19
/
73780
Ngọc Trinh mặc hớ hênh ở LHP Cannes, Bộ Văn hóa nói gì?
ngoc-trinh-mac-ho-henh-o-lhp-cannes-bo-van-hoa-noi-gi
news

Ngọc Trinh mặc hớ hênh ở LHP Cannes, Bộ Văn hóa nói gì?

Thứ 3, 21/05/2019 | 10:04:56
1,448 lượt xem

 Liên quan đến việc nữ người mẫu nội y Ngọc Trinh mặc lố lăng tại LHP Cannes, bị truyền thông nước ngoài chỉ trích, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ VH,TT&DL nhận định đó là hình ảnh phản cảm, không phù hợp với văn hóa Việt Nam, cần phải lên án.

Ngày 19/5 Ngọc Trinh đã gây choáng váng giới truyền thông cũng như khách mời dự LHP Cannes tại Pháp khi sải bước trong trang phục “thiếu vải” trên thảm đỏ của buổi ra mắt bộ phim “A Hidden Life”.

Nữ người mẫu nội y xuất hiện với bộ váy tua rua màu đen với chất liệu xuyên thấu, phô bầy gần trọn vòng ba trên thảm đỏ. Với trang phục hở bạo này, Ngọc Trinh đã “lọt” vào ống kính của giới săn ảnh quốc tế, bị giới truyền thông nước ngoài và cư dân mạng chỉ trích.

Ngọc Trinh mặc hớ hênh ở LHP Cannes, Bộ Văn hóa nói gì? - 1

Hình ảnh của Ngọc Trinh tại LHP Cannes.

Tờ Daily Express của Anh cho rằng, cô gái đến từ Việt Nam không mặc nội y và gọi bộ trang phục của Ngọc Trinh là “hở hang nhất liên hoan phim”. Trang Fashion Models (ấn bản Trung Quốc) đăng ảnh Ngọc Trinh ở Cannes kèm bình luận: “Thảm đỏ Cannes lại có sao nữ mặc táo bạo, hở hang để gây sự chú ý. Cô này tên Ngọc Trinh, được cho là “Đệ nhất mỹ nữ Việt Nam”. Cô ấy mặc nội y gợi dục lên thảm đỏ chăng?”.

“Cô ấy mặc váy xuyên thấu thiếu vải đến mức người ta nghĩ đó là nội y gợi dục”, Sina cũng đăng thông tin về Ngọc Trinh kèm bình luận.

Không chỉ truyền thông nước ngoài, mạng xã hội Việt Nam cũng phản ứng gay gắt trước cách ăn mặc của Ngọc Trinh tại sự kiện điện ảnh có tầm ảnh hưởng toàn cầu như LHP Cannes. Có ý kiến cho rằng, cách phục trang hớ hênh của nữ người mẫu ảnh hưởng đến hình ảnh văn hóa Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Cũng có những thắc mắc về việc cơ quan nào đã cử nữ người mẫu này đi tham dự LHP Cannes?

Liên quan đến việc nữ người mẫu nội y Ngọc Trinh mặc phản cảm ở LHP Cannes gây xôn xao dư luận, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng -  người phát ngôn Bộ VH, TT&DL khẳng định Bộ VH, TT&DL, Cục Điện ảnh không cử Ngọc Trinh tham gia sự kiện này. Không cơ quan nào của Bộ được hỏi ý kiến về việc tham dự LHP Cannes của Ngọc Trinh.

“Đứng về phía quản lý Nhà nước, không có cơ quan nào của Bộ VH, TT&DL cử Ngọc Trinh đi tham dự LHP Cannes. Còn hiện nay, có xuất hiện hình ảnh của Ngọc Trinh ở LHP Cannes nhưng cô này có tham gia thật hay không và đi bằng con đường nào thì chúng tôi không nắm được”, ông Nguyễn Thái Bình nói.

Về việc Ngọc Trinh xuất hiện trong trang phục phản cảm, ông Bình nêu rõ, cách ăn mặc không phù hợp truyền thống văn hóa Việt Nam này của Ngọc Trinh đã khiến không những người Việt Nam mà nhiều bạn bè quốc tế lên tiếng phản đối. “Đó là hành động rất phản cảm trong ăn mặc. Dù với mục đích gì thì sự xuất hiện của Ngọc Trinh trong những hình ảnh như vậy tại một LHP tầm cỡ thế giới cũng đã thể hiện quá lố lăng”, ông Nguyễn Thái Bình khẳng định.

Ngọc Trinh mặc hớ hênh ở LHP Cannes, Bộ Văn hóa nói gì? - 2

Người phát ngôn Bộ VH,TT&DL cho rằng hình ảnh của Ngọc Trinh quá phản cảm.

Ông Bình cũng chia sẻ thêm, có thể nữ người mẫu ăn mặc như vậy nhằm gây sự chú ý của mọi người tại một sự kiện lớn, tuy nhiên hành động này đã khiến cộng đồng bức xúc vì đi ngược với hình ảnh, truyền thống văn hóa của Việt Nam. Theo ông, với những hành động làm xấu hình ảnh văn hóa đất nước như vậy cần sự lên tiếng phê phán của cộng đồng.

“Tôi mong muốn cộng đồng cùng lên tiếng phê phán những hành động phản cảm, làm ảnh hưởng đến hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế như trường hợp này”, người phát ngôn Bộ VH, TT&DL nhấn mạnh.

LHP Cannes là một sự kiện quốc tế uy tín lâu năm, quy tụ những nhân vật hàng đầu của giới giải trí. Thảm đỏ Cannes luôn là đề tài nóng trong mỗi mùa liên hoan phim và được đánh giá là sàn diễn thời trang “không khoan nhượng” của các ngôi sao.

Bên cạnh những bộ cánh quyến rũ, tinh tế khiến nhiều người trầm trồ thì hàng năm trên thảm đỏ LHP Cannes vẫn xuất hiện những thiết kế cắt xẻ táo bạo, hở hang nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Theo Nguyễn Hằng/Dân trí

  • Từ khóa

Thúc đẩy du lịch trên sông vùng ĐBSCL

Tiềm năng du lịch đường sông ở vùng ĐBSCL là rất lớn nhưng cần kết nối đồng bộ để thu hút du khách
08:31 - 20/04/2024
269 lượt xem

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
823 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
891 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
1,138 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
1,230 lượt xem