19
/
70142
Châu Tinh Trì không còn làm mưa làm gió phòng vé Tết
chau-tinh-tri-khong-con-lam-mua-lam-gio-phong-ve-tet
news

Châu Tinh Trì không còn làm mưa làm gió phòng vé Tết

Thứ 2, 11/02/2019 | 07:50:03
824 lượt xem

Phim “Tân vua hài kịch” không làm nên kỳ tích ở cả phòng vé Việt lẫn Trung Quốc trong dịp Tết Kỷ Hợi đang chứng tỏ sức hút từ cái tên Châu Tinh Trì đang giảm dần.

Châu Tinh Trì từng là cái tên đầy ám ảnh với thị trường phim Tết Việt khi tác phẩm có sự đạo diễn hoặc tham gia sản xuất của ông luôn giành chiến thắng vang dội. Nó không chỉ giữ vị trí đầu ở thị trường Trung Quốc mà còn thống trị cả ở thị trường phim Việt.

Đầu tiên là tác phẩm "Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện" năm 2013, phim có sự tham gia của mỹ nữ Thư Kỳ, đạt 520 triệu nhân dân tệ sau 7 ngày công chiếu, chiếm 67% tổng số doanh thu cả mùa Tết của điện ảnh Hoa ngữ. Cuối cùng, phim thu về 1,2 tỉ nhân dân tệ, dẫn đầu doanh thu phòng vé. Phim cũng thắng lớn ở thị trường Việt.

Châu Tinh Trì không còn là nỗi ám ảnh phòng vé Tết - Ảnh 1.

"Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện"

Năm 2016, Châu Tinh Trì lại gây sốt với "Mỹ nhân ngư" khi phim thu 1,5 tỉ nhân dân tệ sau 7 ngày công chiếu. Cuối cùng, phim thu về 3,09 tỉ nhân dân tệ, chiếm 48,8% tổng doanh thu phim điện ảnh Trung Quốc dịp Tết. "Mỹ nhân ngư" cũng đè bẹp thị trường Việt, luôn cháy vé.

Năm 2017, phim "Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện 2" cũng giành thắng lợi lớn dù giảm bớt sức hút. Phim thu tổng cộng 1,17 tỷ nhân dân tệ, chiếm 34,4% tổng doanh thu thị trường Tết của Trung Quốc.

Châu Tinh Trì không còn là nỗi ám ảnh phòng vé Tết - Ảnh 2.

Mỹ Nhân Ngư

Trước những thành tích lớn này, khi Châu Tinh Trì trở lại thị trường Tết Kỷ Hợi với "Tân vua hài kịch", nhiều lo ngại xuất hiện. Nhưng thực tế, tác phẩm được Châu Tinh Trì trau chuốt, mang tính giễu nhại sâu cay lại không tạo lập được những kỳ tích như những tràng cười giải trí dễ hiểu từ những tác phẩm trước.

"Tân vua hài kịch" có khởi đầu chậm chạp và dần bị lùi lại sau so với những tác phẩm: "Lưu lạc địa cầu", "Crazy alien", "Pegasus" trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Tết ở thị trường Trung Quốc. Sau 4 ngày Tết, phim chỉ thu về 71,3 triệu USD tiền vé, đứng thứ 4 trong tốp 5. Đây là một thất bại của Châu Tinh Trì dẫu rằng ông đã nỗ lực tìm kiếm sự sáng tạo cho tác phẩm từng thành công vang dội "Vua hài kịch".

Châu Tinh Trì không còn là nỗi ám ảnh phòng vé Tết - Ảnh 3.

Cảnh trong "Tân vua hài kịch"

Châu Tinh Trì không còn là nỗi ám ảnh phòng vé Tết - Ảnh 4.

Châu Tinh Trì đã sụt giảm sức hút

Ở thị trường Việt, phim "Tân vua hài kịch" cũng không tạo được đột phá dù rất nhiều khán giả Việt lâu nay vẫn mê phim của Châu Tinh Trì.

Hiện nay, thị trường phim Tết Việt là sự cạnh tranh bám đuổi gay gắt giữa phim hoạt hình "Bí kíp luyện rồng" phần mới, "Trạng Quỳnh" và "Cua lại vợ bầu". Trong đó, "Trạng Quỳnh" đạt doanh thu hơn 50 tỉ đồng sau 4 ngày công chiếu. Những thứ hạng trong danh sách sẽ có nhiều thay đổi khi thời gian nghỉ Tết sắp hết và nhiều người dân quay về TP HCM sau thời gian về quê. Họ sẽ tranh thủ ra rạp thưởng thức phim trước khi quay lại công việc.

Châu Tinh Trì không còn là nỗi ám ảnh phòng vé Tết - Ảnh 5.

Minh Khuê

Theo Minh Khuê/NLĐ

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
285 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
339 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
581 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
683 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
791 lượt xem