19
/
65104
Dương Tử Quỳnh: “Tôi không xa lạ gì với giới siêu giàu Châu Á”
duong-tu-quynh-toi-khong-xa-la-gi-voi-gioi-sieu-giau-chau-a
news

Dương Tử Quỳnh: “Tôi không xa lạ gì với giới siêu giàu Châu Á”

Thứ 2, 10/09/2018 | 09:24:43
1,837 lượt xem

Từng kết hôn với doanh nhân giàu có và sống trong giới thượng lưu, Dương Tử Quỳnh tự tin khẳng định rằng mình “không xa lạ gì với giới siêu giàu Châu Á”.

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Dương Tử Quỳnh là nữ minh tinh hiếm hoi của Châu Á có thể duy trì sức hút trên màn bạc quốc tế suốt vài thập kỷ. Nữ diễn viên tuổi 56 mới đây được biết đến với vai diễn trong bộ phim hài tình cảm “Crazy Rich Asians” (Con nhà siêu giàu Châu Á) - một bộ phim quy tụ toàn diễn viên gốc Á.

Nhìn lại sự nghiệp diễn xuất đáng tự hào của mình, Dương Tử Quỳnh từng đóng phim Điệp viên 007, vào vai “Bond Girl” trong “Tomorrow Never Dies” (Ngày mai không tàn lụi - 1997), rồi gây sốt với vai “đả nữ” trong “Ngọa hổ tàng long” (2000).

Dương Tử Quỳnh

Dương Tử Quỳnh

Năm 1983, ở tuổi 20, Dương Tử Quỳnh giành ngôi Hoa hậu Malaysia (Miss Malaysia). Bà được mời đóng quảng cáo truyền hình với Thành Long. Đoạn quảng cáo đã khiến Dương Tử Quỳnh được một công ty làm phim ở Hồng Kông để mắt.

Sự nghiệp diễn xuất của bà bắt đầu từ đó. Kể từ giữa thập niên 1980, bà thường xuất hiện trong phim hành động - võ thuật Hồng Kông và luôn tự mình thực hiện các pha hành động nguy hiểm.

Đến năm 1987, Dương Tử Quỳnh kết hôn với doanh nhân thành đạt người Hồng Kông - Dickson Poon (hiện 62 tuổi) và từ giã sự nghiệp diễn xuất. Dương Tử Quỳnh nhớ lại trải nghiệm của chính mình giống như cô gái “bình dân” Rachel trong phim “Crazy Rich Asians”:

“Tôi được bạn trai mời tới dự một bữa tối gia đình. Anh ấy bảo: Chỉ là một bữa tối bình thường thôi. Thế rồi khi cửa nhà mở ra, mọi người đều đang mặc đầm dự tiệc, chỉ có mình tôi là người phụ nữ duy nhất đang đi giày thể thao”.

“Crazy Rich Asians” kể câu chuyện tình yêu “cổ tích” của một cặp đôi. Cô gái bất ngờ phát hiện gia đình của chàng trai thuộc giới siêu giàu, thoạt tiên cô bị choáng ngợp và hoảng sợ nhưng rồi vượt qua những rào cản, họ đã đưa chuyện tình của mình đi tới cái kết đẹp.

Dương Tử Quỳnh trong “Tomorrow Never Dies”

Dương Tử Quỳnh trong “Tomorrow Never Dies”

Bộ phim có kinh phí đầu tư 30 triệu USD, hiện đã thu về doanh số 149,2 triệu USD và được xem là một hiện tượng của mùa phim hè năm nay tại phòng vé thế giới.

Chia sẻ về trải nghiệm của chính mình khi còn là một cô gái mới bước chân vào giới thượng lưu, Dương Tử Quỳnh nói: “Tôi có nhiều lần ứng xử bị hớ, nhưng mọi người trong gia đình nhà chồng khi ấy đã đối xử với tôi rất tốt, đặc biệt là mẹ chồng. Bà ấy là một phụ nữ tuyệt vời, ngay cả khi cuộc hôn nhân đã kết thúc, bà ấy vẫn yêu mến tôi, chúng tôi vẫn hẹn nhau uống trà”.

Nói về những sự xa xỉ khó tưởng được khắc họa trong phim, Dương Tử Quỳnh cho hay: “Tôi đã thấy tất cả những phong cách giàu sang quý phái rồi, nhưng bộ phim không chỉ khắc họa sự giàu có mà còn nói về quan niệm của người Châu Á trước truyền thống gia đình, tình yêu đôi lứa, các mối quan hệ ràng buộc”.

Vẫn giữ được vẻ đẹp ở tuổi 56, Dương Tử Quỳnh đưa lại cảm nhận về sự ấm áp trong cách đối thoại của bà khi trả lời phỏng vấn, rất trái ngược với vai diễn trong “Crazy Rich Asians”.

Dương Tử Quỳnh trong “Crazy Rich Asians”

Dương Tử Quỳnh trong “Crazy Rich Asians”

Trong phim, cuộc tình giữa cô gái thông minh, xinh đẹp nhưng xuất thân “bình dân” - Rachel Chu và bạn trai siêu giàu gặp phải rào cản lớn nhất đến từ người mẹ của chàng trai (vai diễn của Dương Tử Quỳnh) - một phụ nữ luôn đề cao sự “môn đăng hộ đối” và không cho rằng Rachel là một người vợ lý tưởng dành cho con trai bà.

“Tôi đã có chút ngần ngừ khi nhận kịch bản bởi nhân vật người mẹ trong phim là người hai mặt. Nhưng tôi hiểu, một mặt, bà ấy muốn con trai mình hạnh phúc như ý; một mặt, bà ấy muốn con phải là người thừa kế hoàn hảo của gia đình với những trọng trách cần thực hiện. Bà thấy bạn gái của con quá hiện đại và không phù hợp để làm người vợ đứng sau hỗ trợ con mình”.

Sự ràng buộc, thậm chí giằng xé giữa trách nhiệm gia đình và ham muốn cá nhân là điều Dương Tử Quỳnh đã từng trải nghiệm. Sau khi kết hôn với người chồng doanh nhân hồi năm 1988, khi ấy, Dương Tử Quỳnh 26 tuổi, cô từ giã diễn xuất theo yêu cầu của chồng:

“Sau cùng, đó vẫn là quyết định mà tôi đã tự đưa ra, bởi tôi nghĩ mình kết hôn và sẽ có một gia đình. Diễn xuất lại chưa bao giờ là ham muốn cháy bỏng trong tôi, nó chỉ tình cờ đến với tôi. Sau khi kết hôn, ưu tiên của tôi thay đổi. Nhưng rồi cuộc hôn nhân không diễn ra như mong đợi. Chúng tôi chỉ sống với nhau được hơn 3 năm”.

Dương Tử Quỳnh không có con, hiện tại, nữ diễn viên đang gắn bó với ông Jean Todt (72 tuổi), một nhân vật quyền lực trong lĩnh vực đua xe mô-tô thể thao của Pháp. Mối quan hệ giữa họ đã bền chặt qua 14 năm.

Dương Tử Quỳnh trong “Ngọa hổ tàng long”

Dương Tử Quỳnh trong “Ngọa hổ tàng long”

Dương Tử Quỳnh

Dương Tử Quỳnh

Tâm sự về việc không có con, Dương Tử Quỳnh cho hay: “Điều không may là tôi không thể có con được. Tôi đã thử nhiều phương pháp rồi. Thoạt tiên, tôi cũng đau khổ lắm, tôi rất yêu trẻ nhỏ, nhưng rồi cũng đến một giai đoạn phải chấp nhận. Trong xã hội phương Đông, việc có con quan trọng lắm...”.

Để bù đắp phần nào, Dương Tử Quỳnh nhận làm mẹ đỡ đầu cho con cái của bạn bè, người thân. Sinh ra trong một gia đình truyền thống ở thành phố Ipoh, Malaysia, cha của bà là một luật sư, mẹ của bà ở nhà nội trợ, chăm sóc gia đình.

Lần đầu Dương Tử Quỳnh được phép hẹn hò khi còn là một cô gái tuổi “teen”, mẹ của bà đã cùng tới cuộc hẹn với con gái: “Mẹ cùng tôi và bạn trai vào rạp xem phim, rồi tôi thấy trên đùi mình có hai bàn tay đang nắm lấy nhau, đó là tay của mẹ và bạn trai, họ nghĩ rằng đang nắm tay tôi nhưng không biết là đang nắm tay nhau”.

Cha mẹ cho Tử Quỳnh sang Anh học trung học, sau đó, bà học ba-lê tại trường nghệ thuật danh giá ở London. Vì một chấn thương nghiêm trọng ở lưng nên ước mơ trở thành nghệ sĩ múa ba-lê tan tành, Tử Quỳnh chuyển sang học biên đạo múa và kịch nghệ.

Dương Tử Quỳnh trong cuộc hôn nhân đầu ngắn ngủi

Dương Tử Quỳnh trong cuộc hôn nhân đầu ngắn ngủi

Dương Tử Quỳnh bên bạn đời hiện tại

Dương Tử Quỳnh bên bạn đời hiện tại

Ban đầu, bà “rất ghét” kịch nghệ. Khi trở về nước, mẹ của bà đăng ký cho con gái đi thi Hoa hậu. Không ngờ, sau khi bước ra từ cuộc thi nhan sắc, những lời mời diễn xuất bắt đầu tìm đến.

Chia sẻ về trải nghiệm đóng phim ở Hollywood, Dương Tử Quỳnh thẳng thắn: “Tôi rất rõ ràng, và phải khẳng định rằng tôi không phải nạn nhân của việc quấy rối tình dục. Tôi đóng phim hành động nhiều và bí quyết là phải biết giữ bình tĩnh mới đóng đạt. Điều này giúp cho tôi luôn có bản lĩnh vững vàng trong cuộc sống, nhiều khi sự sợ hãi chỉ khiến mọi chuyện tệ hơn”.

Hiện tại, Dương Tử Quỳnh cảm thấy hài lòng với cuộc sống bên người đàn ông đã gắn bó hơn một thập kỷ, dù đã đính hôn nhưng họ không có ý định tổ chức hôn lễ. Nữ diễn viên tiết lộ, người bạn đời của mình rất lãng mạn. Họ liên tục luân chuyển không gian sống giữa Paris (Pháp), Geneva (Thụy Sĩ) và Hồng Kông.

Những điều thú vị về Dương Tử Quỳnh:

Thứ đắt nhất từng mua: “Đó là một ngôi nhà ở thành phố Ipoh, Malaysia, tôi mua được một căn nhà có vườn rộng”.

Khả năng ít biết: “Đan len. Tôi có thể đan cả một chiếc áo len”.

Miêu tả bản thân bằng ba từ: “Tử tế, đáng tin, hài hước”.

Liệu có bao giờ phẫu thuật thẩm mỹ không: “Tôi rất sợ đau và không muốn mạo hiểm. Có rất nhiều cách để làm đẹp mà không cần phẫu thuật. Hơn nữa, nếu bạn hạnh phúc, vẻ rạng ngời sẽ tỏa ra ngay thôi”.

Lần khóc gần nhất: “Tôi là người hay khóc. Tôi vừa khóc hôm trước khi nói về một bộ phim khiến tôi nhớ đến cha tôi. Cha tôi đã qua đời cách đây bốn năm”.


Theo Bích Ngọc/ Dân Trí

  • Từ khóa

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
48 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
315 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
403 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
532 lượt xem

Trưng bày những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 17/4, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức ra mắt, giới thiệu ấn phẩm đặc biệt - Bộ sách "Võ Nguyên Giáp - Vị...
08:10 - 19/04/2024
35 lượt xem