19
/
60434
Cuốn sách giúp bạn đạt được thành công và hạnh phúc
cuon-sach-giup-ban-dat-duoc-thanh-cong-va-hanh-phuc
news

Cuốn sách giúp bạn đạt được thành công và hạnh phúc

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:45:28
425 lượt xem

Hai tác giả Nguyễn Tuấn Quỳnh và Nguyễn Phi Vân sẽ chia sẻ những kinh nghiệm để đạt được hạnh phúc và thành công trong cuộc sống bộn bề, đầy cạnh tranh.

Bìa sách Cứ bay rồi sẽ đến. Ảnh: Sai Gon Books.

Sau những cuốn sách in riêng, lần đầu tiên hai tác giả Nguyễn Phi Vân và Nguyễn Tuấn Quỳnh bắt tay viết chung sách Cứ bay rồi sẽ cao.

Thành công khi sống và phấn đấu từng phút giây

Cả hai cho rằng cuốn sách là sự đồng cảm giữa hai người bạn học chung cấp 3. Với Cứ bay rồi sẽ cao, hai tác giả Nguyễn Phi Vân và Nguyễn Tuấn Quỳnh đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, bài học, các yếu tố làm nên sự thành công. Sự thành công ấy không ở đâu xa mà do chính bản thân mỗi người tạo dựng và theo đuổi.

Theo tác giả Nguyễn Tuấn Quỳnh, thành công đòi hỏi bạn phải sống và phấn đấu từng phút giây. Nếu biết nỗ lực để sống trọn vẹn trong từng khoảnh khắc hiện tại và biết phấn đấu hết mình không ngừng nghỉ, bạn sẽ thấy mình thành công. Giây phút nào bạn ngừng phấn đấu và nỗ lực đồng nghĩa với việc bạn đánh mất thành công trong giây phút đó.

“Hiểu như thế, bạn sẽ thấy rằng thành công chẳng phải là thứ gì đó hiện diện ở đâu xa vời, mà ở ngay trong tầm tay mình. Hễ ý thức được điều đó và nỗ lực đón lấy bằng cách sống hết mình ở hiện tại, thì bạn sẽ có được thành quả”, tác giả Nguyễn Tuấn Quỳnh viết.

Đồng ý với quan điểm này, tác giả Nguyễn Phi Vân thể hiện trong bài viết “Thành hay bại là do mình”. Theo Nguyễn Phi Vân, có nhiều điều khác nhau giữa người thành công và người không thành công nhưng điều quan trọng nhất là họ khác về thái độ.

“Khi ta không có một thái độ tích cực trong công việc hay cuộc sống thì dù ta có chăm chỉ bao nhiêu cũng chẳng đi đến đâu. Nếu thấy mình không được chú ý, không được thăng tiến, không được giao những nhiệm vụ quan trọng thì trước hết, bạn hãy nhìn lại chính mình. Có khi lý do chỉ là vì thái độ của bạn chưa tốt”, chị cho biết.

Thành công là điều bạn muốn nhưng hạnh phúc là thứ bạn cần

Nếu thành công là thứ mà bạn muốn, thì hai tác giả lại cho rằng hạnh phúc mới thực sự là điều bạn cần. Bởi giá trị của cuộc sống không chỉ phụ thuộc vào sự thành công mà còn ở mức độ hạnh phúc. Đôi khi, hai yếu tố này lại có mối quan hệ mật thiết và tương hỗ lẫn nhau.

Để giúp các bạn trẻ có định hướng và từng bước tìm thấy hạnh phúc cho mình, hai tác giả Nguyễn Phi Vân và Nguyễn Tuấn Quỳnh đã lần lượt chia sẻ những kinh nghiệm thiết thực và bổ ích thông qua các bài viết như Mười một thói quen của người hạnh phúc, Tạm biệt quá khứ buồn, LQ, Nuôi dưỡng óc sáng tạo, Tuổi trẻ hoang mang, Giá trị của lối suy nghĩ tích cực, Hãy là người có ích,…

Nguyễn Phi Vân tốt nghiệp MBA tại Australia, ngành quản trị truyền thông. Chị có 20 năm kinh nghiệm tại các vị trí quản lý cao cấp của các tập đoàn đa quốc gia ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông, châu Phi, châu Âu. Chị đã nhận giải lãnh đạo xuất sắc ngành bán lẻ và nhượng quyền châu Á năm 2015, và giải 100 nhân vật ngành bán lẻ toàn cầu năm 2017.

Chị từng xuất bản 4 quyển sách gồm Quảng cáo ở Việt Nam - Một góc nhìn của người trong cuộc, Nhượng quyền khởi nghiệp - Con đường ngắn để bước ra thế giới, Quảy gánh băng đồng ra thế giới và Sổ tay Ra thế giới. 

Nguyễn Tuấn Quỳnh là Tiến sĩ Quản trị kinh doanh, hiện là Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP. HCM. Anh là tác giả của hai cuốn sách Sống ở thể chủ động và Sống tích cực để yêu thương.

Theo Hải Thanh/Zing

  • Từ khóa

Thúc đẩy du lịch trên sông vùng ĐBSCL

Tiềm năng du lịch đường sông ở vùng ĐBSCL là rất lớn nhưng cần kết nối đồng bộ để thu hút du khách
08:31 - 20/04/2024
226 lượt xem

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
780 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
850 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
1,093 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
1,186 lượt xem