19
/
62639
Ngay kế bên những ngon núi lửa đầy hiểm nguy lại là khung cảnh đẹp tới nhường này
ngay-ke-ben-nhung-ngon-nui-lua-day-hiem-nguy-lai-la-khung-canh-dep-toi-nhuong-nay
news

Ngay kế bên những ngon núi lửa đầy hiểm nguy lại là khung cảnh đẹp tới nhường này

Thứ 2, 25/06/2018 | 14:20:36
1,311 lượt xem

Bất chấp sự nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào, du khách vẫn tấp nập tới đây vì cảnh quan xung quanh ngọn núi lửa khiến ai cũng ngất ngây.

1.Núi Agung, Bali, Indonesia

Ngọn núi lửa này vào năm 1963 đã nhấn chìm 1000 người trong biển nham thạch. Thế nhưng cách đấy 12km, với tầm nhìn ngoạn mục từ những villa, khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nơi này trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách. Đặc biệt là Villa Sidemen rất được ưa chuộng để ngắm núi lửa Agung.

2. Đảo Stromboli, Ý

Đảo Stromboli là một trong những điểm tham quan đầy mạo hiểm. Bởi, hầu hết hòn đảo này được hình thành từ sự phun trào núi lửa. Vụ phun trào gần đây nhất là năm 2009, du khách thường nghe thấy những tiếng ầm ầm kỳ lạ cùng khói đen bốc ra từ miệng núi lửa. Mặc dù nguy hiểm vậy, nhưng có hàng chục khách sạn vẫn được xây dựng gần đấy, đứng từ ban công khách du lịch có thể đắm mình trong một khung cảnh đầy kịch tính.

3.Núi lửa Arenal, Costa Rica

Núi lửa Arenal ước tính khoảng 7500 năm tuổi. Năm 1968, nó bất ngờ phun trào nhưng kể từ năm 2010, ngọn núi lửa này dường như đã ngừng hoạt động. Royal Corin Resort và Loto Spa là 2 nơi có tầm nhìn hướng ra ngọn núi lửa đẹp nhất.

4.Núi Etna, Sicily

Núi Etna là ngọn núi lửa cao nhất ở châu Âu, và là một trong những ngọn núi hoạt động mạnh nhất trên thế giới. Có hàng chục khách sạn trong khu vực để lựa chọn nhưng Belmond Grand tự hào là nơi có vị trí đắc địa nhất, du khách có thể lựa chọn nơi đây là chỗ nghỉ dưỡng tuyệt vời vào mùa hè.

5.Núi Vesuvius, vịnh Naples, Ý

Trước đây, núi Vesuvius khi phun trào đã chôn vùi, phá hủy thành phố La Mã Pompeii và Herculaneum. Ngày nay, nó vẫn luôn được coi là một trong những ngọn núi lửa nguy hiểm nhất thế giới. Khách sạn Excelsior, Grand, Hilton Sorrento Palace đều có tầm nhìn tuyệt đẹp nhìn ra vịnh Naples và núi Vesuvius.

6.Núi lửa Kīlauea, Hawaii

Kīlauea là một núi lửa hoạt động trên đảo lớn ở Hawaii, khoảng 300-600 năm tuổi. Bên trong ngọn núi này là một hồ dung nham lúc nào cũng sục sôi, tuy nhiên khi màn đêm buông xuống, phong cảnh nơi này lại trở nên rất đẹp. Khách sạn Volcano là nơi duy nhất có thể dừng chân nghỉ ngơi và ngắm nhìn những làn khói bốc ra từ miệng hồ.

7.Núi Yotei, đảo Hokkaido, Nhật Bản

Từ ngôi làng trượt tuyết Niseko, du khách có thể nằm trên giường và thỏa sức ngắm núi Yotei hùng vĩ. Vào những ngày có thời tiết ấm áp, mọi người có thể cưỡi ngựa, chơi tennis, đi khinh khí cầu hay đơn giản hơn là đạp xe dạo quanh thị trấn.

8.The Pitons, St Lucia

Núi lửa Pitons hiện không còn hoạt động, thế nên nơi này trở thành điểm đến để chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vỹ trên đảo Caribe. Khách sạn cao cấp Jade Mountion nằm dối diện với ngọn núi lửa này có một hồ bơi sang trọng tuyệt vời, du khách có thể thoải mái ngâm mình trong làn nước mát rượi và ngắm nhìn núi Pitons trước mặt.

9.Núi lửa Eyjafjallajökull, Iceland

Eyjafjallajökull lúc nào cũng chìm ngập trong tuyết trắng vùng Iceland. Năm 2010, ngọn núi lửa băng hà phun trào gây ra sự gián đoạn rất lớn cho ngành hàng không trên toàn thế giới, kể từ lúc đó nó bắt đầu chìm sâu vào giấc ngủ. Có rất ít khách sạn ở khu vực hẻo lánh này, tuy nhiên xa xa vẫn có vài ngôi nhà nghỉ bằng gỗ mộc dành cho khách du lịch.

10.Santorini, Hy Lạp

Santorini là một quần đảo bao gồm các hòn đảo chính như Therasia, Aspronisi, và các đảo Kameni ở trung tâm. Khu vực này nổi tiếng là nơi các cặp đôi chọn làm nơi hưởng tuần trăng mật, hầu như các khách sạn ở đây đều có tầm nhìn hướng ra cảnh quan núi lửa trước mặt.

Theo Dân Trí

  • Từ khóa

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
55 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
95 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
145 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
214 lượt xem

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
606 lượt xem