19
/
73406
Vở diễn “Đăng” tái hiện những ký ức giản đơn dưới ánh đèn
vo-dien-dang-tai-hien-nhung-ky-uc-gian-don-duoi-anh-den
news

Vở diễn “Đăng” tái hiện những ký ức giản đơn dưới ánh đèn

Thứ 2, 13/05/2019 | 17:15:49
720 lượt xem

Những câu chuyện giản dị trong đời sống sinh hoạt sẽ được thể hiện bằng ngôn nữa của múa đương đại, hiphop và urban dance trong vở diễn "Đăng".

Vở diễn "Đăng" diễn ra vào tối 12/5 tại Hà Nội đã tái hiện những ký ức tuổi thơ, đặt trong bối cảnh sinh hoạt giản dị mà sinh động của thế hệ 8x, 9x đời đầu.

Mỗi mảnh ghép ký ức được kể qua ngôn ngữ hình thể dưới một một ánh đèn kỷ niệm: bữa cơm tối vui vẻ dưới ánh đèn dầu, buổi xem tivi sum họp dưới ánh sáng vô tuyến điện hay ngọn đèn trung thu lấp lánh trong đêm rằm tháng Tám.

vo dien "dang" tai hien nhung ky uc gian don duoi anh den hinh 1

Hình ảnh trong vở diễn.

“Đăng” là sự kết hợp giữa âm nhạc ấn tượng của DJ Lê Anh Dũng, bối cảnh sân khấu đơn giản nhưng hiệu quả, vũ đạo đầy sáng tạo của biên đạo Nguyễn Vũ Khánh và sự nhiệt thành của 18 vũ công đầy tài năng.

Những con người trẻ tuổi thổi hồn vào hình ảnh xưa cũ bằng ngôn ngữ múa đương đại, hiphop và Urban Dance mới mẻ. Vở diễn đưa khán giả đi qua những miền ký ức đầy xúc cảm, để lại trong mỗi người chút hoài niệm, trân quý những điều nhỏ nhoi của quá khứ và bước tiếp ngày hôm nay thật ý nghĩa.

“Đăng” là vở diễn đầu tay của biên đạo trẻ Nguyễn Vũ Khánh, được thể hiện qua ngôn ngữ múa đương đại và nhảy hiện đại bởi các vũ công tài năng đến từ nhóm nhảy X-Step và Unison Dance Studio.

vo dien "dang" tai hien nhung ky uc gian don duoi anh den hinh 2

Nguyễn Vũ Khánh sinh năm 1991. Anh có kinh nghiệm nhiều năm biên đạo múa đương đại, jazz funk và hip hop. Vũ Khánh cũng là người đứng sau thành công của nhóm nhảy X-step.

Đạo diễn âm nhạc, nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ, DJ Javix - Lê Anh Dũng sinh năm sinh năm 1989 tại Hà Nội. Anh theo học âm nhạc từ năm 9 tuổi, tốt nghiệp cử nhân Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam năm 2012, chuyên ngành Âm nhạc học./.

Theo Thanh Vân/VOV.VN

  • Từ khóa

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
40 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
101 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
159 lượt xem

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
558 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
549 lượt xem