19
/
66003
4 kiểu uống trà sữa đặc trưng ở Hong Kong du khách nên trải nghiệm
4-kieu-uong-tra-sua-dac-trung-o-hong-kong-du-khach-nen-trai-nghiem
news

4 kiểu uống trà sữa đặc trưng ở Hong Kong du khách nên trải nghiệm

Thứ 6, 05/10/2018 | 17:39:35
1,506 lượt xem

Trà sữa âm dương, trà truyền thống hay trà sữa lạnh không đá... khiến các tín đồ trà sữa mê ly.

Trà sữa truyền thống

Thức uống này có từ thời Hong Kong là thuộc địa của Anh, xuất phát từ món trà đen pha với đường hoặc sữa trong tiệc trà chiều kiểu Anh, về sau trở nên phổ biến hơn. Trong văn hóa ẩm thực, trà sữa là một phần của bữa trưa và là thứ đồ uống được ưa thích ở xứ Cảng thơm. Năm 2002, nó đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng 100 món ăn Hong Kong được yêu thích nhất.

Vị ngọt của sữa lẫn hương trà trong ly trà sữa truyền thống Hong Kong đều đậm vị hơn so với trà sữa pha bằng bột mà giới trẻ thường uống. Người ta ngâm trà đen bằng túi lọc, màu trà đậm kết hợp với sữa đặc khiến nó trở thành thứ đồ uống ưa thích đối với cả những người lớn tuổi. Tuy nhiên, với những ai yếu hay không quen uống thì dễ bị say trà.

Trà sữa âm dương

Sự kết hợp giữa trà sữa và cà phê biến món trà sữa âm dương (một số nơi gọi là trà sữa uyên ương) trở thành thức uống đặc trưng của người Hong Kong.

Cách pha chế rất đơn giản, bạn chỉ cần pha trà sữa và cà phê theo tỉ lệ 1:1, thêm kem sữa nếu muốn uống béo là xong. Dù vậy, để tạo nên sự khác biệt thì mỗi tiệm có một bí quyết pha trà khác nhau. Vị ngọt đậm vốn có của sữa đặc kết hợp với hương thơm thoang thoảng của cà phê khiến người dùng tỉnh táo ngay khi thưởng thức. Trà sữa âm dương phổ biến đến nỗi bạn có thể tìm mua ở khắp nơi, từ cửa hàng tiện lợi, máy bán nước tự động đến các nhà hàng ăn uống, đặc biệt là trong các tiệm dimsum. Đây là thứ đồ uống lý tưởng để bạn bắt đầu một ngày mới.

Trà sữa nóng

Dân bản xứ thích uống trà sữa nóng hơn trà sữa đá vì khi cho đá vào ly trà sẽ làm loãng và mất vị ban đầu. Bữa sáng quen thuộc của họ thường là ly trà nóng đựng trong tách nhỏ trông như capuchino kèm với trứng ốp la hoặc bánh mì. Khi uống, thực khách dùng thìa khuấy lên, kiểu cách tựa uống cà phê rồi múc hạt trân châu thay vì sử dụng ống hút cỡ lớn khiến du khách thấy thích thú. Món này thích hợp vào ngày mưa hay mùa đông lành lạnh.

Trà sữa ướp lạnh không đá

Vào mùa hè nóng nực thì trà sữa lạnh vẫn được chuộng hơn trà sữa nóng. Chính vì vậy mà trước kia, khi xưởng làm đá viên chưa phổ biến, các tiệm trà sữa thường đựng nước trong chai thủy tinh, cho vào tủ lạnh nhằm phục vụ thói quen không uống trà sữa chung với đá của người bản địa. Một trong những cách biến tấu mà khách du lịch đến Hong Kong thường check-in là loại có cái tên khá thú vị "trà sữa tắm trong tô đá". Vẫn là ly trà sữa bình thường, nhưng thay vì đặt trong ngăn mát tủ lạnh hoặc cho ít đá vào, người ta ướp nó trong tô đá viên, thực khách chỉ việc chờ cho nó lạnh rồi uống.

Theo Vi Yến/ Ngôi Sao

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
231 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
238 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
341 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
383 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
437 lượt xem