19
/
71765
“Tấm Cám” khác lạ qua sự dàn dựng của đạo diễn Singapore
tam-cam-khac-la-qua-su-dan-dung-cua-dao-dien-singapore
news

“Tấm Cám” khác lạ qua sự dàn dựng của đạo diễn Singapore

Thứ 4, 27/03/2019 | 08:26:06
610 lượt xem

Vở kịch thiếu nhi “Tấm Cám” do sân khấu kịch Lệ Ngọc sẽ chính thức được khởi công. Đây là vở kịch được dựa theo kịch bản phóng tác của nhà văn Nguyễn Hiếu. Đặc biệt, câu truyện cổ tích rất quen thuộc đối với thiếu nhi Việt Nam sẽ do TS. Chua Soo Pong – đạo diễn nổi tiếng người Singapore dàn dựng.

Sau vở “Đám cưới con gái chuột” và “'Con gà trống”, đạo diễn người Singapore - Chua Soo Pong còn là cái tên quen thuộc và được đón nhận trong lĩnh vực sân khấu tại Việt Nam. Vì vậy, không ngạc nhiên khi “Tấm Cám” được xem là sáng tác về ngôn ngữ sân khấu khá riêng biệt của đạo diễn Chua Soo Pong.

Dựa theo kịch bản của nhà văn Nguyễn Hiếu, vở kịch đề cao tính nhân văn, đặc biệt là tình cảm mẫu tử “cá chuối đắm đuối vì con” hay “nước mắt chảy xuôi”…

Vở “Tấm Cám” sẽ do đạo diễn người Singapore - thực hiện . Ảnh: T. L.

Vở “Tấm Cám” sẽ do đạo diễn người Singapore - Chua Soo Pong thực hiện. Ảnh: T. L.

Theo đạo diễn người Singapore - Chua Soo Pong, có một vài điểm khác lạ trong “Tấm Cám”. Ví dụ, không có những cảnh tàn bạo như cốt truyện dân gian vì hướng đến trẻ em; đồng thời không có nhân vật Bụt mà thay vào đó là hình ảnh mẹ Tấm đã qua đời, sẽ xuất hiện những lúc Tấm khó khăn để động viên, khích lệ. 

 

Êkip vở kịch "Tấm Cám" ra mắt khán giả.

“Với một câu chuyện cổ tích Việt Nam, có nhiều tình tiết không có thật, tôi chú trọng dàn dựng bằng nhiều thủ pháp mới, để đem đến cho các em nhỏ sự trải nghiệm thú vị cùng những điều bất ngờ. Mặc dù đây là lần thứ 3, tôi được sân khấu Lệ Ngọc mời dàn dựng vở dành cho thiếu nhi, tuy nhiên cái khó vẫn là làm sao tạo ra các cảnh diễn thuyết phục được trí tưởng tượng của thiếu nhi” – ông Chua Soo Pong nói.

Nữ diễn viên trẻ Kim Oanh đảm nhận vai Tấm.

Nữ diễn viên trẻ Kim Oanh đảm nhận vai Tấm.

Được biết, vở diễn có sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ sân khấu Lệ Ngọc như NSND Lệ Ngọc, Tạ Tuấn Minh, Kim Oanh,… Trong đó, Kim Oanh đóng vai Tấm hiện là gương mặt gây chú ý với vai nữ chính trong phim “Những cô gái trong thành phố”.

Ngoài ra, còn có sự tham gia có Như Khôi với vai trò người dẫn chuyện – bé cũng là người đã tặng hoa ông Donald Trump trong chuyến thăm Việt Nam cách đây không lâu. 

Phần âm nhạc do Tiến Minh phụ trách, trang phục được nhà thiết kế Sĩ Hoàng đảm nhận và NSƯT Doãn Bằng làm họa sĩ. 

Ông Nguyễn Thế Vinh - nguyên Giám đốc điều hành sân khấu Lệ Ngọc - cho hay, “Tấm Cám” được sân khấu Lệ Ngọc sản xuất với mục đích phục vụ các khán giả thiếu nhi.

“Thiếu nhi sẽ là đối tượng phục vụ chính trong xu hướng phát triển của sân khấu trong tương lai. Nhiều nhà hát đã xã hội hóa thành công các chương trình cho thiếu nhi, đây cũng là hướng đi của sân khấu Lệ Ngọc. Tuy nhiên, sân khấu thiếu nhi của Lệ Ngọc sẽ chú trọng đầu tư để hấp dẫn không chỉ thiếu nhi mà cả với người lớn” - ông Nguyễn Thế Vinh chia sẻ.

PGS. TS. Nguyễn Thị Minh Thái.

PGS. TS. Nguyễn Thị Minh Thái.

PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Thái nhìn nhận thêm, vở diễn cũng được thay đổi một số yếu tố không như nguyên mẫu để cái kết nhẹ nhàng và ý nghĩa hơn.

Dự kiến, vở diễn “Tấm Cám” sẽ ra mắt vào dịp Tết Thiếu nhi 1.6 và sẽ công diễn cả trong và ngoài nước.

Theo Lao Động

  • Từ khóa

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
67 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
129 lượt xem

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
519 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
515 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
640 lượt xem