19
/
74556
Thú vị câu chuyện sếp tuyển dụng nhân viên qua “văn hóa tách cà phê”
thu-vi-cau-chuyen-sep-tuyen-dung-nhan-vien-qua-van-hoa-tach-ca-phe
news

Thú vị câu chuyện sếp tuyển dụng nhân viên qua “văn hóa tách cà phê”

Thứ 3, 04/06/2019 | 16:03:45
771 lượt xem

Một câu chuyện thú vị đang được lan truyền trên mạng xoay quanh việc một ông chủ chia sẻ kinh nghiệm tuyển dụng nhân viên thông qua bài kiểm tra bí mật được đặt tên là “văn hóa tách cà phê”.

Thú vị câu chuyện sếp tuyển dụng nhân viên qua “văn hóa tách cà phê” - 1

Ảnh minh họa

Người sếp này tiết lộ rằng bài kiểm tra thầm lặng này đã được ông sử dụng để quyết định xem một nhân viên có đủ phẩm chất tốt để được tuyển dụng hay không.

Ông Trent Innes - giám đốc của một công ty chuyên cung cấp phần mềm kế toán có trụ sở đặt tại Úc - đã có một tiết lộ thú vị bất ngờ trong một cuộc phỏng vấn mới đây. Chia sẻ của ông nhận được nhiều sự quan tâm của các tờ tin tức, ông Innes cho hay ông thường sẽ không tuyển những người không đề nghị đưa tách cà phê đã uống hết của họ trở vào khu vực phòng bếp chung của công ty.

Nếu người nào dù rất tài giỏi nhưng cứ thế đứng lên và để mặc tách cà phê uống hết còn lại trên mặt bàn sau buổi phỏng vấn, người đó gần như đã mất đi cơ hội lớn để được tuyển dụng. Theo ông Trent Innes, ông sử dụng bài kiểm tra này để có thể nhanh chóng nắm bắt được thái độ sống của một người.

Trước khi bắt đầu một cuộc phỏng vấn, ông Innes thường đưa ứng viên tiềm năng mà ông đã để ý từ khâu nộp hồ sơ vào trong phòng bếp của công ty, tại đây, ông sẽ pha cho ứng viên một tách cà phê, một tách trà, rót một ly nước ngọt hoặc nước khoáng tùy vào sự lựa chọn của ứng viên.

Thú vị câu chuyện sếp tuyển dụng nhân viên qua “văn hóa tách cà phê” - 2

Ảnh minh họa

Điều này giúp khẳng định rằng ứng viên đã biết chính xác vị trí và không gian phòng bếp, có những khái niệm chung nhất về văn hóa tự phục vụ trong công ty ông.

“Bạn có thể phát triển những kỹ năng, bạn có thể trau dồi thêm kiến thức, thu thập thêm kinh nghiệm nhưng mọi việc phần nhiều sẽ tùy thuộc vào thái độ sống của bạn, và thái độ mà chúng ta thường nói tới đó, bắt đầu ở đây từ việc bạn biết đứng lên rời khỏi cuộc phỏng vấn xin việc và chủ động đề nghị được mang chiếc cốc đó trở lại phòng bếp”, ông Innes chia sẻ trong cuộc phỏng vấn mới đây.

Khi có nhiều ứng viên khiến ông phải cùng cân nhắc một lúc, thì chi tiết sau cùng trong buổi phỏng vấn sẽ giúp ông lựa chọn ra ứng viên phù hợp với văn hóa của công ty.

Ông Innes chia sẻ: “Việc tự mang cốc đi rửa là một nhiệm vụ đơn giản nhất mà một nhân viên có thể thực hiện bất kể người đó nắm giữ vai trò nào trong tổ chức. Chi tiết đó cũng quan trọng bởi nó thực sự là động lực thúc đẩy văn hóa tự hoàn thiện bản thân và phần công việc của mình thật triệt để.

“Nếu bạn bước tới văn phòng của chúng tôi, bạn sẽ thấy các phòng bếp chung luôn luôn sạch sẽ, gọn gàng và điều đó có được là do quy tắc tự phục vụ. Chúng tôi muốn có được những cộng sự thực sự có ý thức về bản thân và những gì liên quan tới phần trách nhiệm của người đó.

“Thái độ của mỗi người thực sự quan trọng trong một môi trường không ngừng phát triển và đổi thay. Trong một công ty đang phát triển nhanh, trong môi trường doanh nghiệp mới khởi nghiệp hay một môi trường công việc đang có nhiều thay đổi, biến động, bạn sẽ cần những người thực sự có tư duy mạnh mẽ, trưởng thành và mọi điều sau cùng đều sẽ quay trở về yếu tố thái độ”.

Thú vị câu chuyện sếp tuyển dụng nhân viên qua “văn hóa tách cà phê” - 3

Ông Trent Innes - giám đốc của một công ty chuyên cung cấp phần mềm kế toán có trụ sở đặt tại Úc

Điều thú vị là trong bài kiểm tra “văn hóa tách cà phê” của ông Innes, chỉ có khoảng 5-10% ứng viên không đề nghị để họ tự đưa tách cà phê uống hết quay trở lại phòng bếp: “Điều khiến tôi vui là đa số ứng viên đều vượt qua bài kiểm tra sau cuối ấy. Tôi không bao giờ thực sự yêu cầu họ làm vậy, tôi chỉ chờ họ đưa ra lời đề nghị và thường chính tôi mới là người sẽ đưa tách trở vào phòng bếp để rửa”.

Theo Bích Ngọc/Dân trí (nguồn Sun)

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
222 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
271 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
515 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
620 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
736 lượt xem