19
/
72149
Xuân Lan: 'Con gái ủng hộ tôi có người yêu'
xuan-lan-con-gai-ung-ho-toi-co-nguoi-yeu
news

Xuân Lan: 'Con gái ủng hộ tôi có người yêu'

Thứ 2, 08/04/2019 | 08:21:12
1,079 lượt xem

Siêu mẫu cùng con - bé Thỏ - sẽ chuyển ra Hà Nội sinh sống để chăm lo tổ ấm mới và phát triển sự nghiệp.

- Vì sao chị quyết định chuyển từ TP HCM ra Hà Nội sống ở tuổi 40? 

- Tôi và con sẽ chuyển ra thủ đô vào mùa hè này. Ban đầu, tôi lo lắng về sự thay đổi môi trường sống của con. Nhưng Thỏ nói với mẹ là rất háo hức cho chuyến đi. Việc đổi trường, có thêm bạn mới sẽ là thử thách với Thỏ thời gian đầu, nhưng tôi tin bé sẽ hòa nhập nhanh. Bé xem bạn trai tôi là bố. Trên hết, Hà Nội là nơi Thỏ sẽ được sống với cả bố lẫn mẹ, có một gia đình đúng nghĩa.

Tôi chưa biết mình sẽ ở Hà Nội bao lâu, vì ngoài chuyện gia đình, còn phụ thuộc vào tính chất công việc. Hiện, trường dạy catwalk cho mẫu nhí ở cả hai miền của tôi đều hoạt động ổn định. Tôi muốn ra Bắc vì thị trường ngoài này có nhiều tiềm năng phát triển, các phụ huynh cũng rất quý Xuân Lan và muốn tôi trực tiếp đào tạo cho con họ.

Cựu người mẫu Xuân Lan. 

Cựu người mẫu Xuân Lan.

- Chị chia sẻ gì về người đàn ông con mình gọi bằng bố?

- Tôi đang hạnh phúc và muốn giữ gìn mối quan hệ đó một cách cẩn trọng. Tôi không còn trẻ nữa và cũng không muốn mải mê theo đuổi những thứ hư ảo - rất đau đầu và mất thời gian. Sau áp lực công việc, tôi muốn tìm kiếm sự bình yên. Người đó mang đến sự vững chắc, an toàn từ sâu trong tâm hồn. Thỏ cũng rất quấn bố và ngược lại. Những đứa trẻ sẽ cảm nhận rõ nhất ai thật lòng yêu thương mình. 

Tôi chưa thể nói đến chuyện kết hôn lúc này, chỉ tin những tháng sắp tới của cuộc đời mình sẽ chậm rãi, bình yên hơn. Tôi là người khi yêu luôn hết mình, trọn vẹn với cảm xúc. Tuy nhiên, bây giờ tôi sâu sắc, bình tĩnh hơn chứ không nóng vội, không muốn người ấy làm mọi thứ theo ý mình. Đó là cách yêu của người phụ nữ trải nghiệm nhiều, đau khổ nhiều và biết trân trọng giá trị của gia đình. Tình yêu đẹp, nồng nhiệt chưa chắc đã bền vững. Tôi thấy mình đang yêu bền vững.

- Vừa chăm sóc gia đình, vừa đào tạo người mẫu và kinh doanh, chị sắp xếp thời gian thế nào?

- Quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng tôi may mắn có một êkíp nhiều kinh nghiệm. Khi tôi nói ý tưởng, mọi người sẽ biết phải thực hiện như thế nào. Tôi phân bổ thời gian hợp lý vào từng công việc để không phí sức, cũng không làm đến mức ảnh hưởng sức khỏe.

Trung bình một ngày tôi ngủ 5-6 tiếng. Tôi dậy từ 6h đưa con đi học, sau đó bắt đầu làm việc, chiều lại đón con về. Những khi Thỏ được nghỉ học sẽ theo mẹ đi làm. Ngày cuối tuần, tôi hoàn toàn dành cho con. Những dịp đi công tác xa, tôi sẽ bù đắp cho con bằng một chuyến du lịch ngắn ngày. Ngoài ra, tôi cũng có trợ lý và ông bà ngoại phụ giúp chăm con. Khi ra Hà Nội sống, tôi lại có anh ấy hỗ trợ. 

- Chị cảm nhận ra sao sau sáu năm làm mẹ đơn thân?

- Tôi và con thấy vẫn ổn, vẫn đủ đầy. Thỏ được mẹ lẫn ông bà ngoại thương yêu, chăm sóc. Không phải đứa trẻ nào thiếu vắng tình cảm của bố đều bất hạnh. Ban đầu, tôi nghĩ mình có trách nhiệm kết nối để con được biết và nói chuyện với bố. Nhưng sự việc không suôn sẻ như mình tưởng. Từ đó, tôi không nhắc đến người cũ trước mặt con nữa.

Thỏ yêu mẹ vô điều kiện. Biết mẹ đi làm vất vả để nuôi nấng và mua đồ chơi cho mình, bé rất ngoan. Thỏ cũng là một cô bé rất quan tâm cảm xúc của người khác. Khi tôi vào trường đón, một phụ huynh có con chơi thân với Thỏ lại bắt chuyện với tôi. Chị kể có lần, Thỏ bị ngã vì đùa nghịch với bạn. Bé bảo bạn đừng nói ai vì sợ mẹ biết chuyện sẽ lo lắng. "Mình chơi thì phải chịu trách nhiệm thôi", Thỏ nói với bạn như vậy. Con có những suy nghĩ tích cực để lý giải cho các sự việc xung quanh. Khi gọi cho mẹ hay bố nuôi mà cả hai đều không bắt máy, bé sẽ tự chơi một mình. Tôi thấy may mắn vì con gái hiểu chuyện, trưởng thành hơn so với tuổi. 

Con gái Xuân Lan năm nay sáu tuổi.

Con gái Xuân Lan năm nay sáu tuổi.

- Chị làm gì để đảm bảo cho tương lai của mình và con gái?

- Tính tôi độc lập, tự kiếm từng đồng từ xưa đến giờ. Có người yêu hay độc thân thì tôi vẫn vậy. Tôi sẽ tập trung cho kinh doanh. Có thể 3-5 năm nữa, trường của tôi vẫn hoạt động tốt, nhưng 10 năm thì chưa chắc. Với kinh doanh, nếu mình làm tử tế, đi đúng hướng sẽ đạt lợi nhuận lâu dài và ổn định. Tôi là người luôn tính đường dài chứ không chỉ trong vài năm. Kế hoạch của tôi là nghỉ hưu vào 50 tuổi để tận hưởng hạnh phúc bên con cái. Tôi còn 10 năm nữa để phấn đấu. 

Gần đây tôi bán nhà để tự mình làm chủ công việc kinh doanh. Bạn bè nói tôi liều lĩnh nhưng cuộc đời tôi nhiều lần tay trắng rồi, nếu thêm một lần nữa cũng chẳng sao. Tôi tự tin mình có thể sống tốt ở bất cứ hoàn cảnh nào, có thể kiếm tiền từ con số 0, chỉ là vấn đề thời gian. 

Số tôi không được nhàn hạ. Tôi đam mê công việc và thấy hạnh phúc vì được làm điều mình thích. Khi mệt quá, tôi nói muốn nghỉ ngơi nhưng chỉ vài ngày tôi lại chán. Tôi xoay liên tục giữa gia đình, bạn bè và công việc nên thấy cuộc sống mình năng động, đa chiều. 

Theo Vân An/VnExpress

  • Từ khóa

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
51 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
113 lượt xem

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
507 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
504 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
629 lượt xem