19
/
70478
Rộn ràng ngày thơ Việt Nam
ron-rang-ngay-tho-viet-nam
news

Rộn ràng ngày thơ Việt Nam

Thứ 3, 19/02/2019 | 19:58:39
923 lượt xem

BGTV- Sáng 19/2, tại thành Xương Giang, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang diễn ra lễ khai mạc Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XVII với chủ đề "Người Kinh Bắc".

Tiết mục "Trống hội non sông" trong chương trình nghệ thuật chào mừng khai mạc Ngày Thơ Việt Nam

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khu vực tỉnh Bắc Giang; Đỗ Đức Hà - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Từ Minh Hải - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành trong tỉnh. Đặc biệt đến với Ngày Thơ Việt Nam năm nay còn có gần 200 đại biểu quốc tế là các nhà thơ, nhà văn, dịch giả đến từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cùng các nhà thơ trong nước, các tác giả thơ và người yêu thơ Bắc Giang. 

Đồng chí Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đọc diễn văn khai mạc

Ngọn lửa thiêng từ chùa Vĩnh Nghiêm trong lễ rước đuốc Ngày Thơ Việt Nam - Nguyên Tiêu Kỷ Hợi 2019 Đồng chí Lê Thị Thu Hồng - Phó bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khu vực tỉnh Bắc Giang thắp lửa cho Ngày Thơ Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam chia sẻ trong bối cảnh hiện nay, hoạt động thơ văn của Việt Nam đang ngày một đổi mới, đồng thời vẫn gắn chặt với những giá trị nguồn cội của dân tộc, làm nên tính đặc thù, những giá trị bổ sung, làm giàu cho thế giới thơ ca. Việc tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XVII tổ chức tại thành Xương Giang – địa danh lịch sử hào hùng của mảnh đất Bắc Giang thể hiện sự kết hợp mạnh mẽ của lịch sử và hiện đại, đồng thời có mặt của bạn bè quốc tế là các nhà văn nhà thơ quốc tế đã trở thành hình ảnh thu nhỏ của ngày hội thơ ca thế giới và Việt Nam.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII – Nguyên Tiêu Kỷ Hợi 2019 sẽ cùng lúc diễn ra ba sự kiện là: Hội nghị quốc tế quảng bá văn học Việt Nam lần thứ IV; Liên hoan thơ quốc tế lần thứ III và Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII ở tại 3 địa điểm là thành phố Hà Nội, TP Hạ Long (Quảng Ninh) và TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang)./.

Minh Anh

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
331 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
383 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
627 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
729 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
835 lượt xem