19
/
71062
Captain Marvel chuẩn bị ‘giải cứu’ phòng vé Bắc Mỹ
captain-marvel-chuan-bi-giai-cuu-phong-ve-bac-my
news

Captain Marvel chuẩn bị ‘giải cứu’ phòng vé Bắc Mỹ

Thứ 4, 06/03/2019 | 15:05:23
914 lượt xem

Bom tấn “Captain Marvel” của Marvel Studios dự kiến là tác phẩm đầu tiên trong năm nay có thành tích ra quân 9 chữ số tại thị trường Bắc Mỹ.

Sau hai tháng ảm đạm, Captain Marvel sẽ giúp phòng vé Bắc Mỹ lấy lại sinh khí từ cuối tuần này. Ảnh: Disney.

Theo dự đoán của giới quan sát, Captain Marvel sẽ thu ít nhất 125 triệu USDvào cuối tuần này tại khu vực Bắc Mỹ sau khi bộ phim chính thức khởi chiếu từ 8/3. Một số lạc quan cho rằng con số có thể lên tới mức 145 triệu USD nếu hiệu ứng truyền miệng từ khán giả tích cực.

Dù thế nào, Captain Marvel cũng sẽ là tác phẩm điện ảnh đầu tiên có thành tích ra mắt 9 chữ số tại phòng vé Bắc Mỹ trong năm 2019, và là bộ phim xoay quanh riêng một siêu anh hùng có thành tích ra quân tốt nhất kể từ Black Panther (202 triệu USD, 2018).

Captain Marvel còn chuẩn bị công phá phòng vé khắp nơi trên thế giới từ cuối tuần này, trong đó có Việt Nam. Riêng tại Nhật Bản, phim phải tới cuối tháng 3 mới chính thức khởi chiếu rộng rãi.

Kỳ vọng dành cho Captain Marvel là rất lớn bởi đây là lần đầu tiên Marvel Studios trình làng phim riêng về một nữ hùng. Phòng vé Bắc Mỹ thực sự mong chờ nhân vật của Brie Larson, bởi nếu so sánh với cùng kỳ thời gian 2018, doanh thu toàn ngành đang thua sút khoảng 25%.

Cùng thời điểm năm trước, Black Panther đã giúp các nhà rạp thu bộn, và nay họ rất cần một siêu anh hùng như Captain Marvel. Từ đầu năm, How to Train Your Dragon: The Hidden World và The Upside gây ra bất ngờ tích cực. Nhưng lần lượt The LEGO Movie 2: The Second Part hay Glass lại không đạt doanh thu cao như mong đợi.

Theo tạp chí Variety, các chuỗi rạp chiếu phim lớn tại Bắc Mỹ đã sẵn sàng đón tiếp fan của Marvel Studios bằng thảm xanh / đỏ (màu phục trang của Captain Marvel), hay những thực đơn đồ ăn đặc biệt liên quan tới bộ phim.

Trang đặt vé Fandango cho biết lượng mua vé sớm của Captain Marvel đạt mức cao nhất kể từ sau Black Panther và Avengers: Infinity War. Và vé các suất chiếu sớm trong tối 7/3 thậm chí đã hết veo chỉ sau vài phút mở bán.

Việc tập trung vào một nhân vật nữ hùng giúp Captain Marvel có thể thu hút lượng lớn khán giả phái đẹp, giống như Wonder Woman. Tác phẩm đến từ đối thủ DCEU hồi mùa hè 2017 đã ra quân ở mức 103 triệu USD nội địa, và sau đó khép lại quá trình trình chiếu với 821 triệu USDtoàn cầu.

Một lợi thế nữa của Captain Marvel là sự ủng hộ từ giới phê bình. Trên trang Rotten Tomatoes, sau 131 bài bình luận, khoảng 83% là tích cực. Số đông cho rằng MCU đã thành công trong việc giới thiệu một nhân vật quan trọng mới.

Tuy nhiên, cũng có một số cây bút uy tín như David Ehrlich của IndieWire gọi tác phẩm là “một nỗi thất vọng”. Dù thế nào, các fan của dòng phim siêu anh hùng cũng không quá quan tâm đến báo chí, và sẽ đổ xô tới rạp trong tuần đầu tiên bom tấn khởi chiếu.

Đây là điều từng xảy ra với Venom của hãng Sony. Bộ phim kiếm 80 triệu USDnội địa trong tuần đầu tiên, và đạt tổng doanh thu lên tới 855 triệu USD toàn cầu, bất chấp sự chê bai từ rất sớm của báo giới. Và sức mạnh của dòng phim siêu anh hùng tiếp tục được khẳng định khi Aquaman của DCEU đến nay đã thu 1,14 tỷ USD.

Captain Marvel là câu chuyện lấy bối cảnh năm 1995. Khán giả có dịp theo chân nữ phi công Carol Danvers (Brie Larson) và hiểu được tại sao cô lại trở thành nữ hùng mạnh nhất vũ trụ, cũng như tới đây sẽ là đối thủ khiến Thanos (Josh Brolin) phải lo lắng ở Avengers: Endgame.

Quá khứ của Carol Danvers cũng dần được hé lộ khi cô tham gia vào cuộc chiến dai dẳng giữa hai tộc người ngoài hành tinh là Kree và Skrull.

Bên cạnh Larson, phim còn có sự tham gia của Annette Bening, Samuel L. Jackson, Jude Law và Ben Mendelsohn. Bom tấn do hai đạo diễn Anna Boden và Ryan Fleck thực hiện.

Tại Việt Nam, Captain Marvel chính thức khởi chiếu từ 8/3.

Theo Tuấn Lương/ Zing

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
352 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
402 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
645 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
743 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
850 lượt xem