19
/
68854
Nâng cao vị thế cho nhan sắc Việt
nang-cao-vi-the-cho-nhan-sac-viet
news

Nâng cao vị thế cho nhan sắc Việt

Thứ 6, 04/01/2019 | 09:01:23
568 lượt xem

Các chuyên gia cho rằng sự thay đổi lớn nhất cho nhan sắc Việt ở đấu trường thế giới bắt đầu từ sự đầu tư

Thành công của nhiều người đẹp Việt Nam tại những cuộc thi hoa hậu uy tín của thế giới trong năm 2018 không chỉ dấy lên hy vọng mới cho nhan sắc Việt ở đấu trường sắc đẹp thế giới mà còn hình thành tư duy mới trong tìm kiếm người đẹp và làm thay đổi ít nhiều về quan niệm chuẩn nhan sắc Việt lâu nay.

Năm ấn tượng của nhan sắc

Vị trí thứ 8 mà nhan sắc Việt Nam giành được trong bảng xếp hạng top 10 thế giới của chuyên trang sắc đẹp quốc tế Global Beauties là dựa trên thành tích của dàn người đẹp Việt khi tham gia tranh tài tại 5 cuộc thi lớn thế giới vừa qua gồm: Miss Earth 2018 (Hoa hậu Trái đất 2018) của Phương Khánh, Miss International Queen 2018 (Hoa hậu chuyển giới thế giới 2018) của Nguyễn Hương Giang, Top 5 Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ 2018) của H’Hen Niê, Top 30 Miss World (Hoa hậu Thế giới) của Tiểu Vy, Top 10 Miss Supranational (Hoa hậu Siêu quốc gia) của Minh Tú, Top 10 Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình thế giới 2018) của Phương Nga. So với vị trí thứ 19 trên biểu đồ sắc đẹp thế giới năm 2017, nhan sắc Việt đã có cú bứt phá đáng kể (thăng 11 hạng trong một năm). Một con số được nhận xét là vô cùng ấn tượng.

Ngoài ra, trên trang International Beauty Ranking, sắc đẹp Việt cũng được xếp vị trí thứ 7 trên bản đồ quốc tế. Cư dân mạng quốc tế dành không ít lời khen tặng cho nhan sắc Việt tại các cuộc thi nhan sắc thế giới uy tín thời gian gần đây. Thậm chí, ngay cả khi khán giả nước nhà còn đặt nhiều nghi vấn về chiến thắng của Hoa hậu Trái đất 2018 Nguyễn Phương Khánh thì khán giả quốc tế cũng như các chuyên gia lại dành những ngợi khen cho người đẹp này. Hoa hậu Việt Nam Tiểu Vy hay trước đó là Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh cũng ghi điểm tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới vì dự án cộng đồng của cả hai được đánh giá cao.

Đạt thành tích nổi bật nhất là H’Hen Niê với vị trí top 5, cũng là vị trí cao nhất của nhan sắc Việt tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ từ trước đến nay. Cô được đánh giá "mang vẻ đẹp lạ, khác biệt so với các hoa hậu hoàn vũ Việt Nam những năm trước". Chuyên gia về thời trang Carson Kressley, chuyên gia kỹ năng catwalk siêu mẫu ngoại cỡ Ashley Graham và huấn luyện viên catwalk Lu Sierra tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đều rất ấn tượng với H’Hen Niê: "Cô ấy có thực lực mạnh ở mảng trình diễn và trội hơn hầu hết các thí sinh".

Carson Kressley cho rằng mấu chốt quan trọng nhất cho các thí sinh đó là sự tự tin. H’Hen Niê tự tin mãnh liệt. Theo Kressley, hoa hậu Việt Nam sở hữu bước đi đầy tự tin với tâm thế kiêu hãnh và tỏa sáng trên sân khấu.

Thay đổi chuẩn mực?

Khi H’Hen Niê là người được chọn đội vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và lọt vào top 5 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018, nhiều người bất ngờ bởi H’Hen Niê với làn da rám nắng, không có vẻ đẹp như thường thấy ở nhiều hoa hậu thuần Việt lâu nay: da trắng, dáng thướt tha, gương mặt xinh như hoa. Với những ưu thế khác biệt của mình, cô đúng chuẩn của một người mẫu hơn là một hoa hậu. Vì H’Hen Niê sở hữu vẻ đẹp khác biệt, nghiêng về cá tính hơn vẻ đẹp quyến rũ nên với các chuyên gia nhan sắc Việt, H’Hen Niê chiến thắng vì cô là người có trái tim, có khả năng tốt để truyền cảm hứng cho giới trẻ và là người muốn làm, chịu làm.

Thực tế, chiến thắng của H’Hen Niê chính là thử nghiệm đầu tiên thành công của BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trong việc tìm kiếm một hình ảnh khác của nhan sắc Việt tham gia đấu trường quốc tế như Hoa hậu Hoàn vũ. Bởi lẽ, "chuẩn mực sắc đẹp thế giới đã khác trước rất nhiều. Chuẩn mực nhan sắc (dù rất vô hình và cảm tính) thường thay đổi theo từng giai đoạn, từng năm như thời trang vậy" - người mẫu Thúy Hạnh nhận định.

Chưa kể, "những năm gần đây, tiêu chí lựa chọn người đội vương miện không chỉ sắc đẹp ngoại hình mà còn là nhân cách, trí tuệ và tinh thần mạnh mẽ. Kết quả qua các cuộc thi uy tín của thế giới diễn ra những ngày gần đây đã chứng minh điều đó" - Thúy Hạnh bình luận thêm.

Vậy nên, thắng lợi của H’Hen Niê phần nào nằm trong dự tính của những chuyên gia đang ấp ủ việc nâng hạng cho nhan sắc Việt ở các đấu trường thế giới. "Dù mỗi cuộc thi đều có tiêu chí chọn lựa hoa hậu riêng nhưng tất cả đều hướng tới mục tiêu cân bằng vẻ đẹp bên ngoài lẫn tâm hồn, đủ sức chinh phục công chúng rộng rãi. Các cuộc thi hoa hậu những năm gần đây đã chứng minh điều ấy. Vì vậy, chúng ta phải theo đúng quỹ đạo đó mới có thể biến giấc mơ thành sự thật" - bà Thúy Nga, Công ty Elitevietnam, nói.

Các chuyên gia cho rằng sự thay đổi lớn nhất của thí sinh Việt Nam đi thi quốc tế bắt đầu từ sự đầu tư. Đó là một ê-kíp có tầm cỡ không phải để chạy việc mà để vạch chiến lược; sự đầu tư về kỹ năng trình diễn catwalk và cách ứng xử trong cuộc thi. Sự tự tin sẽ giúp các thí sinh ghi điểm... 

Top 10 cường quốc nhan sắc của thế giới

Thành tích của những người đẹp Việt tại các đấu trường nhan sắc thế giới thời gian gần đây đã giúp nhan sắc Việt Nam thăng hạng trên bảng tổng sắp quốc tế. Theo đó, chuyên trang sắc đẹp quốc tế Global Beauties đã đưa ra danh sách 10 quốc gia có thành tích nổi trội trong năm 2018. Việt Nam đứng vị trí thứ 8, trên Paraguay (thứ 9) và Mỹ (thứ 10). Xếp trên Việt Nam là Venezuela (nhất), Philippines (nhì), Mexico (ba), Puerto Rico (tư), Nam Phi (năm), Indonesia (sáu) và Thái Lan (bảy).

Top 10 cường quốc nhan sắc thế giới được xác định dựa trên thành tích mà những đại diện sắc đẹp của các quốc gia đạt được tại những cuộc thi trên thế giới.


Theo Thùy Trang/ NLĐ

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
544 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
601 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
851 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
937 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
1,025 lượt xem