19
/
71439
Suy ngẫm triết lý nhân sinh sâu sắc qua chương trình "Lưỡng cực"
suy-ngam-triet-ly-nhan-sinh-sau-sac-qua-chuong-trinh-luong-cuc
news

Suy ngẫm triết lý nhân sinh sâu sắc qua chương trình "Lưỡng cực"

Chủ nhật, 17/03/2019 | 09:47:37
874 lượt xem

Tối 16.3 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, chương trình nghệ thuật "Lưỡng cực" của Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem nói chung và Hội đồng giám khảo nói riêng.

Với mong muốn công chúng được thưởng thức những chương trình có chất lượng nghệ thuật cao, mang giá trị đích thực và cũng để tôn vinh thành quả lao động nghệ thuật một cách đầy nhiệt huyết và nghiêm túc của các nghệ sĩ, Ban Giám đốc Nhà hát Ca Múa Nhạc đã đưa chương trình “Lưỡng cực” vào kế hoạch biểu diễn định kỳ của Nhà hát vào trong tháng 3 này. 

Nghệ sĩ Cao Hương Giang với độc tấu tam thập lục Khát vọng - Huy chương Vàng.Nghệ sĩ Cao Hương Giang với độc tấu tam thập lục Khát vọng - Huy chương Vàng.

Trước đó, tại Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc đợt 2 – 2018 diễn ra tại Đà Nẵng tháng 8.2018, chương trình nghệ thuật "Lưỡng cực" của Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam đã được đánh giá có chất lượng nghệ thuật cao, xứng tầm là chương trình của một nhà hát quốc gia – cánh chim đầu đàn của nền ca múa nhạc Việt Nam. Nhà hát đã giành giải Đặc biệt về chương trình, 5 giải Vàng, 3 giải Bạc cho tiết mục và cá nhân.

Đêm nước cuốn Ả đào - Huy chương BạcĐêm nước cuốn Ả đào - Huy chương Bạc.

“Lưỡng cực” một câu chuyện nói về triết lý nhân sinh của con người. Là con người thì ai cũng phải trải qua vòng đời sinh - lão - bệnh - tử và phải đối diện với muôn vàn tham sân si, hỉ nộ ái ố diễn ra trong cuộc sống. Tác giả kịch bản, Tổng đạo diễn Trường Bắc và ê kíp sáng tạo đã thông qua các hình thức nghệ thuật Ca, Múa, Nhạc để chuyển tải nội dung đó tới công chúng.

Mạch nguồn - Huy chương Vàng.Mạch nguồn - Huy chương Vàng.

Chương trình được dàn dựng dưới dạng phức hợp với 16 tiết mục, bao gồm múa, hát (đơn ca, hát Accabella), độc tấu đàn tranh, độc tấu tam thập lục, độc tấu đàn bầu, hòa tấu… Mỗi tiết mục nói lên một câu chuyện, chuyển tại một nội dung, một thông điệp khác nhau nhưng được nghệ sĩ Trường Bắc khéo léo gắn kết lại, tạo thành một kịch bản thống nhất.

Múa Bản ngã - Huy chương Vàng NSUT Thanh Nam biên đạo.Múa Bản ngã - Huy chương Vàng NSUT Thanh Nam biên đạo.

Lần này chương trình có sự tham gia của đầy đủ các thế hệ của nhà hát với gần 100 diễn viên, nghệ sĩ, nhạc công, cả các nghệ sĩ đã có tên tuổi đến các nghệ sĩ hiện đảm trách các vị trí trong nhà hát, đã được khẳng định qua các cuộc thi chuyên nghiệp và các nghệ sĩ còn rất trẻ vừa rời khỏi ghế nhà trường. Kịch bản “Lưỡng cực” đa dạng nên có thể giúp mỗi nghệ sĩ tham gia bộc lộ được hết năng lực và tài năng của mình.

Múa Nhãn giới Đông Hồ - Huy chương Bạc.Múa Nhãn giới Đông Hồ - Huy chương Bạc.

“Lưỡng cực” có nhiều điểm nhấn nghệ thuật, đặc biệt là các tiết mục đoạt Huy chương Vàng và Huy chương Bạc như: tiết mục “Hỗn mang”; “Ngọn Chung linh”; Múa: “Bản ngã"; Độc tấu tam thập lục: “Khát vọng”...

NSƯT Ngọc Khang xuất sắc với Ngọn chung linh - Huy chương Vàng.NSƯT Ngọc Khang xuất sắc với Ngọn chung linh - Huy chương Vàng.

Có thể nói “Lưỡng cực” là chương trình hội tụ tất cả các giá trị nghệ thuật, có thể chiều lòng được cả những khán giả khó tính nhất. Giữa thị trường âm nhạc đang bão hòa với nhiều chương trình ca nhạc cùng chung hình thức biểu diễn nghệ thuật, cách thể hiện mới, lạ, độc đáo của “Lưỡng cực” chắc chắn sẽ làm hài lòng công chúng.

Theo Hải Ngọc/Lao động

  • Từ khóa

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
256 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
345 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
465 lượt xem

Ra mắt cuốn sách tri ân chiến sĩ Điện Biên anh hùng

Tập hợp danh sách các anh hùng, liệt sĩ, bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của 53 tỉnh, thành phố trên cả nước đã tham gia chiến dịch Điện...
10:09 - 18/04/2024
486 lượt xem

'Độc lạ' văn hóa Khmer được tái hiện sinh động trên núi Bà Đen, Tây Ninh

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30.4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái...
10:45 - 17/04/2024
1,030 lượt xem