19
/
62253
Hành trình của nữ du khách Việt tới căn nhà trên cây lãng mạn ở đảo Bali
hanh-trinh-cua-nu-du-khach-viet-toi-can-nha-tren-cay-lang-man-o-dao-bali
news

Hành trình của nữ du khách Việt tới căn nhà trên cây lãng mạn ở đảo Bali

Thứ 5, 14/06/2018 | 11:17:12
881 lượt xem

Bạn muốn tới một nơi hoang sơ và tách biệt với thế giới thì câu trả lời có thể là ngôi nhà trên cây (treehouse) ở Nusa Penida, Bali.

Nusa Penida là một hòn đảo cách trung tâm Bali (Indonesia) khoảng 45 phút đi tàu. Đây chắc chắn là một trong những hòn đảo rất ít du khách, đặc biệt là du khách Việt, biết đến. Do vậy Penida vẫn nguyên vẹn, ít bị ảnh hưởng bởi sự phát triển du lịch quá xô bồ. Nusa Penida cũng là điểm lặn biển nổi tiếng ở Indonesia, nơi có nhiều loài cá quý hiếm và hệ sinh thái biển đa dạng. 

Để đến đảo Nusa Penida, từ Bali bạn ra bến tàu ở Sanur để mua vé. Giá vé khứ hồi là 350.000 IDR (tương đương 650.000 VND). Bạn có thể sáng đi chiều về hoặc vài ngày, tùy theo nhu cầu và sở thích. Chỉ cần ra bến cảng Nusa đưa vé tàu là có thể lên tàu về bất cứ lúc nào.

Tàu chạy 45 phút, bạn sẽ đặt chân lên đảo, thuê một chiếc xe máy hoặc có thể mua tour đi lại trong ngày ngay tại khách sạn từ Bali. Giá thuê xe máy từ 70 đến 80.000 IDR/ngày (tương đương 130.000-150.000 VND, xe đã có đầy bình xăng).

Nếu đã đến Nusa Penida, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được "check in" những ngôi nhà trên cây rất ấn tượng. Từ bến cảng Toyapakeh ở Nusa Penida, bạn đi theo bảng chỉ dẫn hoặc bản đồ đoạn đường 28 km là tới ngôi nhà trên cây nổi tiếng. 23 km đầu tiên, đường trải nhựa khá dễ đi, một bên là biển, một bên là núi rất đẹp nhưng đến 5 km cuối cùng thì đường rất xóc, khá nhỏ, nhiều đoạn dốc và trơn, nhiều ổ gà nên bạn cần lái xe từ từ và cẩn thận. Khi tới nơi, bạn đỗ xe ở cổng và đi qua một văn phòng bán vé bằng gỗ nhỏ, bạn sẽ phải trả 5.000 IDR cho vé vào cửa.

Treehouse nằm ở dưới sườn núi, sẽ mất khoảng 10-15 phút đi bộ hơn 100 bậc thang khá dốc và cao. Nơi này có 3 treehouse, phòng gần như lúc nào cũng full và đã được đặt trước từ rất lâu. Nội thất bên trong chỉ là một chiếc giường, một chiếc quạt, bên ngoài ban công có một chiếc ghế. Tóm lại nội thất rất đơn giản, đi vệ sinh phải trèo xuống khỏi cây nhưng view thì tuyệt vời, phóng thẳng tầm nhìn ra biển.

Nếu muốn ở đây cho kỳ nghỉ lãng mạn hay tuần trăng mật, bạn nên có kế hoạch đặt vé và phòng ít nhất trước 2 tháng vào mùa thấp điểm và 3-4 tháng vào mùa cao điểm (từ tháng 6 tới tháng 8). Nếu bạn ở tại treehouse thì cũng đừng lo việc leo trèo các bậc thang, hành lý của bạn sẽ được nhân viên mang tận nơi. Ở đây có 3 treehouse, giá khoảng gần 1 triệu VND/phòng, có thể đặt được ở Booking.com.

Có một nhà hàng nhỏ phục vụ nước uống và một số món ăn như mì xào, cơm chiên, súp. Bạn có thể ăn tại đó hoặc để người phục vụ mang xuống nhưng hãy chắc chắn bạn dự trữ đủ nước và các đồ ăn vặt vì mỗi lần đi lên đi xuống là một thử thách với hơn 100 bậc thang.

Thời tiết ở Nusa Penida khá nắng và nóng. Bạn hãy mang kem chống nắng, mũ rộng vành, kính và nếu ở treehouse thì hãy nhớ mang theo kem chống muỗi. Nếu lỡ không book được phòng thì bạn vẫn có thể đến đây check in "sống ảo", chụp ảnh thoải mái với 3 ngôi nhà trên cây này và những khu vực xung quanh.

Theo Hạ An/ Ngôi Sao


  • Từ khóa

Sun World Ba Na Hills ưu đãi chưa từng có mừng sinh nhật thứ 15

Đánh dấu 15 năm chính thức vận hành, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 'Tự hào du lịch Việt' với chính sách ưu đãi...
16:46 - 29/03/2024
107 lượt xem

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
147 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
197 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
250 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
303 lượt xem