19
/
57098
Amazon áp dụng hệ thống mới đối với cuốn sách 'lột trần' Nhà Trắng
amazon-ap-dung-he-thong-moi-doi-voi-cuon-sach-lot-tran-nha-trang
news

Amazon áp dụng hệ thống mới đối với cuốn sách 'lột trần' Nhà Trắng

Thứ 2, 15/01/2018 | 18:40:29
393 lượt xem

Đây được coi là nỗ lực của Amazon nhằm kiểm soát những lỗ hổng trong hệ thống đánh giá sản phẩm của mình.

Cuốn sách Fire and Fury: Inside the Trump White House của Michael Wolff.

Amazon mới đây đã nỗ lực kiểm soát và loại bỏ những đánh giá giả mạo đối với cuốn sách mới nhất của Michael Wolff, Fire and Fury: Inside the Trump White House. Sự việc xảy ra sau khi trang bán hàng trực tuyến lớn này xuất hiện nhiều đánh giá tiêu cực đến mức gây tranh cãi từ nhiều tài khoản chưa được xác minh.

Fire and Fury kể về chín tháng đầu tiên của Donald Trump trong cương vị Tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng. Cuốn sách hé lộ nhiều thông tin thú vị như nhân viên Nhà Trắng nghĩ gì về ông Trump, tại sao giám đốc FBI James Comey lại bị sa thải, lý do mà chiến lược gia Steve Bannon và con rể ông Trump là Jared Kushner không thể ở chung trong một phòng hay bộ phim The Producers và chính quyền của ông Trump có điểm gì chung,..

Michael Wolff là nhà văn, nhà báo nổi tiếng người Mỹ. Ông là cây viết đầy kinh nghiệm của các tờ báo Vanity Fair, New York, The Hollywood Reporter, USA Today và The Guardian. Wolff là tác giả của 7 cuốn sách bao gồm cả những cuốn ăn khách như Burn Rate và The Man Who Owns the News.

Cuốn Fire and Fury kể từ khi được phát hành đã dấy lên nhiều tranh cãi khi lột trần nhiều sự thật gây sốc. Từ những vấn đề liên quan đến chính trị quốc gia cho đến các câu chuyện đời tư của đệ nhất phu nhân, nhiều người lo ngại cuốn sách có thể ảnh hưởng đến an ning nước Mỹ và cả thế giới.

Fire and Fury đã vươn lên vị trí số 1 trong danh sách những cuốn sách bán chạy của Amazon trong suốt mấy tuần qua. Tuy nhiên, cuốn sách lại nhận được nhiều bình luận không mấy tốt đep từ độc giả. Để kiểm soát tốt hơn các bình luận nhạy cảm, Amazon yêu cầu khách hàng phải mua hàng trên trang web trước mới có thể gửi đánh giá về sản phẩm đó.

Hệ thống của Amazon được thiết kế để phát hiện và ngăn chặn các đánh giá vi phạm nguyên tắc. Khi bình luận có nội dung đi ngược lại những nguyên tắc mà trang bán hàng trực tuyến này đưa ra, họ sẽ loại bỏ tất cả các đánh giá đến từ tài khoản mua hàng không được xác minh. Công ty cũng từ chối bình luận họ đã bắt đầu áp dụng hệ thống này từ bao giờ, sẽ sử dụng trong bao lâu, và làm thế nào để xác minh được bình luận có đủ điều kiện để loại bỏ.

Ngoài Fire and Fury, Amazon cũng áp dụng hệ thống này cho một số sản phẩm khác như cuốn To Siri with Love của Judith Newman (cuốn sách kể về một cậu bé bị tự kỷ sử dụng phần mềm Siri của Apple), giấy vệ sinh có hình Donald Trump hay quả cầu trang trí cây thông Noel bằng sứ Make American Great Xmas.

Theo Thu Hoài/ Zing


  • Từ khóa

Chuyện của Pao dự Liên hoan phim ASEAN ở London

Tối 22-4 (giờ địa phương), Liên hoan phim ASEAN 2024 khai mạc tại London, với sự tham dự của gần 200 khách mời là đại diện các phái đoàn ngoại giao tại...
09:35 - 24/04/2024
75 lượt xem

220 năm quốc hiệu Việt Nam, nhiều lần thay đổi và 'hồi sinh'

Cách đây 220 năm, vua Gia Long đã chọn quốc hiệu Việt Nam để đặt tên đất nước thống nhất sau nhiều năm chiến tranh loạn lạc.
08:28 - 24/04/2024
74 lượt xem

Tìm thấy đồ denim, iPhone, giày Nike trong tranh cổ hàng trăm năm tuổi

Công chúng liên tục nhìn ra những món đồ của cuộc sống đương đại, như đồ denim, điện thoại iPhone hay giày Nike, xuất hiện trong các tác phẩm hội họa có...
15:59 - 23/04/2024
484 lượt xem

Phó Thủ tướng Vũ Khoan và những tâm tình gửi lại

NXB Hội Nhà văn phối hợp Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Liên Việt vừa ra mắt "Vũ Khoan tâm tình gửi lại", khắc họa chân dung của ông với tình cảm sâu...
15:15 - 23/04/2024
515 lượt xem

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp rời ghế nóng Nam vương Thế giới Việt Nam, BTC nói gì?

Phía ban tổ chức xác nhận thông tin Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lỡ hẹn với cuộc thi Mr World Vietnam - Nam vương Thế giới Việt Nam 2024.
15:30 - 23/04/2024
474 lượt xem