19
/
68541
Bí mật của nhạc sĩ Dương Thụ về Hồng Nhung
bi-mat-cua-nhac-si-duong-thu-ve-hong-nhung
news

Bí mật của nhạc sĩ Dương Thụ về Hồng Nhung

Thứ 4, 26/12/2018 | 07:29:09
1,348 lượt xem

Cuộc điện thoại của Hồng Nhung đã thay đổi kế hoạch cuộc đời nhạc sĩ Dương Thụ. Thay vì một thời gian ngắn, cuộc chia tay của ông với Hà Nội đã kéo dài đến tận bây giờ.

Bức ảnh cũ của nhạc sĩ Dương Thụ và ca sĩ Hồng Nhung. Ảnh: NVCC

Bức ảnh cũ của nhạc sĩ Dương Thụ và ca sĩ Hồng Nhung. Ảnh: NVCC

Nhân dịp Live Concert Dương Thụ và Cửa sổ âm nhạc số 4 với chủ đề “Đánh thức tầm xuân” lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM vào ngày 5-6.1.2019 và tại Hà Nội ngày 19.1.2019, nhạc sĩ Dương Thụ đã tiết lộ bí mật về Hồng Nhung - giọng ca gắn bó với ông trong nhiều năm qua. 

“Với Nhung, đó là năm 1995, khi tôi với "ông chú" đang lên chơi ngôi nhà trên sườn núi Chè, Bắc Ninh, nơi ổng dự định sẽ thành nơi trú ngụ tới cuối đời sau nhiều xê dịch, tổn thương, mất mát. Bữa đó, có một cú điện thoại, ổng nghe rất lâu. Xong, ông bảo có lẽ anh trở lại TPHCM một chuyến.

Và rồi chuyến đi ấy không phải là một chuyến. Mảnh đất ở Gia Lâm, Hà Nội đã vẽ kiểu, đã đặt tiền gạch, cửa, thậm chí đã cúng động thổ, nhưng rồi cũng xoá sổ vì chuyến trở lại đó của ổng. Chuyến trở lại ấy kéo dài cho tới bây giờ”, ông nói.

 

 Nhạc sĩ Dương Thụ.

Người gọi cú điện thoại “định mệnh” ấy chính là Hồng Nhung. Lúc đó, Hồng Nhung đã nổi tiếng ở TPHCM rồi. Trong chương trình "Tuổi 20" tại sân khấu Nhà hát Hòa Bình, cô hát 'Cho em một ngày' với phần phối khí của Nguyễn Hà - thủ lĩnh ban nhạc Hải Âu, có những câu guitar "kinh điển" của guitarist Vĩnh Tâm.

Một bài hát mới, lần đầu tiên vang lên trên sân khấu lớn, bất ngờ thành công vang dội. Ngay sau đêm diễn, Nhung gọi bảo: ‘Chú (NS Dương Thụ - PV) phải vào Sài Gòn ngay, thời của chú đã đến’!.

‘Thời của chú đã đến’ - câu nói của Hồng Nhung không chỉ dành cho riêng ông, mà cho cả một thời kỳ mới của âm nhạc Việt Nam đang đến, và bắt đầu bùng nổ năm 1997 với sự ra đời của Làn sóng xanh.

Theo Dương Thụ, mỗi giọng hát khi thể hiện âm nhạc của ông đều có nét riêng. Riêng với Hồng Nhung, bằng chất giọng bạch thanh, trong sáng và khỏe khoắn, cô đã hát nhạc Dương Thụ như một người nhìn thẳng vào nỗi buồn của mình, không né tránh, không bi lụy, không... sến.

  Ca sĩ Hồng Nhung.

Trong lần ra Hà Nội tìm gương mặt mới cho một chương trình của Nhà hát Tuổi trẻ năm 1985, ông tìm đến nhà cô. Nghe  Hồng Nhung hát 'Papa' và vẫn còn bị ám ảnh bởi tiếng hát của cô gái 15 tuổi ngày đó. Ở đó có sự trong sáng, thơ ngây, rung cảm mãnh liệt. Cũng có một chút gì đó như là số phận vì lúc đó, Hồng Nhung sống với bố sau khi bố mẹ chia tay. 

Trong chương trình “Đánh thức tầm xuân”, Hồng Nhung được "chia" hát 3 bài, trong đó có 2 bài hoàn toàn mới. Nhưng cô chủ động xin hát thêm cùng Bằng Kiều một bài nữa do cô tự chọn - 'Bây giờ biển mùa đông'. Hồng Nhung tự tin rằng bây giờ cô hát hay hơn 19 năm trước khi vào phòng thu ca khúc này.

Theo Đào Bích/Lao động 

  • Từ khóa

Sun World Ba Na Hills ưu đãi chưa từng có mừng sinh nhật thứ 15

Đánh dấu 15 năm chính thức vận hành, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 'Tự hào du lịch Việt' với chính sách ưu đãi...
16:46 - 29/03/2024
92 lượt xem

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
135 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
183 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
240 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
290 lượt xem