19
/
68779
Những món ăn đem lại may mắn cho năm mới trên thế giới
nhung-mon-an-dem-lai-may-man-cho-nam-moi-tren-the-gioi
news

Những món ăn đem lại may mắn cho năm mới trên thế giới

Thứ 4, 02/01/2019 | 15:05:51
911 lượt xem

Người dân Bắc Âu ăn cá trích, người Nhật thường ăn mì soba trong khi người dân Tây Ban Nha sẽ ăn 12 quả nho.

Hoppin' John, Nam Mỹ

Món ăn có xuất xứ Ấn Độ và châu Phi, theo những người nô lệ tới châu Mỹ, được làm từ đậu Ha Lan, thịt lợn, cơm, đậu mắt đen. Món ăn cùng bánh kẹp hoặc rau xanh nấu, bánh ngô. Món ăn đầy đủ màu sắc và mùi vị hứa hẹn đem lại may mắn cho năm mới.

Nho (Tây Ban Nha)

Đêm giao thừa, người dân Tây Ban Nha luôn có thói quen xem màn đếm ngược từ quảng trường Puerta del Sol (Madrid) hoặc tập trung trước tháp đồng hồ để chào mừng năm mới. Sau đó, người ta thực hiện một lễ nghi, đó là ăn 12 quả nho sau mỗi tiếng chuông đồng hồ, với ý nghĩa mang lại mùa màng bội thu, năm mới đủ đầy.

Tamales (Mexico)

Người dân Mexico có phong tục ăn một loại bánh làm từ bột ngô nhồi thịt, phô mai... nhồi trong lá chuối hoặc lá ngô, ăn kèm với súp. Theo truyền thống, phụ nữ trong gia đình hoặc khu làng sẽ cùng nhau gói bánh rồi chia đều cho các nhà, khiến không khí ngày đầu năm luôn vui vẻ, rộn ràng.

Oliebollen (Hà Lan)

Loại bánh rán kiểu Hà Lan được bán trong ngày đầu năm ở đất nước cối xay gió. Bánh được làm từ bột mì, vo viên thành hình tròn, có nho khô bên trong rồi chiên vàng, bọc thêm lớp bột đường.

Marzipanschwein (Áo, Đức)

Bánh Marzipanschwein có hình những chú lợn xinh xắn, được làm từ hạnh nhân hoặc chocolate với nhiều kích cỡ khác nhau. Món ăn này còn khá phổ biến dịp năm mới ở Đức. Ngoài ra, người Áo thường uống một ly rượu vang đỏ với quế, ăn thịt lợn sữa vào bữa tối đêm giao thừa.

Mì Soba (Nhật Bản)

Mì Soba quá nổi tiếng ở Nhật nhưng không phải ai cũng biết đây là món ăn được dùng nhiều nhất vào thời điểm giao thừa. Người Nhật quan niệm sợi mì dài tượng trưng cho sự trường thọ và thịnh vượng. 

Cotechino con Lenticchie (Italy)

Người Italy thường ăn món này trong đêm giao thừa, được làm từ xúc xích và đậu lăng. Đậu lăng đại diện cho tiền bạc và may mắn. Bữa ăn kết thúc với bánh tráng miệng Chiacchiere kết hợp giữa mật ong và đường bột.

Cá trích (Ba Lan, Scandinavia)

Loài cá này có nhiều ở vùng nước lạnh như Ba Lan và Scandinavia. Cá có màu bạc nên người dân tin rằng, chúng sẽ mang lại một năm sung túc, đủ đầy. Người ta thường làm cá trích thành món Sledzie Marynowane bằng cách ngâm cả cá trích muối trong nước một ngày và sau đó xếp vào lọ cùng gia vị như hành, hạt tiêu, đường, giấm trắng...

Kransekage (Đan Mạch, Na Uy)


Đây là một loại bánh được xếp thành tháp chồng lên nhau, được ăn trong các dịp lễ đặc biệt và giao thừa ở Đan Mạch, Na Uy. Bánh làm bằng hạnh nhân, rượu, trang trí bằng cờ quốc gia.

Theo Ngôi Sao 

  • Từ khóa

Nhà nghiên cứu văn hóa, Giáo sư Tô Ngọc Thanh qua đời ở tuổi 90

GS Tô Ngọc Thanh, con trai trưởng của danh họa Tô Ngọc Vân, người cả đời gắn bó với văn hóa dân gian, vừa qua đời sáng 24/4 tại Hà Nội.
16:59 - 24/04/2024
396 lượt xem

'Bỏ túi' những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Hà Nội dịp 30/4 - 1/5

Hà Nội với hơn 1.000 năm lịch sử, cùng với những di tích lịch sử mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc đến những nơi sôi động thu hút đông đảo giới trẻ, du...
14:59 - 24/04/2024
429 lượt xem

Về Điện Biên dịp lễ 30-4 và 1-5 trong không khí đại lễ hào hùng

Mảnh đất Điện Biên anh hùng là địa chỉ đỏ không thể bỏ lỡ trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, để du khách hòa mình vào không khí đặc biệt của sự kiện 70 năm...
12:10 - 24/04/2024
504 lượt xem

Chuyện của Pao dự Liên hoan phim ASEAN ở London

Tối 22-4 (giờ địa phương), Liên hoan phim ASEAN 2024 khai mạc tại London, với sự tham dự của gần 200 khách mời là đại diện các phái đoàn ngoại giao tại...
09:35 - 24/04/2024
586 lượt xem

220 năm quốc hiệu Việt Nam, nhiều lần thay đổi và 'hồi sinh'

Cách đây 220 năm, vua Gia Long đã chọn quốc hiệu Việt Nam để đặt tên đất nước thống nhất sau nhiều năm chiến tranh loạn lạc.
08:28 - 24/04/2024
567 lượt xem