19
/
74450
Những thông điệp bí mật ẩn giấu trong đồ vật thường ngày
nhung-thong-diep-bi-mat-an-giau-trong-do-vat-thuong-ngay
news

Những thông điệp bí mật ẩn giấu trong đồ vật thường ngày

Thứ 2, 03/06/2019 | 09:44:53
784 lượt xem

Biểu tượng của đầu cắm USB lấy cảm hứng từ chiếc đinh ba của thần Neptune. “Bluetooth” là tên của một vị vua Đan Mạch. Logo của Gillette có hình sắc lẹm của lưỡi dao cạo…

Những thông điệp bí mật ẩn giấu trong đồ vật thường ngày - 1

Biểu tượng của công nghệ “Bluetooth” được đặt theo tên của một vị vua Đan Mạch sống ở thế kỷ thứ 10 - Harald Blåtand. Tên họ Blåtand dịch sang tiếng Anh chính là Bluetooth. Biểu tượng quen thuộc của Bluetooth cũng là một sự kết hợp của hai chữ cái đầu trong tên của vị vua khi được viết bằng chữ viết cổ xưa của các dân tộc Bắc Âu.

Những thông điệp bí mật ẩn giấu trong đồ vật thường ngày - 2

Biểu tượng của USB được lấy cảm hứng từ cây đinh ba của thần Neptune. Hơn thế nữa, hình tam giác, hình vuông và hình tròn tượng trưng cho những dạng kết nối khác nhau mà bạn có thể thực hiện với đầu cắm USB.

Những thông điệp bí mật ẩn giấu trong đồ vật thường ngày - 3

Biểu tượng nút nguồn trên máy tính không phải là một biểu tượng ngẫu nhiên với vòng tròn và đường kẻ sọc trong lòng nó. Các kỹ sư từ lâu đã sử dụng hệ nhị phân với số 1 đồng nghĩa với “bật” và số 0 đồng nghĩa với “tắt” để ký hiệu cho các nút công tắc. Nút nguồn trên máy tính là sự kết hợp của cả số 1 và số 0, tượng trưng cho tình trạng sẵn sàng với những thao tác nguồn điện.

Những thông điệp bí mật ẩn giấu trong đồ vật thường ngày - 4

Biểu tượng logo của Gillette có một chi tiết ẩn giấu tượng trưng cho sản phẩm chính của công ty này. Chữ “G” và chữ “i” đều có hình những đường cắt sắc bén của lưỡi dao cạo.

Những thông điệp bí mật ẩn giấu trong đồ vật thường ngày - 5

Logo của hãng Unilever được tạo nên từ 25 hình vẽ nhỏ, mỗi hình vẽ đó đều tượng trưng cho một khía cạnh mà thương hiệu này hướng tới với cam kết về nỗ lực đưa lại cuộc sống dễ chịu, bền vững cho số đông người tiêu dùng. Chẳng hạn, hình ảnh chiếc bát tượng trưng cho sự cam kết về thực phẩm tốt cho sức khỏe, hình ảnh chú ong tượng trưng cho tinh thần vì cộng đồng...

Những thông điệp bí mật ẩn giấu trong đồ vật thường ngày - 6

Chữ “P” trong logo của Pinterest - website chia sẻ ảnh theo dạng mạng xã hội - tượng trưng cho một chiếc đinh ghim. Pinterest cho phép người dùng “ghim” (“pin”) để lưu lại những hình ảnh khiến họ cảm thấy quan tâm, thích thú trên “tấm bảng ảo”, tựa như một bộ sưu tập cá nhân của riêng mỗi người khi “lang thang” online.

Những thông điệp bí mật ẩn giấu trong đồ vật thường ngày - 7

Có một hình minh họa nhỏ xuất hiện trên hầu hết các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cơ thể, hình vẽ này cho chúng ta biết sản phẩm đó có thể dùng được trong bao lâu kể từ sau khi mở nắp. Hình minh họa này lần đầu được sử dụng trên thiết kế sản phẩm hồi năm 2005, do Ủy ban Châu Âu đưa ra.

Những thông điệp bí mật ẩn giấu trong đồ vật thường ngày - 8

Amazon là công ty thương mại điện tử bán lẻ lớn hàng đầu thế giới, bán đủ loại mặt hàng, bạn có bao giờ để ý tới mũi tên xuất hiện trong logo của Amazon với hướng chỉ từ chữ A tới chữ Z? Đọc đến đây có thể bạn đã có chút linh cảm mách bảo cho câu trả lời? Ý nghĩa của mũi tên này chính là Amazon có bán tất cả mọi thứ… “từ A đến Z”.

Logo này của Amazon bắt đầu được đưa vào sử dụng từ năm 2000 và nó mang hai ý nghĩa thông điệp xoay quanh sứ mệnh mà Amazon tự đặt ra cho mình, đó là để khách hàng trở thành trung tâm. Hình mũi tên màu vàng còn như tạo nên một nụ cười với hàm ý rằng đó chính là biểu cảm sau cùng của khách hàng về sự hài lòng đối với dịch vụ mà họ cung cấp.

Những thông điệp bí mật ẩn giấu trong đồ vật thường ngày - 9

FedEx - logo của công ty giao nhận kho vận nổi tiếng có trụ sở tại Mỹ với quy mô hoạt động trên toàn thế giới - có một dấu mũi tên được tạo thành bởi khoảng trống giữa chữ E và chữ X tượng trưng cho “hướng về phía trước, tốc độ và chính xác”. Logo này đã được thiết kế hồi năm 1994.

Những thông điệp bí mật ẩn giấu trong đồ vật thường ngày - 10

NBC - công ty chuyên về mạng lưới phát thanh - truyền hình thương mại của Mỹ. Biểu tượng logo sặc sỡ của NBC ban đầu được công ty này sử dụng cho các chương trình truyền hình TV màu với slogan “Proud As A Peacock” (Tự hào như một chú công).

Vì vậy, khi “soi” thật kỹ logo của NBC, bạn có thể nhìn thấy hình ảnh đầu chú công được tạo nên từ khoảng trống nằm giữa logo. Những dải màu bao quanh chính là tượng trưng cho hình ảnh chú công xòe đuôi.

Logo này đã được thiết kế từ năm 1956, hình ảnh chú công này ban đầu đã giúp giới thiệu tới người xem công nghệ truyền hình màu và tượng trưng cho một kỷ nguyên mới đầy ngoạn mục đối với cả đài NBC và viễn cảnh của nền công nghiệp truyền thông nói chung khi công nghệ không ngừng thay đổi.

Những thông điệp bí mật ẩn giấu trong đồ vật thường ngày - 11

Goodwill - tổ chức phi lợi nhuận chuyên giúp đỡ những người khuyết tật tìm kiếm việc làm. Biểu tượng logo của Goodwill có chữ “g” được thiết kế để tạo thành nửa hình mặt cười. Logo này được thiết kế từ năm 1968.

Những thông điệp bí mật ẩn giấu trong đồ vật thường ngày - 12

Tour de France - Hãy nhìn thật kỹ logo của giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp - Tour de France, bạn sẽ nhìn thấy một tay đua đang đạp xe. Hình ảnh này được tạo nên một cách khéo léo nằm lồng trong chữ “Tour”. Hình tròn màu vàng nằm trong logo còn tượng trưng cho chiếc áo vàng được trao cho tay đua dẫn đầu mỗi chặng.

Những thông điệp bí mật ẩn giấu trong đồ vật thường ngày - 13

Beats Electronics - Logo của công ty chuyên sản xuất tai nghe có biểu tượng hình chữ “b” vừa là chữ cái đầu của tên thương hiệu, ngoài ra, hình vẽ này còn đại diện cho hình biểu tượng nhìn ngang của một người đang đeo tai nghe.

Theo Bích Ngọc/Dân trí (nguồn Insider)

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
242 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
291 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
535 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
639 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
750 lượt xem