19
/
66192
8 điều nên làm ở Nhật Bản vào mùa thu
8-dieu-nen-lam-o-nhat-ban-vao-mua-thu
news

8 điều nên làm ở Nhật Bản vào mùa thu

Thứ 7, 13/10/2018 | 09:08:12
1,018 lượt xem

BGTV- Mùa thu là khoảng thời gian đẹp nhất để ghé thăm Nhật Bản khi sắc vàng đỏ rực khắp mọi nơi cũng như hội hè diễn ra liên tiếp tại xứ sở mặt trời mọc. Dưới đây là danh sách những điều nên làm tại Nhật Bản từ tháng 9 đến tháng 11.

Ngắm lá vàng đỏ rực

Thời điểm đẹp nhất để ngắm lá vàng đỏ rực tại Nhật Bản là từ tháng 10 đến tháng 11 (riêng Hokkaido bắt đầu từ tháng 9). Bạn có thể ghé thăm những địa điểm thiên nhiên cũng như địa danh lịch sử như Kyota để tận mắt chứng kiến cảnh sắc đẹp nhất trong năm này.

Lễ hội cây bạch quả


Meiji Jingu Gaien Ginkgo là lễ hội nổi tiếng nhất ở Tokyo, kéo dài suốt 2 tuần lễ và thu hút gần 2 triệu lượt khách thăm quan. Bên cạnh việc được tận mắt chứng kiến khung cảnh tuyệt đẹp của hàng cây bạch quả rực rỡ sắc vàng, bạn sẽ được thưởng thức ẩm thực đường phố độc đáo cũng như mua sắm sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Đi leo núi


Mùa thu là mùa đẹp nhất cho các hoạt động ngoài trời như leo núi. Tại Nhật Bản, có rất nhiều địa điểm tuyệt vời dành cho tín đồ của môn thể thao này như Hokkaido, Nagano, núi Takao, Oyama hay Hakone.

Lễ hội mì ramen


Lễ hội ẩm thực mùa thu của xứ mặt trời mọc rất phong phú với Lễ hội ẩm thực Hokkaido hay Lễ hội mì ramen Tokyo. Tại đây bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món mì ramen ngon nhất của Nhật Bản. Sự kiện chỉ diễn ra vỏn vẹn 10 ngày từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12.

Lễ hội Halloween


Halloween đang dần trở thành lễ hội lớn ở Nhật Bản. Vì vậy đừng bỏ qua sự kiện đặc biệt này ở Universal Studio hay Shibuya Halloween.

Lễ hội Kochia


Cỏ đổi màu Kochia là loại có sẽ chuyển sang đỏ rực vào mùa thu. Do vậy, bạn nên ghé thăm công viên Hitachi Seaside (tỉnh Ibaraki) để được tận mắt chứng kiến lễ hội Kochia trong tiết thu dịu mắt khi thảm cỏ Kochia như hàng trăm chiếc lông tơ phất phơ trong gió.

Ẩm thực mùa thu


Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức nấm Matsutake, cá Sanma, bí đỏ, khoai tây, nho Kyoho, hạt dẻ…. Vì vậy, bạn hãy tìm cách tận hưởng những món ngon này khi tới Nhật Bản vào mùa thu.

Giải đấu Sumo


Chứng kiến một trận đấu Sumo là trải nghiệm đặc biệt khó quên. Giải đấu Sumo thường diễn ra 6 lần trong năm. Vào tháng 9, Tokyo Basho sẽ diễn ra ở Kokugikan, Tokyo còn tháng 11 là thời gian diễn ra Fukuoka Basho tại Fukuoka Kokusai. 

An Yên (Theo JW)

  • Từ khóa

Thúc đẩy du lịch trên sông vùng ĐBSCL

Tiềm năng du lịch đường sông ở vùng ĐBSCL là rất lớn nhưng cần kết nối đồng bộ để thu hút du khách
08:31 - 20/04/2024
3 lượt xem

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
573 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
626 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
876 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
965 lượt xem