19
/
66126
Từ vụ Tuấn Hưng bị hủy show: Nghệ sĩ Việt Nam vẫn còn "đơn độc"?
tu-vu-tuan-hung-bi-huy-show-nghe-si-vie-t-nam-va-n-co-n-don-do-c
news

Từ vụ Tuấn Hưng bị hủy show: Nghệ sĩ Việt Nam vẫn còn "đơn độc"?

Thứ 4, 10/10/2018 | 07:49:14
616 lượt xem

Vì những lý do thiếu thuyết phục, ca sĩ Tuấn Hưng bị hủy “oan” một chương trình để đời, gây thiệt hại khoảng 5 tỉ đồng. Ngoài mất mát cả về vật chất lẫn tinh thần, nỗi đau đối với anh còn là sự “đơn độc” trong cuộc chiến đi tìm sự công bằng.

Tuấn Hưng bất lực vì liveshow bị hủy. Ảnh: H.S

Nghệ sĩ đang bị bỏ rơi?

5 ngày sau sự cố liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát bị “đình chỉ” vì “lý do đặc biệt”, ca sĩ Tuấn Hưng vẫn đang loay hoay đi tìm câu trả lời và giải pháp từ các bên liên quan.

Bị sốc và phải nhập viện, tuy nhiên dường như anh không thể yên tâm “ốm” khi mọi thứ về một chương trình để đời lại đang ngổn ngang. Hưng ra viện sớm, về nhà và bắt tay vào việc tìm lời giải cho những sự cố vừa xảy ra.

Tuy nhiên, mọi thứ không dễ dàng như anh nghĩ.

Dù được dư luận ủng hộ mạnh mẽ, Tuấn Hưng vẫn đơn độc trong cuộc chiến đi tìm “công bằng” cho chính mình.

Nhận lỗi về mình trong việc để show của Tuấn Hưng bị hủy, song đến thời điểm này, Giám đốc Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa (gọi tắt là Cung Quần Ngựa) - ông Nguyễn Tiến Dũng lại phủ nhận việc sẽ đền bù cho mọi kinh phí. Theo đó, lãnh đạo Cung Quần Ngựa chỉ hứa sẽ sắp xếp giúp nam ca sĩ buổi biểu diễn khác.

  Công văn hỏa tốc của UBND quận Ba Đình.

Tuấn Hưng và rất nhiều các ca sĩ hay nghệ sĩ khác hoạt động trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật vẫn đang chịu những thiệt thòi từ những rủi ro bể show. Mà đa số lý do đều đến từ khách quan chứ không phải do họ.

Tháng 11.2016, NSND Thanh Hoa với tư cách chủ tịch đã cho ra mắt Hội bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc (APPA). Ở thời điểm đó, theo NSND Thanh Hoa, APPA sẽ có nhiệm vụ bảo vệ nghệ sĩ trong các hoạt động biểu diễn âm nhạc.

Cùng với VCPMC - Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc (được nhạc sĩ Phó Đức Phương khởi xướng và thành lập), APPA được kỳ vọng như một tổ chức góp phần vào việc thúc đẩy và phát triển công tác bảo vệ nghệ sĩ biểu diễn trong lĩnh vực âm nhạc, trước các sự cố nghề nghiệp mà họ có thể gặp phải.

Tuy nhiên, khi PV Lao Động liên hệ để phỏng vấn về “sự cố” của ca sĩ Tuấn Hưng, NSND Thanh Hoa đã từ chối trả lời.

Trong câu chuyện liveshow Tuấn Hưng bị hủy sát nút vì một nguyên nhân rất mơ hồ (vì “lý do đặc biệt”), dù sau này UBND quận Ba Đình có giải thích cụ thể hơn về việc Cung Quần Ngựa thiếu nghiệm thu công tác PCCC, thì sự việc cũng đã bộc lộ sự vênh nhau về mặt quản lý giữa lãnh đạo Cung và UBND quận Ba Đình.

Việc các tổ chức nghề nghiệp thiếu nhiệt tình, cách quản lý thiếu chặt chẽ của các cơ quan chức năng đã vô tình đẩy nghệ sĩ vào thế bị bỏ rơi và đơn độc.

  

Bảng thông báo ngay sát nút giờ diễn của liveshow khiến khán giả ngỡ ngàng.

Nhiều nghệ sĩ lo ngại

Không có bản nghiệm thu về công tác PCCC nhưng lãnh đạo Cung Quần Ngựa không hề thông báo cho Tuấn Hưng và ê-kíp của anh. Ngay trong buổi tối xảy ra sự cố bị hủy show, đơn vị thực hiện chương trình không thể liên hệ với ông Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc Cung Quần Ngựa, vì ông này liên tục tắt máy.

Về phía UBND quận Ba Đình, dù có cả một ngày để thực hiện công tác kiểm tra, nghiệm thu về kế hoạch PCCC tại Cung Quần Ngựa, nhưng mãi đến sát nút chương trình, họ mới bất ngờ mang công văn đến dán trước cổng Cung Quần Ngựa mà không hề có bất kỳ một thông báo trực tiếp hay trao đổi nào đối với Tuấn Hưng và đơn vị thực hiện chương trình. 

Kết quả, Tuấn Hưng và ê-kíp của anh không thể nào xoay sở kịp các phương án để đáp ứng nhu cầu về công tác PCCC. Liveshow khủng trong nháy mắt đành phải gác lại. Mọi chuẩn bị trở thành công cốc.

Ngoài những thiệt hại rất lớn về vật chất, đối với Tuấn Hưng, đây còn là cú sốc về tinh thần. Đối với nhiều nghệ sĩ, câu chuyện về show Tuấn Hưng trở thành một nỗi ám ảnh cho những chương trình tiếp theo của họ. Rằng mọi chuẩn bị kỳ công vẫn có thể bị hủy vào những giây phút cuối cùng vì những “lý do đặc biệt” nào đó.

Hiện nay, về phía Tuấn Hưng, anh vẫn đang loay hoay tìm các giải pháp xử lý. Theo đó, việc có nên kiện UBND quận Ba Đình, Cung Quần Ngựa trong việc để xảy ra sự cố hủy show hay là "dĩ hòa vi quý" để bắt tay thực hiện lại từ đầu liveshow vẫn là câu hỏi chưa có lời đáp.

Theo Đào Bích/Lao Động

  • Từ khóa

Thúc đẩy du lịch trên sông vùng ĐBSCL

Tiềm năng du lịch đường sông ở vùng ĐBSCL là rất lớn nhưng cần kết nối đồng bộ để thu hút du khách
08:31 - 20/04/2024
129 lượt xem

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
694 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
755 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
1,005 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
1,092 lượt xem