19
/
72450
Việt Anh, Doãn Quốc Đam bị áp lực khi vào vai "trái chất" trong phim hình sự
viet-anh-doan-quoc-dam-bi-ap-luc-khi-vao-vai-trai-chat-trong-phim-hinh-su
news

Việt Anh, Doãn Quốc Đam bị áp lực khi vào vai "trái chất" trong phim hình sự

Thứ 4, 17/04/2019 | 15:42:41
857 lượt xem

Các diễn viên Việt Anh, Doãn Quốc Đam… đã gặp không ít áp lực khi vào những vai trái chất mà mình từng thể hiện.

Chiều 16/4 tại Hà Nội đã diễn ra buổi ra mắt phim “Mê cung” dài 30 tập. Đây là phim truyền hình thuộc dòng phim điều tra phá án, nằm trong series “Cảnh sát hình sự” đã ghi dấu trong lòng khán giả nhiều thế hệ.

Việt Anh, Doãn Quốc Đam bị áp lực khi vào vai trái chất trong phim hình sự - 1

Việt Anh, Doãn Quốc Đam bị áp lực khi vào vai trái chất trong phim hình sự - 2

Việt Anh, Doãn Quốc Đam bị áp lực khi vào vai trái chất trong phim hình sự - 3

Dàn diễn viên trong buổi ra mắt phim "Mê cung" chiều 16/4.

Phim quy tụ dàn diễn viên đã khẳng định được tên tuổi của mình như: NSƯT Công Lý, NSƯT Hoàng Hải, Việt Anh, Hồng Đăng, Doãn Quốc Đam, Hoàng Thuỳ Linh… Kịch bản của phim được biên kịch Trung Dũng - người viết chính của “Người phán xử” chấp bút dựa trên một số vụ án có thật ở ngoài đời.

Trong phim lần này, Việt Anh không tiếp tục thể hiện vai chiến sĩ công an mà vào vai luật sư Đông Hoà. Một luật sư khôn ngoan, đầy thủ đoạn và mù quáng khi yêu.

Nam diễn viên cho biết, anh khá bất ngờ khi nhận được lời mời tham gia bộ phim này bởi sau “Người phán xử” anh muốn dành thời gian nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng. Tuy nhiên, khi đọc kịch bản đọc thấy chất nhân vật này là chất mà anh chưa từng thể hiện nên hứng thú tham gia.

Việt Anh, Doãn Quốc Đam bị áp lực khi vào vai trái chất trong phim hình sự - 4

Việt Anh vào vai trái chất trong phim.

“Bản thân vai Phan Hải của Việt Anh trong “Người phán xử” đã quá tốt. Vai Đông Hoà trong phim này có những nét đồng điệu với Phan Hải và có những nét tách biệt hoàn toàn.

Bởi vậy, có thể coi đây là thử thách lớn với Việt Anh. Việt Anh phải chứng tỏ mình đã thoát khỏi vai đó, không còn phảng phất bất cứ hình ảnh nào của “Chạy án” hoặc “Người phán xử” trước đây. Tin là khi xem phim này, mọi người sẽ quên Phan Hải là ai, chỉ nhớ đến vai Đông Hoà”, đạo diễn Khải Anh nói.

Một trong những điều khiến báo giới quan tâm đó chính là sự trở lại của Hoàng Thuỳ Linh ở thể loại phim truyền hình sau 10 năm chuyển hướng. Nữ ca sĩ cho biết, khi biết được đóng chung với Hồng Đăng trong phim này cô vui vẻ nhận lời ngay. Bản thân cô cùng Hồng Đăng và Việt Anh từng tham gia cùng khóa đào tạo diễn viên của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) nên có mối quan hệ khá thân thiết.

Việt Anh, Doãn Quốc Đam bị áp lực khi vào vai trái chất trong phim hình sự - 5

Ngay mở đầu phim, Hồng Đăng và Hoàng Thuỳ Linh đã có những cảnh khá tình cảm.

“Trong suốt 10 năm không đóng phim, tôi rất mong chờ ngày hôm nay. Thực sự tôi nghĩ mình quá may mắn vì cách đây nhiều năm, mỗi lần ngồi ở nhà bật tivi lên, xem phim buổi tối cùng với bố mẹ tôi không dám nghĩ tới lúc mình được xuất hiện trở lại trên màn ảnh.

Tôi luôn nghĩ, với sự cố gắng, kiên trì và niềm tin lớn… sẽ khiến tôi không ngần ngại nữa. Cảm ơn vì ê-kíp làm phim đã cho tôi may mắn được ngồi tại đây hôm nay”, Hoàng Thuỳ Linh xúc động nói.

Hồng Đăng chia sẻ, thế mạnh của mình là dòng phim tâm lý - tình cảm. Qua 10 năm anh mới được đóng vai chiến sĩ cảnh sát trở lại. Và cô người yêu lần này khá đặc biệt so với các cô người yêu trước đây.

“Sau nhiều năm cô ấy lại làm một phim chung với tôi. Trong mắt tôi, Hoàng Thuỳ Linh vẫn là một người em, người đồng nghiệp. Mặc dù trong suốt thời gian dài không trò chuyện với nhau, khi quay trở lại đóng chung, chúng tôi cảm thấy hơi bị khớp, ngượng ngùng, không được tự nhiên. Nhất là những phân đoạn tình cảm. Tuy nhiên, sau khi ngồi lại một buổi để giải tỏa tâm lý, chúng tô cảm thấy thoải mái hơn khi diễn với nhau”.

Việt Anh, Doãn Quốc Đam bị áp lực khi vào vai trái chất trong phim hình sự - 6

Tạo hình của nhân vật do Doãn Quốc Đam thủ vai khá dị thường.

Doãn Quốc Đam bày tỏ rằng, anh khá áp lực khi vào vai Fedora, một người bị bố mẹ bỏ rơi từ bé nên mắc chứng tự kỷ. Với nam diễn viên này, đây là một dạng nhân vật khá đặc biệt và làm khó diễn viên rất nhiều.

“Tôi tâm sự với đạo diễn và các anh trong nghề là chỉ sợ không làm tròn vai diễn này. Chuyện khán giả yêu ghét tôi không quan tâm, cũng không quan tâm đến mình thành công thế nào… chỉ quan tâm mình thất bại ra sao vì các vai diễn sau mình làm không tốt thì các vai diễn trước chẳng có ý nghĩa gì.

Hy vọng vai diễn lần này không đến nỗi tệ. Nhân vật này bị tự kỷ nên có những hành vi không giống người bình thường. Tôi đã quan sát một cậu bé ở gần nhà bị thế và tôi dùng thần thái của cậu ấy đem vào nhân vật này”, Doãn Quốc Đam nói.

Việt Anh, Doãn Quốc Đam bị áp lực khi vào vai trái chất trong phim hình sự - 7

Theo Hồng Đăng, phải 10 năm rồi anh mới quay trở lại với vai chiến sĩ cảnh sát.

Theo đạo diễn Khải Anh, 30 tập phim với các vụ án, trông thì có vẻ không liên quan nhưng lại có một sự liên kết vô hình khiến cho mọi chuyện ngày càng trở nên tinh vi, phức tạp. Và cũng chính từ việc lần theo đường dây kết nối này, nhân vật Khánh đã dần khám phá ra bí mật khủng khiếp đằng sau cái chết của cha mình.

“Mê cung” sẽ lên sóng VTV vào lúc 21h30 hàng tuần, bắt đầu từ tháng 24/4/2019.

Theo Hà Tùng Long/Dân trí

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
185 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
194 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
297 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
330 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
386 lượt xem