19
/
58447
Tìm diễn viên có đơn giản như... đang giỡn?
tim-dien-vien-co-don-gian-nhu-dang-gion
news

Tìm diễn viên có đơn giản như... đang giỡn?

Thứ 5, 01/03/2018 | 10:24:43
747 lượt xem

Nhu cầu tìm gương mặt thật trẻ và 'mới toanh' cho những bộ phim tuổi học đường gần đây mang đến nhiều cơ hội chạm ngõ màn ảnh cho các chàng trai, cô gái tuổi mới lớn.

'Hot boy' nổi tiếng từ clip cover Em gái mưa phiên bản 'lặt rau' nhận vai chính trong phim First love ẢNH: NSCC

Rần rần trên mạng xã hội thời gian qua là việc “hot boy lặt rau” Nguyễn Thái Sơn (20 tuổi, còn gọi là J.Sol) vừa được chọn tham gia vai chính dự án điện ảnh First love, bên cạnh nữ chính là Thanh Mỹ. Điều thú vị là anh chàng này chỉ mới được cộng đồng mạng biết đến từ clip cover ca khúc Em gái mưa hồi tháng 9.2017, với giọng hát thật dễ thương và hình ảnh rất tự nhiên, đơn giản như… đang giỡn: vừa lặt rau vừa hát.

Trước đó, cô bé Kaity Nguyễn vốn được biết đến qua những clip dạy làm đẹp trên mạng bỗng bất ngờ vụt thành sao vai Linh Đan trong Em chưa 18 - bộ phim ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh VN. Được biết, bộ phận casting (tuyển chọn diễn viên) của bộ phim đã mời Kaity Nguyễn đến thử vai sau khi xem các clip của cô.

Mạng xã hội quả thật là kênh thuận lợi cho việc săn tìm diễn viên mới hiện nay, khi ngày càng nhiều bạn trẻ có khiếu diễn xuất hoặc có gương mặt “xi nê” vô tình hay hữu ý đăng clip của mình và tạo được sự chú ý từ cộng đồng.

Nhưng không vì thế mà công cuộc tìm diễn viên dễ dàng hơn trước. Đạo diễn Văn Công Viễn vẫn đang rất “đau đầu” tìm vai nữ chính trong bộ phim học đường (hợp tác sản xuất cùng Thái Lan) sắp bấm máy của anh. “Chúng tôi theo dõi từ mạng xã hội và nhiều kênh khác.

Cũng đã tìm được cô bé mà tôi nghĩ rất phù hợp vai diễn. Nhưng em lại nhất định không tham gia khi chưa tốt nghiệp cấp 3”, anh nói.

Đạo diễn Quế Ngọc cũng trăn trở khi tìm chưa ra vai nữ chính cho phim điện ảnh Mùa tử đằng yêu em. Chị cho biết tổ casting thường xuyên lần mò đọc các tiêu đề báo, trên mạng như: các cô gái đẹp “hot” nhất hiện nay, nàng thơ mới, 9X nổi tiếng vì nhan sắc và học giỏi... với hy vọng tìm được diễn viên mình cần. Nhưng qua tiếp xúc mới thấy những “hot boy, hot girl” ấy mới chỉ thể hiện các năng khiếu như hát hò, nhảy múa chứ chưa tạo ấn tượng về khả năng diễn xuất. “Có rất nhiều diễn viên mới xuất hiện trên các MV triệu view, nhưng khi một số bạn đến dự tuyển mới thấy họ chỉ có thể nổi tiếng lúc đóng MV đó thôi”, Quế Ngọc nhận xét. Bởi thế, tìm diễn viên mới vẫn là câu chuyện... may rủi.

Theo Nguyễn Văn/Thanh Niên

  • Từ khóa

Tìm thấy đồ denim, iPhone, giày Nike trong tranh cổ hàng trăm năm tuổi

Công chúng liên tục nhìn ra những món đồ của cuộc sống đương đại, như đồ denim, điện thoại iPhone hay giày Nike, xuất hiện trong các tác phẩm hội họa có...
15:59 - 23/04/2024
220 lượt xem

Phó Thủ tướng Vũ Khoan và những tâm tình gửi lại

NXB Hội Nhà văn phối hợp Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Liên Việt vừa ra mắt "Vũ Khoan tâm tình gửi lại", khắc họa chân dung của ông với tình cảm sâu...
15:15 - 23/04/2024
254 lượt xem

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp rời ghế nóng Nam vương Thế giới Việt Nam, BTC nói gì?

Phía ban tổ chức xác nhận thông tin Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lỡ hẹn với cuộc thi Mr World Vietnam - Nam vương Thế giới Việt Nam 2024.
15:30 - 23/04/2024
224 lượt xem

7 xu hướng kính râm sành điệu, hợp mốt dành cho mùa hè

Đây là những mẫu kính râm sẽ "thống trị" phong cách mùa hè năm nay.
14:55 - 23/04/2024
267 lượt xem

Diễn đàn Trinity 2024: Cơ hội để TPHCM trở thành trung tâm mua sắm lớn của khu vực

Được chọn làm nơi tổ chức Diễn đàn Trinity 2024, TPHCM có nhiều cơ hội để đạt được mục tiêu trở thành trung tâm mua sắm - thương mại lớn ở khu vực.
09:56 - 23/04/2024
369 lượt xem