19
/
66183
Bị Disney đuổi việc, đạo diễn ‘Vệ binh dải ngân hà’ gia nhập DCEU
bi-disney-duoi-viec-dao-dien-ve-binh-dai-ngan-ha-gia-nhap-dceu
news

Bị Disney đuổi việc, đạo diễn ‘Vệ binh dải ngân hà’ gia nhập DCEU

Thứ 5, 11/10/2018 | 10:06:33
1,045 lượt xem

James Gunn - tác giả của loạt “Guardians of the Galaxy” - chuẩn bị xây dựng kịch bản cho “Suicide Squad 2”, và thậm chí có thể trực tiếp làm đạo diễn dự án.

Theo trang IndieWire, hãng Warner Bros. mới xác nhận James Gunn sẽ đóng vai trò tác giả kịch bản của Suicide Squad 2 - tác phẩm tiếp theo về nhóm ác nhân Biệt đội Cảm tử. Trang The Wrap thậm chí còn đưa tin rằng Gunn có thể trực tiếp làm đạo diễn dự án bom tấn.

Một số nguồn tin tiết lộ Suicide Squad 2 của James Gunn có thể là một câu chuyện hoàn toàn mới, và không phải là phần tiếp theo trực tiếp dành cho tác phẩm ra đời cách đây hai năm của đạo diễn David Ayer.

James Gunn chuẩn bị bắt tay xây dựng kịch bản cho Suicide Squad 2. Ảnh: Outnow. 

Hồi tháng 7, James Gunn trở thành tâm điểm trên mặt báo khi ông bất ngờ bị Disney sa thải dù đang xây dựng Guardians of the Galaxy Vol. 3 cho Marvel Studios. Nhiều dòng tweet phản cảm trong quá khứ của ông bị phanh phui, trong đó có cả nội dung liên quan tới cưỡng dâm và ấu dâm, khiến “nhà chuột” phải hành động.

Song, sự việc gây ra rất nhiều tranh cãi bởi những dòng thông điệp trên Twitter mà Gunn viết ra xảy ra trong quãng thời gian 2008-2011, tức trước khi ông ký hợp đồng với Disney cho Guardians of the Galaxy (2014). Số đông cho rằng “nhà chuột” nếu không thích hợp tác với nhà làm phim thì nên đưa ra quyết định ngay từ trong quá khứ, thay vì “chạy theo dư luận” như lúc này.

Bất chấp sự ủng hộ từ cả dàn sao của Guardians of the Galaxy lẫn Marvel Studios, James Gunn cuối cùng vẫn phải chia tay thương hiệu và công việc hiện tại. Sau đó, tạp chí The Hollywood Reporter tiết lộ rất nhiều hãng phim đối thủ lập tức đã tìm đến ông.

Suicide Squad 2 chính là dự án lớn đầu tiên của James Gunn sau khi ông bị Disney cho thôi việc. Tác phẩm thuộc Vũ trụ Điện ảnh DC, và sẽ kế tiếp câu chuyện về nhóm Biệt đội Cảm tử sau phần một ra đời cách đây hai năm.

Hồi mùa hè 2016, Suicide Squad của đạo diễn David Ayer ra đời trong sự mong đợi của khán giả, với dàn sao hết sức nổi bật bao gồm Will Smith (vai Deadshot), Margot Robbie (vai Harley Quinn), Jared Leto (vai Joker)…

Suicide Squad thu bộn tiền hồi mùa hè 2016, nhưng lại bị đánh giá là thất bại về mặt nội dung. Ảnh: Warner Bros. 

Bộ phim gặt hái thành công vang dội về mặt doanh thu với thành tích 750 triệu USD toàn cầu (dù không được trình chiếu tại Trung Quốc). Song, giới phê bình và số đông cảm thấy không hài lòng với chất lượng nội dung của bộ phim.

Sau này, cả đạo diễn Ayer lẫn ngôi sao Jared Leto đều lên mặt báo để bày tỏ rằng thành phẩm chiếu rạp cuối cùng đã bị Warner Bros. can thiệp ít nhiều, và không đúng như họ mong đợi.

Suicide Squad 2 không phải là lần đầu tiên đánh dấu việc một thành viên của MCU chuyển sang phục vụ cho DCEU. Joss Whedon - tác giả của The Avengers (2012) và Avengers: Age of Ultron (2015) - từng là người thay thế Zack Snyder trong quá trình hậu kỳ và quay lại của Justice League (2017).

Tuy nhiên, bộ phim về nhóm Liên minh Công lý gây thất vọng lớn về mặt nội dung, và thất bại thảm hại tại phòng vé hồi cuối năm trước.

Theo Tuấn Lương/ Zing

  • Từ khóa

Sun World Ba Na Hills ưu đãi chưa từng có mừng sinh nhật thứ 15

Đánh dấu 15 năm chính thức vận hành, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 'Tự hào du lịch Việt' với chính sách ưu đãi...
16:46 - 29/03/2024
117 lượt xem

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
156 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
205 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
257 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
313 lượt xem