19
/
67664
Trải nghiệm khó quên trong Ngày hội di sản văn hoá Việt Nam 2018
trai-nghiem-kho-quen-trong-ngay-hoi-di-san-van-hoa-viet-nam-2018
news

Trải nghiệm khó quên trong Ngày hội di sản văn hoá Việt Nam 2018

Thứ 2, 26/11/2018 | 15:07:23
698 lượt xem

“Ngày hội di sản văn hoá Việt Nam lần thứ nhất” đã để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng trong và ngoài nước.

Trong hai ngày 23 - 24/11/2018, sự kiện “Ngày hội di sản văn hoá Việt Nam lần thứ nhất” diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long đã để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng trong và ngoài nước.

Sự kiện lần đầu tiên được tổ chức bởi Trung tâm UNESCO phát triển văn hoá thể thao và công ty CP Công nghệ và Truyền thông Hemera. Sự kiện đã thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan cả trong và ngoài nước ở nhiều lứa tuổi.

ngay hoi di san van hoa viet nam 2018 voi nhung trai nghiem kho quen hinh 1

Đến tham dự và phát biểu tại Ngày hội di sản văn hóa Việt Nam lần thứ nhất 2018, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định, những thành tựu trong sự nghiệp bảo tồn và phát huy giá trị di sản của TP Hà Nội đã góp phần khơi dậy những tiềm năng ẩn chứa trong di sản và phục vụ có hiệu quả cho công tác giáo dục lịch sử, bồi dưỡng nhân cách, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh, bảo tồn những giá trị văn hoá, những di sản phi vật thể mà ông cha ta để lại. Đồng thời, sự kiện cũng nhằm mục đích quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước và con người Việt Nam đến các bạn bè quốc tế. Đây là 1 cơ hội đặc biệt cho người dân, các em học sinh sinh viên, các em nhỏ, các bậc cao tuổi được trải nghiệm mọi loại hình văn hoá ngay tại trung tâm di sản “Hoàng Thành Thăng Long”.

ngay hoi di san van hoa viet nam 2018 voi nhung trai nghiem kho quen hinh 2

Sự kiện được tổ chức giữa không gian của Hoàng Thành Thăng Long mang đậm dấu ấn văn hoá và lịch sử - nơi lưu giữ trọn vẹn những kí ức vàng son của cả một dân tộc yêu nước và kiên cường.

Trong suốt hai ngày diễn ra sự kiện, các du khách được sống trong không gian văn hoá truyền thống với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc như: Trống hội, hát then, hát xxẩm, quan họ, ca trù, chầu văn, dân ca Ví Dặm.

Nhiều trò chơi dân gian truyền thống được tổ chức để du khách trải nghiệm như kéo co, đẩy gậy, vượt cầu khỉ... Khu vực nặn tò he, triển lãm thư pháp cũng thu hút đông đảo khách tham quan.

Các nghệ nhân trong chương trình cũng rất phấn khởi, tự hào khi đem những tiết mục biểu diễn của mình tới sự kiện.

 “Được khoác lên người những trang phục truyền thống của Việt Nam biểu diễn những tiết mục mang đậm hồn cốt dân tộc tại Hoàng Thành Thăng Long, một địa điểm linh thiêng của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, tôi rất tự hào là cầu nối trong chương trình giới thiệu đến bạn bè thế giới biết đến những giá trị văn hoá phi vật thể của Việt Nam”, Nghệ sĩ Vân Mai, Phó trưởng ban văn hoá Trung tâm UNESCO phát triển văn hoá thể thao - chủ nhiệm nhà hát ca trù Bích Câu Đạo Quán cho biết.

ngay hoi di san van hoa viet nam 2018 voi nhung trai nghiem kho quen hinh 3

Bà Nguyễn Minh Tám – Trưởng đoàn nghệ thuật trống hội Thăng Long, 78 tuổi, chia sẻ, Ngày hội di sản văn hoá Việt Nam lần thứ nhất là cơ hội để những nghệ nhân, nghệ sĩ trên cả nước có cơ hội được thực hành những di sản văn hoá phi vật thể của cha ông để lại trên một sân khẩu lớn. Đây cũng là cơ hội để các nghệ nhân lớn tuổi truyền thụ những nét đẹp của dân tộc đến thế hệ trẻ tiếp tục lưu truyền và kế tục đến mai sau.

Kết thúc “Ngày hội di sản văn hoá Việt Nam lần thứ nhất” tại Hoàng Thành Thăng Long, hàng vạn lượt du khách đã đến tham dự chương trình. Đây cũng là hoạt động xã hội sâu rộng nhằm tăng cường nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc. Đồng thời, quảng bá tiềm năng văn hóa, thương mại và du lịch, liên kết phát triển du lịch di sản bền vững giữa các vùng miền... Tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc./.

Theo VOV.VN

  • Từ khóa

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
57 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
118 lượt xem

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
511 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
509 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
633 lượt xem