19
/
72261
Nghệ sĩ Việt bức xúc vì đám đông livestream trong lễ viếng Anh Vũ
nghe-si-viet-buc-xuc-vi-dam-dong-livestream-trong-le-vieng-anh-vu
news

Nghệ sĩ Việt bức xúc vì đám đông livestream trong lễ viếng Anh Vũ

Thứ 5, 11/04/2019 | 08:08:57
505 lượt xem

Trong đám tang nghệ sĩ Anh Vũ, nhiều người dân hiếu kỳ đến chen chúc xin chụp hình cùng nghệ sĩ, thản nhiên cười đùa, livestream đưa lên mạng xã hội tạo nên một cảnh tượng phản cảm, khiến nhiều nghệ sĩ Việt bức xúc lên tiếng.

Chiều 9/4, lễ viếng nghệ sĩ Anh Vũ diễn ra tại chùa Ấn Quang (quận 10, TP.HCM). Nhiều bạn bè, nghệ sĩ và rất đông người dân đã đến để tiễn biệt nam nghệ sĩ. Mọi thông tin, hình ảnh về lễ viếng của nghệ sĩ Anh Vũ nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý từ công chúng và cộng đồng mạng.

Nghệ sĩ Việt bức xúc vì đám đông livestream trong lễ viếng Anh Vũ - 1

Khi thực hiện nghi thức trang điểm lần cuối cho diễn viên Anh Vũ, nghệ sĩ Minh Nhí và Hồng Vân đã bật khóc nức nở.

Tuy nhiên, trong đám tang nghệ sĩ Anh Vũ, nhiều người dân hiếu kỳ đến chen chúc xin chụp hình cùng nghệ sĩ, thản nhiên cười đùa,  livestream đưa lên youtube tạo nên một cảnh tượng phản cảm, khiến nhiều người bức xúc, trong đó có các nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Việt bức xúc vì đám đông livestream trong lễ viếng Anh Vũ - 2

Pha Lê chia sẻ bức ảnh trong lễ tang nghệ sĩ Anh Vũ đang lan truyền trên mạng kèm theo sự phẫn nộ.

Bức xúc trước những hành động nhẫn tâm, xấu xí, nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng. “Khi thời đại 4.0 lên ngôi, khi mà người ta chẳng cần quan tâm đến nội dung, chỉ cần lượt view cao là họ có thể chễm chệ mỗi tháng nhận 400-500 triệu, thì đây, hệ quả của việc này là đây...

Có tàn nhẫn quá không các bạn? Đồng tiền rót về tài khoản của các bạn mỗi tháng vì những chiêu trò như thế này các bạn ăn có ngon miệng không?...”, diễn viên Ngọc Lan phản ứng gay gắt trên trang cá nhân.

Nghệ sĩ Việt bức xúc vì đám đông livestream trong lễ viếng Anh Vũ - 3Dòng trạng thái nhận được nhiều đồng cảm từ các nghệ sĩ của diễn viên Ngọc Lan.

Chia sẻ của nữ diễn viên phim “Hai người vợ” nhận được nhiều sự đồng cảm từ các nghệ sĩ. Bên dưới bài viết của Ngọc Lan, nhiều nghệ sĩ như Tiến Luật, Hoàng Mập, Quang Hà đã để lại bình luận thể hiện sự bất bình trước những hành động xấu xí trong đám tang nghệ sĩ Anh Vũ.

Ca sĩ Quang Hà lên tiếng: “Những người này không hiểu chuyện, vậy nên họ mới làm những việc không có hiểu biết như thế”. Diễn viên Quốc Thuận cũng kể lại trường hợp của mình khi đến viếng Anh Vũ vào chiều tối 9/4: “Khi tôi bước vào cổng chùa thì bị vài đôi móng vuốt kéo áo đòi chụp hình chung, gương mặt ai cũng cười tươi rói như thể đi đám cưới. Tôi rủ họ vào chụp chung với cái hòm luôn. Nghe thế xong thì những bàn tay mới từ từ rút lại, bảo vệ mới có thể chỉ đường cho tôi đi vào”.

Đồng quan điểm, nữ ca sĩ Pha Lê cũng cho biết, cô là một trong số người đã đến viếng sớm nhất và ra về chỉ trong một nốt nhạc. “Nhìn cảnh đông đúc, bát nháo như vậy, em rất nản nên đi về luôn. Ai quây kín hỏi han, chụp hình em cũng không đồng ý”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Trên trang cá nhân, không dưới một lần Pha Lê bày tỏ sự phẫn nộ trước những hình ảnh cười cợt, tạo hình bất nhẫn trong đám tang đang lan truyền trên mạng. “Trưa nay lúc tới thăm anh đã thấy cảnh này, đã rớt nước mắt nói với diễn viên Minh Nga” tại sao đám tang lại trở thành như thế này?  Buồn lắm là buồn…” Trong một thời điểm khác, chia sẻ bức ảnh đám đông tạo hình phản cảm, Pha Lê gay gắt chỉ trích: “Bệnh hoạn, biến thái, vô liêm sỉ”.

Được biết, dù bị chỉ trích công khai trên báo chí lẫn mạng xã hội, nhưng đến khuya 9/4, rất đông người vẫn livestream không mệt mỏi, tạo khung cảnh lộn xộn tại lễ tang Anh Vũ.

Nghệ sĩ Việt bức xúc vì đám đông livestream trong lễ viếng Anh Vũ - 4

Đông đảo người dân đến lễ tang của nghệ sĩ Anh Vũ 

Nghệ sĩ Việt bức xúc vì đám đông livestream trong lễ viếng Anh Vũ - 5

Không ít người đã cố livestream tại đám tang Anh Vũ nhằm câu like tạo nên một đám đông khá hỗn loạn và khiến bầu không khí tang lễ ồn ào và không trang nghiêm. Người nhà vì tránh ồn ào, lộn xộn đã nhờ lực lượng bảo vệ hỗ trợ nhưng cũng không ngăn cản được dòng người cố livestream đám tang Anh Vũ.

Trước tình cảnh này, không ít nghệ sĩ chạnh lòng nhớ tới lễ tang của một nghệ sĩ trước đó như tang lễ của nghệ sĩ Minh Thuận, ca sĩ Wanbi Tuấn Anh…Tại buổi tiễn biệt các nghệ sĩ, cũng xảy ra tình trạng nhiều người cười đùa khi thấy các nghệ sĩ, xin chụp ảnh… gây tình trạng lộn xộn, khiến nhiều người bức xúc.

Cho đến giờ sự ra đi của nghệ sĩ Anh Vũ vẫn khiến không ít nghệ sĩ cảm giác bàng hoàng.

Cố nghệ sĩ được phát hiện qua đời trên giường ngủ tại California, Mỹ hôm 1/4. Anh Vũ phát hiện mắc ung thư đại tràng năm 2000. 19 năm qua, Anh Vũ giữ tinh thần lạc quan chiến đấu với bệnh tật.

Tối trước khi qua đời, Anh Vũ tham gia đóng kịch trong chương trình “Hương vị tình yêu” cùng các nghệ sĩ trong đoàn từ Việt Nam sang và nhận được sự cổ vũ nhiệt liệt của khán giả tại hải ngoại.

Theo Nguyễn Hằng/Dân trí

  • Từ khóa

Tái bản tác phẩm về cuộc đời của Tổng Bí thư Trần Phú

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1.5.1904 - 1.5.2024), Nhà xuất bản Kim Đồng vừa giới thiệu với bạn đọc cả nước truyện ký đặc sắc 'Trần...
16:25 - 25/04/2024
19 lượt xem

Ngày hội Gia đình Việt Nam 2024: "Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng"

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 29/6/2024 tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng với sự tham gia của...
15:19 - 25/04/2024
45 lượt xem

Hơn 200 hiện vật, hình ảnh về chiến thắng Điện Biên Phủ trong triển lãm Quân khu 7 viết tiếp bản hùng ca

Hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tài liệu về chiến thắng Điện Biên Phủ được giới thiệu trong triển lãm 'Quân khu 7 - Viết tiếp bản hùng ca'.
15:00 - 25/04/2024
69 lượt xem

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” dự kiến diễn ra vào tháng 10 năm 2024 tại thành phố Hà...
12:00 - 25/04/2024
137 lượt xem

Trao giải cuộc thi viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cuộc thi "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới" lần thứ ba thu hút hơn 600 tác phẩm báo chí và đã có 38 tác phẩm đoạt giải.
10:09 - 25/04/2024
175 lượt xem