19
/
60414
Đạo diễn 'Avatar' hy vọng thời đại siêu anh hùng Marvel sớm trôi qua
dao-dien-avatar-hy-vong-thoi-dai-sieu-anh-hung-marvel-som-troi-qua
news

Đạo diễn 'Avatar' hy vọng thời đại siêu anh hùng Marvel sớm trôi qua

Thứ 3, 24/04/2018 | 16:49:03
447 lượt xem

James Cameron, đạo diễn bom tấn "Avatar" và "Titanic", cho rằng thời đại siêu anh hùng Marvel sẽ sớm qua đi khi khán giả bắt đầu mệt mỏi với những cuộc chiến của nhóm Avengers.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, đạo diễn kỳ cựu James Cameron - người đứng sau hai bom tấn có doanh thu cao nhất mọi thời đại là Avatar và Titanic - có nhận xét gây chú ý về dòng phim siêu anh hùng, thể loại đang được khán giả đại chúng yêu thích. 

Đạo diễn 63 tuổi cho rằng thời đại phim siêu anh hùng sẽ sớm kết thúc. Nhắc đến Avengers: Infinity War, bom tấn chuẩn bị ra rạp ít ngày nữa, Cameron hy vọng các hãng phim lớn của Hollywood sẽ sớm tìm ra một điều mới mẻ khác chứ không chỉ là sự thay đổi về quy mô của thương hiệu siêu anh hùng.

Đạo diễn Avatar và Titanic cho rằng thời đại phim siêu anh hùng sẽ sớm qua đi. 

“Tôi hy vọng chúng ta sẽ sớm bắt đầu mệt mỏi với series Avengers,” Cameron nói trong khi quảng bá cho series tài liệu mới của mình mang tên AMC Visionaries: Câu chuyện khoa học viễn tưởng của James Cameron.

“Không phải là tôi không yêu điện ảnh. Chỉ là, thôi nào, có rất nhiều câu chuyện khác để kể bên cạnh những người đàn ông có năng lực siêu nhiên, không có gia đình và bất chấp cái chết để lao vào những cuộc chiến bảo vệ vũ trụ trong vòng 2 tiếng đồng hồ", nhà làm phim Titanic nhận xét hài hước.

Đây không phải lần đầu tiên James Cameron lên tiếng chê bai những tác phẩm siêu anh hùng. Vào năm 2017, sau khi bom tấn Wonder Woman của DC ra mắt, ông cũng gây tranh cãi khi chê bai bộ phim thiếu chiều sâu. 

Series tài liệu của James Cameron do ông làm sản xuất, bắt đầu phát sóng vào ngày 30/4, xoay quanh lịch sử phát triển của Hollywood. Phim có những cuộc phỏng vấn với các đạo diễn và diễn viên ngôi sao như Steven Spielberg, George Lucas, Ridley Scott, Christopher Nolan, Arnold Schwarzenegger, Will Smith và Sigourney Weaver.

“Chúng ta có thể thấy thị trường điện ảnh hiện tại đưa khán giả đến một loại phim khoa học viễn tưởng mà không cần có bất kỳ sự tư vấn nào từ những chuyên gia khoa học vũ trụ, như kiểu Guardians of the Galaxy", ông nói.

Ông cũng chia sẻ thêm về phần tiếp theo của Avatar, bom tấn khoa học viễn tưởng nổi tiếng và thành công nhất lịch sử phòng vé điện ảnh thế giới (2,787 tỷ USD).

"Tôi suy nghĩ Avatar sẽ như thế nào nếu nó là một bộ phim gia đình. Nếu đó là phim Bố già thì đó sẽ là một câu chuyện gia đình nhiều thế hệ", Cameron gợi mở.

Đạo diễn người Mỹ gốc Cananda nói rằng ông luôn muốn cho khán giả thấy những điều mà họ chưa từng thấy hoặc tưởng tượng bằng những câu chuyện rất khác so với phần một.

"Đó là sự tiếp nối của các nhân vật cũ. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi họ lớn lên và có con của riêng họ? Nó trở thành một câu chuyện rất khác", James Cameron nhấn mạnh.

Phần hai của bom tấn Avatar của đạo diễn James Cameron sẽ ra mắt vào năm 2020. 

Avatar 2 dự kiến ra mắt vào năm 2020 và lấy bối cảnh sau những sự kiện trong Avatar khoảng 8 năm. Lúc Thế giới trong phim sẽ được mở rộng. Đạo diễn Cameron tiết lộ Jake Sully (Sam Worthington) và Neytiri (Zoe Saldana đóng) sẽ kết hôn, có với nhau 3 đứa con. 

Phần tiếp theo sẽ kể về những đứa con của họ, trong chuyến hành trình khám phá hành tinh Pandora.

Theo Hoàng Linh/ Zing

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
221 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
268 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
512 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
617 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
735 lượt xem