19
/
65250
Cảnh báo sự nguy hiểm của showbiz Trung Quốc
canh-bao-su-nguy-hiem-cua-showbiz-trung-quoc
news

Cảnh báo sự nguy hiểm của showbiz Trung Quốc

Thứ 5, 13/09/2018 | 15:26:25
1,151 lượt xem

Với nhan đề "Sự biến mất của ngôi sao điện ảnh, cảnh báo sự nguy hiểm của showbiz Trung Quốc", trang Bloomberg đã có 1 bài phân tích dài về tình hình trước và sau xì- căng-đan trốn thuế của ngôi sao Trung Quốc Phạm Băng Băng nổ ra.

Từ một nữ diễn viên nổi tiếng (36 tuổi) có 63 triệu người hâm mộ trên Weibo (mạng xã hội giống Twitter), Phạm Băng Băng hoàn toàn biến mất khỏi tầm mắt công chúng, không dòng cập nhật trên mạng xã hội, không một bức ảnh paparazzi nào chụp được và càng không xuất hiện tại các sự kiện. Phạm Băng Băng từng bác bỏ cáo buộc trốn thuế, vậy nhưng không một ai có thể liên lạc được vào thời điểm này.

Cảnh báo sự nguy hiểm của showbiz Trung Quốc - Ảnh 1.

Diễn viên ngôi sao Phạm Băng Băng

Tờ Business Insider cũng cho đăng tải bài viết có nội dung liên quan đến vấn đề này với những nghi vấn có liên quan đến pháp luật. Việc Phạm Băng Băng biệt tích trong suốt 3 tháng qua luôn là câu hỏi lớn của làng giải trí Trung Quốc. Dù có nhiều thông tin bùng phát mỗi ngày nhưng sự thật về Phạm Băng Băng vẫn là bí ẩn. Lúc này, sự việc Phạm Băng Băng biến mất đã trở thành chủ điểm được quan tâm không chỉ ở châu Á mà cả thế giới. Với truyền thông quốc tế, việc diễn viên họ Phạm bị bắt như thế nào không phải là vấn đề mấu chốt đáng quan tâm. Điều họ nhấn mạnh chính là từ vụ việc của Phạm Băng Băng, nhắc nhở Hollywood cần thận trọng hơn khi bắt tay hợp tác với thị trường giải trí Trung Quốc. Như nhận định của trang Bloomberg: "Sự việc này là hồi chuông cảnh tỉnh về những mối "hiểm họa" tại thị trường giải trí Trung Quốc, nơi có nhiều quy định nhất thế giới. Từ trang phục đến vấn đề lớn hơn là thu nhập của một ngôi sao".

Từ vụ việc của Phạm Băng Băng, làng phim ảnh Trung Quốc đang khuyến khích các nhà làm phim bớt dựa dẫm vào các ngôi sao hạng A. Điều đó cũng chính là cơ hội cho các tài năng thực sự tỏa sáng, đặc biệt là cơ hội cho các tài năng trẻ thể hiện bản thân. Đây chính là điều mà nền công nghiệp điện ảnh Hollywood đã làm cách đây hàng chục năm. Thực tế, có những ngôi sao hạng A nhưng không được đánh giá cao về tài năng cũng như chất lượng chuyên môn.

Trong báo cáo trách nhiệm xã hội của các ngôi sao điện ảnh và truyền hình do Đại học Sư phạm Bắc Kinh công bố, Phạm Băng Băng đạt chỉ số trách nhiệm thấp nhất. Điều này được cho là vì liên quan đến cáo buộc trốn thuế của cô trong thời gian qua. Điểm số này dựa trên 3 tiêu chí: trình độ chuyên môn, các hoạt động từ thiện và phẩm chất cá nhân. Phạm Băng Băng đạt 0% cho cả 3 tiêu chí này.

Theo Thụy Vũ/ NLĐ

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
440 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
487 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
736 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
835 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
932 lượt xem