19
/
65837
'Thiên thần công lý': Bộ phim hành động kịch tính phong cách Taken
thien-than-cong-ly-bo-phim-hanh-dong-kich-tinh-phong-cach-taken
news

'Thiên thần công lý': Bộ phim hành động kịch tính phong cách Taken

Thứ 2, 01/10/2018 | 16:39:09
669 lượt xem

Với sự góp mặt của Jennifer Garner, “Thiên thần công lý - Peppermint” là bộ phim hành động ấn tượng và đầy cảm xúc về tình mẹ con.

Peppermint xoay quanh gia đình nhỏ đầy tiếng cười của Riley North (Jennifer Garner). Dù cuộc sống thiếu thốn nhưng họ vẫn luôn hạnh phúc cùng cô con gái nhỏ Carly (Cailey Fleming). Nhưng một hiểu lầm đã khiến tay trùm băng đảng ma túy Diego Garcia (Juan Pablo Raba) ra lệnh thảm sát gia đình Riley ngay trước mắt cô.

Không chỉ chịu đựng nỗi mất mát tột cùng, Riley còn nhận ra chính quyền và cả cảnh sát đều bị nhóm tội phạm mua chuộc. Từ đây, cô giành ra 5 năm tiếp theo để rèn luyện những kỹ năng sát thủ và bắt đầu công cuộc trả thù tàn bạo.

Ngay từ những phút giây đầu tiên, Peppermint đã gây ấn tượng với bầu không tăm tối và gay cấn bao trùm. Bộ phim mang đến cái nhìn thực tế về mặt trái của xã hội Mỹ, khi những băng đảng ma túy len lỏi khắp nơi. Chúng thoải mái “thanh toán” lẫn nhau trên phố mà không sợ pháp luật truy cứu, bởi đã mua chuộc hết những kẻ nắm quyền.

Trong bối cảnh đó, những người “thấp cổ bé họng” như Riley không thể làm gì để chống trả, dù tận mắt chứng kiến gia đình bị thảm sát. Sau khi trở lại, cô như một “thiên thần công lý” được nhiều người yêu mến. Riley dám làm những việc không ai nghĩ tới để bảo vệ những người nghèo khó.

Tuy nhiên, cuộc chiến của Riley không hề đơn giản khi kẻ thù là tay trùm băng đảng Diego Garcia (Juan Pablo Raba) đầy quyền lực. Bộ phim là cuộc đấu trí cân não và ly kỳ, khi kẻ thù đặt ra vô số cái bẫy để tiêu diệt “thiên thần công lý”.

Ngoài ra, Riley còn phải đối mặt với sự truy đuổi gắt gao của cảnh sát vì tội danh giết người. Không những thế, trong hàng ngũ những kẻ lập pháp kia còn có “tay trong” nhằm thu thập mọi đường đi nước bước và bịt đầu mối.Từ đây, Peppermint đưa người xem đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác với vô vàn nút thắt ấn tượng. Những màn rượt đuổi, điều tra giữa nhiều phe phái với danh tính bí ẩn của kẻ phản bội khiến nội dung phim càng thêm kịch tính.

Là tác phẩm của đạo diễn Pierre Morel, những cảnh hành động của Peppermint dàn dựng theo phong cách mạnh mẽ và thực dụng, không khác gì người anh em nổi tiếng Taken. Những trường đoạn đấu súng diễn ra quyết liệt khi Riley phải đối đầu với hàng chục kẻ thù cùng lúc, nhưng cô biết vận dụng kỹ năng chiến đấu và đồ vật xung quanh một cách thông minh để hạ gục đối thủ.

Nữ diễn viên sử dụng nhiều ngón đòn thực chiến trong các môn võ tự do để đánh bại đối thủ. Với kinh nghiệm đóng phim hành động lâu năm, Jennifer Garner mang đến những pha ra đòn nhanh gọn, đẹp mắt và uyển chuyển. Yếu tố hành động liên tục kết hợp cùng kịch bản lôi cuốn giúp phim thêm thu hút.

Không chỉ có hành động, ngôi sao của Elektra còn tái hiện chân thực hình ảnh một người mẹ chịu nhiều đau khổ. Vốn là một phụ nữ bình thường, giàu tính cảm thông với gia đình tràn ngập tiếng cười, Riley bỗng chốc bị đẩy vào tận cùng của sự đau khổ và buộc phải trở thành một sát thủ máu lạnh, giết người không gớm tay.

Sâu trong tâm trí của cô là tình yêu thương vô bờ bến dành cho gia đình đã mất. Hình ảnh cô con gái Carly vẫn xuất hiện xuyên suốt bộ phim như nhắc nhở nữ nhân vật về những kỷ niệm đẹp cùng nỗi đau không thể xóa nhòa. Càng lạnh lùng và tàn nhẫn thì nỗi đau khổ của Riley càng tăng cao. Những giọt nước mắt đau buồn đến thắt ruột của người mẹ mất con, phút yếu lòng bất chợt như chạm đến trái tim của khán giả.

Phim công chiếu trên toàn quốc ngày 28/9.

Theo Giang Di Linh/ Zing
  • Từ khóa

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
229 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
315 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
433 lượt xem

Ra mắt cuốn sách tri ân chiến sĩ Điện Biên anh hùng

Tập hợp danh sách các anh hùng, liệt sĩ, bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của 53 tỉnh, thành phố trên cả nước đã tham gia chiến dịch Điện...
10:09 - 18/04/2024
456 lượt xem

'Độc lạ' văn hóa Khmer được tái hiện sinh động trên núi Bà Đen, Tây Ninh

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30.4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái...
10:45 - 17/04/2024
1,000 lượt xem