19
/
65205
Hà Nội có Hội sách Trăng tròn cho thiếu nhi vui Trung thu
ha-noi-co-hoi-sach-trang-tron-cho-thieu-nhi-vui-trung-thu
news

Hà Nội có Hội sách Trăng tròn cho thiếu nhi vui Trung thu

Thứ 4, 12/09/2018 | 14:32:35
965 lượt xem

Phố sách Hà Nội sẽ trở thành không gian văn hóa dân gian đón Trung thu với nhiều hoạt động bổ ích cho trẻ em.

Hội sách Trăng tròn - Trung thu rước sách diễn ra trong hai ngày 15-16/9 tại Phố sách 19/12, Hà Nội. Chương trình do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội chỉ đạo, các công ty sách Đinh Tị, Nhã Nam và câu lạc bộ tình nguyện Hanoi Classy thực hiện. 

Phố sách Hà Nội được trang trí thành không gian văn hóa truyền thống 

Phố sách 19/12 sẽ được trang trí thành không gian đón Trung thu truyền thống. Ngay từ cổng vào Hội sách trên đường Lý Thường Kiệt, chiếc đèn ông sao cao 2,5 m sẽ xuất hiện, từ đó mở ra một con đường lung linh với đèn lồng đưa bạn đọc đến với khu vực trung tâm của Hội sách.

Ở đó có những góc “du hành thời gian” giúp độc giả tìm hiểu Trung Thu ở phố của nhiều năm về trước, có mặt nạ giấy bồi, có đèn lồng đỏ, có Tò he nhiều màu...

Hội sách Trăng tròn gồm các hoạt động bán và trưng bày những ấn phẩm hay, đẹp. Sách được bán với nhiều ưu đãi hấp dẫn, tặng quà Trung Thu cho khách hàng dự hội.

Điểm nhấn của Hội sách Trăng tròn - Trung thu rước sách là các hoạt động dành cho trẻ em sáng tạo với văn hóa truyền thống.

Buổi talkshow “Đằng sau chiếc mặt nạ là câu chuyện văn hóa” diễn ra lúc 9h ngày 15/9. Chương trình bàn luận về bộ sách tương tác mới phát hành: Sách mặt nạ với sự tham gia của nghệ nhân làm mặt nạ giấy bồi Nguyễn Văn Hòa, Tiến sĩ Mỹ thuật Trang Thanh hiền. Đây là bộ sách do người Việt viết cho trẻ em Việt, sáng tạo trên cảm hứng về mặt nạ.

Sách mặt nạ là ấn phẩm tương tác đậm tính văn hóa truyền thống. 

“Từ đôi tay xinh, nặn cả thế giới” là một workshop thiết kế riêng cho các bạn nhỏ diễn ra từ 16h chiều 15/9. Tham gia chương trình, nghệ nhân Đặng Văn Hậu (một trong những nghệ nhân trẻ tuổi được tôn vinh vì đóng góp trong việc phát triển tò he truyền thống), sẽ hướng dẫn các em nhỏ tự tay nặn những nhân vật tò he yêu thích.

Từ 9h ngày 16/9, chương trình “Làm đèn lồng thắp sang Trung thu” sẽ hướng dẫn người tham gia tự tay sáng tạo nên đèn lồng giấy. Các bước làm đèn lồng giấy ở đây được thực hiện theo hướng dẫn cơ bản của cuốn sách Ý tưởng sáng tạo - Nông trại siêu vui nhộn.  

Theo Tần Tần/ Zing

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
437 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
484 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
734 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
834 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
930 lượt xem