mon-an-duong-pho-ve-dem-o-hoi-an
news

Hấp dẫn những món ăn đường phố về đêm ở Hội An

Thứ 5, 08/08/2019 | 10:08:05
1,288 lượt xem

Nhắc đến món ngon phố cổ Hội An (Quảng Nam), người ta thường nghĩ đến cao lầu, bánh hoa hồng, cơm gà, mỳ Quảng, bánh mỳ Phượng… đã góp phần mang lại danh hiệu “Thiên đường ẩm thực” cho phố Hội.

Tuy nhiên, Hội An còn sở hữu những món ăn vặt đường phố đã tồn tại từ lâu hoặc mới du nhập vào nhưng chế biến theo cách của người phố cổ, đã làm phong phú thêm thực đơn ẩm thực của du khách khi dừng chân tại Hội An.

Món ăn đêm ở Hội An

Phố cổ Hội An quyến rũ bất cứ du khách nào khi có lần đặt chân qua

Món ăn đêm ở Hội An

Món ăn đêm ở Hội An

Kem ống xinh xắn đủ màu sắc, gợi nhắc một thời tuổi thơ êm đềm

Hội An là nơi dừng chân mà du khách không thể bỏ qua khi đến với dải đất miền Trung. Tới Hội An, ta cứ ngỡ như mình đang quay ngược thời gian, lạc bước trong không khí truyền thống của một thương cảng sầm uất thời Nguyễn.

Món ăn đêm ở Hội An

Món ăn đêm ở Hội An

Món thịt xiên nướng thường được bán ở vỉa hè Hội An

Thức giấc cùng phố cổ dịu dàng, trầm lặng buổi sớm mai khi ánh bình minh soi xuống những bức tường vàng rêu phong cổ kính. Hay thả chậm bước chân, ngắm những dãy đèn lồng rực rỡ sắc màu, những ánh hoa đăng lung linh trên sông Hoài. Hội An dù ngày hay đêm, đều có một nét quyến rũ, hấp dẫn riêng có khiến ta như say mê quên lối về.

Món ăn đêm ở Hội An

Món ăn đêm ở Hội An

Chè từ lâu đã trở thành món ngon Hội An, món ăn ngọt lành chân chất mà thân quen

Không những được thưởng thức cảnh đẹp, du khách còn có thể đắm chìm trong “thế giới ẩm thực” đầy màu sắc tại đây.

Món ăn đêm ở Hội An

Món ăn đêm ở Hội An

Trà thảo mộc Mót được nhiều du khách yêu thích khi đến Hội An

Hãy tạm quên đi những món ăn “nức tiếng” đã góp phần đưa Hội An được công nhận là “Thủ phủ ẩm thực mới” của Việt Nam như cao lầu, mỳ Quảng, bánh mỳ Phượng, cơm gà, xí mà… Đêm đến, Hội An còn chiêu đãi du khách những món ăn vặt đường phố hấp dẫn đã tồn tại từ lâu hoặc mới du nhập vào nhưng được nêm nếm, chế biến theo cách của người phố cổ.

Món ăn đêm ở Hội An

Món ăn đêm ở Hội An

Nhiều món nướng hấp dẫn, thơm ngon khiến du khách thích thú

Đó là hương vị tuổi thơ với những cây kem ống đủ sắc màu. Những que kem ống không chỉ thu hút du khách bởi hình dáng xinh xắn, bởi mức giá bình dân mà còn bởi hương vị của chúng khiến người ăn nhớ đến chiếc kem ngày thơ ấu. Những xe kem ống Hội An với biển chữ xanh đỏ như thập niên 90 lâu nay đã trở thành một phần cuộc sống với người dân phố cổ.

Món ăn đêm ở Hội An

Món ăn đêm ở Hội An

Bánh chuối nướng ngọt ngọt, bùi bùi thơm phưng phức cùng cách trở bánh điêu luyện của chủ quán

Hương vị của thịt xiên nướng ở các quán dọc vỉa hè phố cổ Hội An. Thịt được chọn nướng thường là loại thịt vai, vừa nạc vừa mỡ để khi nướng, lớp mỡ chảy ra giúp thịt mềm mà không bị khô.

Thịt được nướng trên bếp than đỏ hồng, tiếng xèo xèo cùng mùi thơm nức mũi của thịt nướng chính là “chiêu bài” níu chân du khách của món ăn này. Chiếc bánh ngon phải có đầy đủ nguyên liệu.

Món ăn đêm ở Hội An

Món ăn đêm ở Hội An

Bánh trứng nướng xuất phát từ Đà Lạt, sau khi đến Hội An lại được người dân phố cổ nêm nếm theo cách của người dân phố cổ

Chậm rãi chấm vào nước sốt cho vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi, mặn cay từ nước chấm trước rồi đến miếng thịt được ướp đậm đà quyện với bánh ướt và rau tươi xanh từ vùng Trà Quế.

Món ăn đêm ở Hội An

Các món khô đặc sản của Hội An được nhiều du khách mua về làm quà

Ngoài ra, Hội An còn làm xiêu lòng thực khách với rất nhiều loại chè như chè thưng, chè đậu đỏ, chè hạt sen, tàu phớ… Chè từ lâu đã trở thành món ngon Hội An, trở thành một đặc sản gợi thương, gợi nhớ cho những ai từng đặt chân đến phố Hội.

Món ăn đêm ở Hội An

Các loại sinh tố mát lành, ngon ngọt đầy màu sắc

Có những quán chè ngon đã trở thành thương hiệu, có những cái tên bình dị đến mộc mạc, chân chất mà rất đỗi thân quen với các thế hệ người dân phố cổ và du khách gần xa.

Video: HpdnnhngmnnngphvmHiAn-BoDntr.mp4

Hấp dẫn món ăn đường phố Hội An

Bên cạnh đó, Hội An còn du nhập rất nhiều món ăn đường phố hấp dẫn, khiến du khách như mê mẩn khi đặt chân tới chốn này. Từ bánh chuối, bánh tráng nướng, các vị thịt xiên nướng, các loại khô đặc sản Hội An… đến món trà thảo mộc Mót kế thừa những tinh hoa từ hiệu thuốc bắc gia truyền hơn trăm năm tuổi, với những bài thuốc pha chế nước uống thanh lọc, giải độc…..

Những món ngon phố cổ Hội An, từ sang trọng đến bình dân nhất đều đã góp phần đưa ẩm thực phố cổ đến gần hơn với du khách. Để du khách khi đến với Hội An không chỉ được tham quan cảnh đẹp, mà còn được thưởng thức những món ngon đặc trưng, hấp dẫn của xứ này.

Theo C.Bính-N.Linh/Dân trí

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
259 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
273 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
378 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
414 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
474 lượt xem