19
/
69322
Những loại bánh ngon nhất tại quê hương của pizza
nhung-loai-banh-ngon-nhat-tai-que-huong-cua-pizza
news

Những loại bánh ngon nhất tại quê hương của pizza

Thứ 4, 16/01/2019 | 15:39:40
1,474 lượt xem

Ở Napoli, quê hương của pizza, có những loại bánh bạn có thể chưa từng nghe tên, nhưng có những loại đã rất phổ biến.

Napoli (Italy) lâu nay thường được coi là quê hương của bánh pizza, một trong những món ăn được yêu thích nhất trên thế giới. Chính pizza Margherita cổ điển đã được tạo ra vào năm 1889 tại Napoli bởi thợ làm bánh pizza Raffaelle Esposito nhân chuyến thăm của Nữ hoàng Margherita. Và giờ đây, hằng ngày các cửa hiệu bánh pizza vẫn nghi ngút khói từ những chiếc lò nướng thủ công, cho ra đời vô số pizza cho những thực khách địa phương cũng như khách du lịch. Trong hàng trăm loại pizza, dưới đây là tiết lộ của người dân địa phương về 10 quán pizza và những loại hảo hạng nhất tại Napoli.

Pizza tại quán Sorbillo

Thực khách sẽ phải nhẫn nại xếp hàng dài để có thể thưởng thức pizza tại Pizzeria Sorbillo, quán nằm giữa các nhà thờ, những tàn tích La Mã, những hầm mộ và nhiều địa điểm du lịch khác. Gino Sorbillo là người đầu bếp đã có nhiều năm kinh nghiệm, sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống lâu đời làm pizza. Với bí quyết gia quyền, những chiếc bánh pizza của Sorbillo có lớp vỏ mềm nhưng vẫn giòn tan. Margherita tại đây có tỷ lệ hoàn hảo của phô mai fior di latte hay mozzarella và nước sốt cà chua San Marzano chua nhẹ. Nếu ai thích ăn cay, hãy chọn bánh pizza Carmine với nhân salami và parmesan tươi.

Pizza Capricciosa dành cho Tổng thống tại Pizzeria Di Matteo


Pizzeria Di Matteo là nơi Cựu tổng thống Bill Clinton từng ghé đến thưởng thức pizza nhân Hội nghị Thượng đỉnh G7 năm 1994. Đây cũng là một trong số ít nơi trong trung tâm thành phố Napoli có thể ăn pizza ngon mà không phải xếp hàng dài. Capricciosa phủ jambon, lá atisô, nấm và cà chua là đặc sản tại đây. Jambon giòn, lá atisô mặn kết hợp cùng vị béo ngậy của phô mai. Nếu như ở những nơi khác, sự kết hợp này sẽ khiến thực khách bị ngấy thì phiên bản Di Matteo lại mang hương vị rất hài hòa. Bí quyết nằm ở việc không cho quá nhiều phô mai và xào nấm trước khi làm nhân cho pizza.

Nhấm nháp pizza ở Da Michele như trong phim Eat, Pray, Love

Có một bức tượng vàng vị thánh Antonio Abate, người bảo trợ của những thợ làm pizza và lính cứu hỏa, được đặt trên chiếc lò nướng pizza tại Da Michele. Mối liên hệ giữa lửa và pizza là một biểu tượng của tôn giáo ở Napoli. Khách du lịch đến đây hàng ngày để nếm thử chiếc bánh pizza xuất hiện trong bộ phim Eat, Pray, Love. Nhà hàng chỉ cung cấp hai loại pizza đơn giản là Margherita với sốt cà chua, phô mai fior di latte, húng quế và pizza Marinara chỉ gồm sốt cà chua và lá oregano.

Nguyên liệu tuyệt hảo tại nhà hàng pizza La Notizia

Điều khiến bậc thầy về pizza Enzo Coccia và nhà hàng La Notizia khác biệt với nơi khác là sự tận tâm với chất lượng và nguồn gốc nguyên liệu. Ở Italy, những thực phẩm chất lượng cao và có nguồn gốc rõ ràng sản xuất theo phương thức truyền thống được gắn nhãn DOP. Coccia sử dụng ba nguyên liệu để làm ra chiếc bánh pizza DOP thơm ngon: Bột caputo, cà chua San Marzano và phô mai trâu mozzarella. Vùng đất Vesuvian màu mỡ giúp những quả cà chua ngon mọng nước kết hợp với phô mai mozzarella tươi để tạo ra một chiếc bánh tuyệt hảo.

Pizza Marinara tại Starita


Pizzeria Starita nổi tiếng là nơi có bánh bánh pizza Marinara ngon nhất ở Napoli. Đầu bếp Antonio Starita phủ một lớp nước sốt cà chua San Marzano, cà chua datterini (anh đào) tươi và lá oregano. Ngay khi chiếc bánh pizza ra khỏi lò, rắc thêm một miếng phô mai parmesan tươi. Oregano tan chảy trong các nếp gấp của lớp vỏ để tạo thành một chiếc bánh pizza thơm lừng. Nếu bạn vẫn còn bụng cho món tráng miệng, hãy thử Angioletti Dolci, miếng bánh pizza chiên giòn cuộn mứt chocolate Nutella.

Những chiếc pizza sáng tạo tại quán 'A Pizzattata

Trong thành phố nổi tiếng với món bánh pizza đã trải qua lịch sử hàng thế kỷ thì 'A Pizzettata mới khai trương năm 2006 được coi là nhà hàng mới. Bánh pizza nổi tiếng nhất ở đây là Panariello - món bánh độc đáo được đầu bếp Vicenzo Musell sáng tạo ra.

Bánh pizza chiên của dì Esterina

Người dân Napoli ăn pizza chiên qua nhiều thế hệ và quán của dì Esterina là một trong số những quán đầu tiên và rất nổi tiếng với món bánh này. Những quán ăn ven đường thường bán pizza chiên nhồi với phomai ricotta và ciccoli (thịt lợn béo) cho những người dân lao động. Pizza phồng lên gấp đôi kích thước khi chiên và ngon nhất khi ăn ngay với một chai bia lạnh.

Quán Pizzeria 900, nơi pizza là nghệ thuật


armine Mauro, bếp trưởng của Pizzeria 900, thực sự là một nghệ sĩ. Từ năm 7 tuổi, ông đã nặn những chiếc bánh pizza nhồi bông thành những tác phẩm nghệ thuật phức tạp. Chiếc pizza con công với jambon, ricotta, cà tím nướng và trang trí với một con cá cơm ướp trong mỏ cùng một ổ gà con và trứng mozzarella, là món ăn bán chạy nhất.

Ăn pizza không có gluten tại Mascagni

Gluten là một loại protein có nhiều trong bột, yến mạch, lúa mạch... và những người dự ứng với gluten sẽ không phải lo lắng gì bởi ở Napioli đã có quán Pizzeria Mascagni. Quán sử dụng kết hợp bột gạo và bột ngô để tạo được đế bánh vừa giòn và đàn hồi.

Pizza mộc mạc tại Agerola

Gần như tất cả các loại phô mai fior di latte trên pizza ở Napoli đều đến từ vùng Agerola, nằm trên những ngọn đồi phía trên bờ biển Amalfi. Pizza ở Agerola được làm theo cách truyền thống với lớp vỏ dày. Sau khi nướng vỏ bánh pizza, đầu bếp sẽ phủ lên trên pho mát fior di latte tươi, pancetta, cà chua bi và hỗn hợp khô gồm mỡ lợn, tỏi và rau mùi tây.

Theo Thùy Dương/ Ngôi Sao

  • Từ khóa

Trao giải cuộc thi viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cuộc thi "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới" lần thứ ba thu hút hơn 600 tác phẩm báo chí và đã có 38 tác phẩm đoạt giải.
10:09 - 25/04/2024
18 lượt xem

Gây sốt toàn cầu, bộ phim "Nữ hoàng nước mắt" thu lợi nhuận bao nhiêu?

"Nữ hoàng nước mắt" được xem là bộ phim "hot" nhất của truyền hình Hàn Quốc hiện nay khi chiếm sóng các mạng xã hội châu Á. Còn 2 tập nữa, phim kết thúc...
08:17 - 25/04/2024
77 lượt xem

Nhà nghiên cứu văn hóa, Giáo sư Tô Ngọc Thanh qua đời ở tuổi 90

GS Tô Ngọc Thanh, con trai trưởng của danh họa Tô Ngọc Vân, người cả đời gắn bó với văn hóa dân gian, vừa qua đời sáng 24/4 tại Hà Nội.
16:59 - 24/04/2024
458 lượt xem

'Bỏ túi' những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Hà Nội dịp 30/4 - 1/5

Hà Nội với hơn 1.000 năm lịch sử, cùng với những di tích lịch sử mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc đến những nơi sôi động thu hút đông đảo giới trẻ, du...
14:59 - 24/04/2024
483 lượt xem

Về Điện Biên dịp lễ 30-4 và 1-5 trong không khí đại lễ hào hùng

Mảnh đất Điện Biên anh hùng là địa chỉ đỏ không thể bỏ lỡ trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, để du khách hòa mình vào không khí đặc biệt của sự kiện 70 năm...
12:10 - 24/04/2024
559 lượt xem