19
/
73847
Nhan Phúc Vinh: “Tôi coi cô đơn như một người bạn“
nhan-phuc-vinh-toi-coi-co-don-nhu-mot-nguoi-ban
news

Nhan Phúc Vinh: “Tôi coi cô đơn như một người bạn“

Thứ 4, 22/05/2019 | 14:16:34
8,546 lượt xem

Nhiều lúc nhìn lại bản thân, tôi luôn tự hỏi rằng không biết mình có phù hợp với nghề này không...


Cao 1m81, gương mặt đẹp kiểu lãng tử, ánh mắt biết nói, Nhan Phúc Vinh dường như sinh ra để làm nghệ thuật. Sau khi tốt nghiệp Sân khấu điện ảnh, không đi theo nghiệp mẫu, Nhan Phúc Vinh dồn tâm sức để chinh phục con đường diễn xuất. Anh có lối diễn xuất biến hoá, từ chàng công tử hào hoa, gã sở khanh đểu giả đến chàng trai nghèo hiền lành, thậm chí tay giang hồ cộm cán hay “dân chơi” khét tiếng. Còn trong cuộc sống, Nhan Phúc Vinh không màu mè, khoa trương, bóng bẩy, mà có phần khắt khe với những nguyên tắc riêng. Và điều đáng quý là dù trải qua sóng gió, song Nhan Phúc Vinh vẫn giữ được cái “lặng” của người nghệ sĩ giữa chốn ồn ào như showbiz…

PV: Nhan Phúc Vinh đến với “Ước hẹn mùa thu” như thế nào?

Nhan Phúc Vinh: Nhân vật của tôi trong “Ước hẹn mùa thu” có vẻ ngoài đạo mạo, già cỗi nhất trước giờ tôi từng đóng. Tôi rất đau đớn khi phải làm cho mình già đi (cười). Đóng “Ước hẹn mùa thu” cũng là cái duyên với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Thực ra anh Dũng từng tạo nhiều sự ưu ái cho tôi trong dự án “Những tháng năm rực rỡ”. Nhưng vì lúc đó còn trẻ con, tôi đã mất đi cơ hội. Tôi sốc, mất mấy tháng để cân bằng lại. Sau đó, tôi vẫn tiếp tục làm nghề nhưng mang nặng nỗi niềm đó đến tận bây giờ.

Cho đến khi gặp lại anh Dũng trong một bữa nhậu, đang trong cơn say, “mượn rượu tỏ tình”, tôi đã giãi bày với anh Dũng nỗi niềm bấy lâu nay luôn giữ trong lòng. Sau hôm đó, không biết anh Dũng cảm nhận như thế nào mà quyết định mời tôi vào dự án phim này. Đó là cái duyên giữa tôi và anh Dũng.

PV: Nhan Phúc Vinh thích những dạng vai nào?

Nhan Phúc Vinh: Những nhân vật có nghị lực trong cuộc sống. Còn chuyện tình cảm đó là kiểu đàn ông sống chân tình trong mối quan hệ với phụ nữ. Những điểm đó rất giống với tính cách Vinh ngoài đời.

PV: Lăn lộn trong showbiz Việt đã lâu nhưng Nhan Phúc Vinh luôn xây dựng hình ảnh nghệ sĩ kín đáo, chừng mực, không scandal. Anh đã bao giờ nghĩ mình sẽ thay đổi hình ảnh?

Nhan Phúc Vinh: Nhiều lúc nhìn lại bản thân, tôi luôn tự hỏi rằng không biết mình có phù hợp với nghề này không. Tôi sống trong showbiz, làm công việc trong showbiz nhưng tính cách lại không thuộc về showbiz. Tôi sống thiên về cảm xúc, yêu chiều cảm xúc, cái tôi của mình. Cộng với việc không thích xã giao, tạo quan hệ, nên tôi tự tạo ra những bức tường, khoảng cách với thế giới xung quanh. Thực ra trong showbiz, người ta hơn nhau không phải vì có nhiều ưu điểm, mà là biết cách giấu khuyết điểm đi. Tôi chọn sống thật với mình và thấy thoải mái với lựa chọn đó.

PV: Chắc là anh đã mất đi nhiều vai diễn vì không biết quan hệ?

Nhan Phúc Vinh: Có, nhưng tôi không mấy bận tâm. Nếu mất tôi cũng không đổ lỗi hay trách cứ mình, mà chỉ xem như chưa có duyên. Sau đó, tôi cố gắng trau dồi diễn xuất, rồi tập gym, xem phim, đi du lịch để có cảm hứng mới. Khi cơ hội đến tôi lại tiếp tục chiến đấu và bước tiếp.

PV: Nhiều đồng nghiệp vào nghề sau anh, ngoại hình và tài năng tương đương song lại nổi tiếng hơn, kiếm được nhiều tiền hơn. Chẳng lẽ Nhan Phúc Vinh chưa bao giờ chạnh lòng?

Nhan Phúc Vinh: Rất may mắn tôi không có suy nghĩ ganh đua với thế giới xung quanh. Tôi sống cho bản thân mình. Tôi nhìn bản thân đã hoàn thành kế hoạch tự đặt ra hay chưa? Khi thấy bạn bè đồng nghiệp “rần rần” với những dự án nóng, tôi cũng không bận tâm. Chính vì thế tôi không bị áp lực gì cả.

PV: Anh có thu nhập nào ngoài nghệ thuật không? Vì thù lao đóng phim nghề diễn viên không phải là cao?

Nhan Phúc Vinh: Hiện tại tôi không kinh doanh gì cả. Tôi sống độc lập lâu rồi. 18 tuổi xa nhà, lên Sài Gòn lập nghiệp, cho nên tôi quản lý rất tốt quỹ thời gian, cá nhân, chi tiêu… Hơn nữa, nhu cầu của tôi cũng rất bình thường như bao người khác, không có gì ghê gớm cả. Bao nhiêu năm qua, tôi cứ lẳng lặng miệt mài lao động, tích cóp, dư được một chút. Cuộc sống hiện tại của tôi rất thoải mái, không bon chen và không áp lực.

PV: Sống một mình lâu cũng đồng nghĩa với sự cô đơn?

Nhan Phúc Vinh: Thực ra lựa chọn cuộc sống cô đơn, thậm chí cô độc đôi khi rất hay ho, song là đối với ai chịu đựng được cô đơn. Tôi coi cô đơn như một người bạn, nó cho mình nhiều khoảng lặng để nhìn lại những gì mình lựa chọn, những điều mình đã làm để có điều chỉnh tốt hơn cho những bước tiếp theo.

PV: Mẫu phụ nữ lý tưởng của anh?

Nhan Phúc Vinh: Tôi không có hình mẫu cụ thể, nhưng chắc cũng phải xinh xắn, duyên dáng một tý, thông minh chút nữa thì càng tốt.

PV: Anh sống bản năng hay thiên về lý trí?

Nhan Phúc Vinh: Cả hai. Nhiều khi bản năng của tôi xuất phát từ chuyện đã cân đo đong đếm, suy tính nhiều rồi. Khi đưa ra quyết định, não sẽ xử lý rất nhanh. Ngày xưa chắc không dùng lý trí đâu, còn bây giờ già rồi, trải qua nhiều thứ rồi nên rất nhanh chóng biết được việc nào là tốt hay không tốt.

PV: Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng từng chia sẻ không muốn lấy vợ, sinh con. Nhan Phúc Vinh sống độc thân lâu, chắc không đến “mức” như Nguyễn Quang Dũng?

Nhan Phúc Vinh: Không đến mức như vậy nhưng nếu có ai đó ở bên cạnh, tôi vẫn cần khoảng không gian riêng cho mình. Mặc dù biết như vậy không tốt cho mối quan hệ nhưng đó là một phần cuộc sống của tôi rồi. Nếu mất đi không gian riêng, tôi dễ bị stress lắm. Yêu đương rồi lập gia đình, quan tâm, chăm sóc, lo lắng cho họ, dành nhiều thời gian cho họ, tôi vẫn chưa tìm ra cách…

PV: Có người phụ nữ nào phàn nàn về tính cách đó của anh chưa?

Nhan Phúc Vinh: Không chỉ bạn gái đâu mà nhiều bạn bè của tôi cũng phàn nàn. Bản thân tôi lại rất nghiêm túc trong các mối quan hệ, song tính cách của tôi rất dễ khiến người khác bị tổn thương. Chính vì vậy, tôi rất sợ và ngại phát triển một mối quan hệ nào đó. Vì cuối cùng mình làm người ta tổn thương thì day dứt lắm.

PV: Trong showbiz có nhiều tin đồn, thị phi. Vậy tin đồn nào với Vinh là shock nhất?

Nhan Phúc Vinh: Shock nhất không phải tin đồn mà là bị chửi. Trong Cuộc đua kỳ thú 2013, tôi vốn là người thích thể thao, thẳng thắn thể hiện quan điểm, suy nghĩ. Mặc dù tôi biết nhà sản xuất có nhiều chiêu trò, drama để khán giả thích thú hơn, song những thứ được dựng lên khiến tôi phải nhận nhiều chỉ trích của khán giả, mặc dù nhìn lại tôi thấy mình chẳng làm gì sai cả. Song tôi chỉ thích gặm nhấm nỗi đau một mình thôi, không thiết tha gì việc giải thích. Phải 3 năm sau “Cuộc đua kỳ thú”, khán giả mới biết đâu là Nhan Phúc Vinh thật sự. Tôi nhận được nhiều email, tin nhắn xin lỗi của khán giả, những người từng chỉ trích, “ném đá” tôi.

PV: Nhan Phúc Vinh sinh năm 1986, nhưng trông anh già dặn hơn nhiều so với tuổi 33?

Nhan Phúc Vinh: Chắc có lẽ đó là hậu quả của việc sống độc thân quá lâu (cười).

PV: Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này./.

Theo VOV.VN

  • Từ khóa

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
43 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
80 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
133 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
198 lượt xem

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
592 lượt xem