19
/
55094
Phim của Jack Ma, Lý Liên Kiệt bị chế giễu
phim-cua-jack-ma-ly-lien-kiet-bi-che-gieu
news

Phim của Jack Ma, Lý Liên Kiệt bị chế giễu

Thứ 3, 14/11/2017 | 05:31:54
1,331 lượt xem

Phim do Jack Ma đóng chính dấy lên làn sóng chế ảnh với nội dung "võ công trong thiên hạ đều không thắng nổi tiền".

"Công thủ đạo" được công bố ngày 12/11, thu hút hơn 100 triệu người theo dõi sau một ngày. Phim kể về những trận đấu của Mã sư phụ - người luyện Thái Cực quyền - với các võ sĩ thuộc nhiều môn phái như Muay Thái, quyền Anh, Sumo, Vịnh Xuân quyền... Các trận đấu bật lên ưu thế của võ cổ truyền Trung Quốc, đặc biệt là Thái Cực quyền.

Chân Tử Đan (trái) và Jack Ma trên poster "Công thủ đạo"

Phim nhận nhiều ý kiến trái chiều. Việc tác phẩm tập trung vào Jack Ma và để tỷ phú dễ dàng chiến thắng nhiều môn phái khiến khán giả nhận xét nội dung khiên cưỡng, chủ quan. Trên Weibo cũng như các bài viết của các trang Sina, Ifeng, hàng loạt khán giả chế giễu: "Võ công thiên hạ đều không đấu lại được tiền", trong số người nêu ý kiến này có Thích Đình Giác - từng đoạt quán quân môn Tán thủ tại cuộc thi Võ thuật toàn quốc ở Trung Quốc.

Bên cạnh đó, khán giả còn nhận xét phim khó hiểu. Nếu không am hiểu võ thuật và tìm hiểu thông tin, khó nắm bắt được nội dung chỉ qua một lần xem. Trang Sina viết hài hước: "Lần sau đóng phim, diễn viên trẻ Mã sư phụ hãy tìm kịch bản tốt hơn nhé".

Ngoài nội dung, phim còn bị chê quảng cáo lộ liễu cho một thương hiệu sữa lớn của Trung Quốc. "Tôi hiểu nội dung rồi, đó là phải uống sữa thì mới nhiều tiền và giỏi võ", một người dùng viết trên Weibo.

Việc chọn ngày công bố trailer - 11/11 cũng được cho là quân cờ nhằm quảng bá  trang mua sắm trực tuyến do Jack Ma sáng lập. Vì đây là ngày hội mua sắm thường niên, do trang này phát động từ năm 2009. Đêm 10/11, Jack Ma cùng dàn diễn viên gồm Chân Tử Đan, Ngô Kinh, Lưu Thừa Vũ diện trang phục trong Công thủ đạo tham gia một buổi tiệc mừng ngày 11/11.

Song song các ý kiến chê, cũng có nhiều khán giả nhận xét phim hoàn thành mục đích quảng bá võ thuật Trung Quốc, đồng thời giới thiệu về Công thủ đạo - một nhánh của Thái Cực, do Jack Ma và Lý Liên Kiệt sáng lập. Mơ ước của Lý Liên Kiệt và Jack Ma là khiến Công thủ đạo thành môn thể thao quốc tế, được đưa vào nội dung thi đấu của Olympic.

Nhiều bình luận trên Youku cho rằng hiếm người làm được như Jack Ma khi quy tụ một loạt tên tuổi nổi bật làng phim võ thuật Hoa ngữ trong tác phẩm. Không ít người khen nỗ lực của Jack Ma khi lần đầu đóng phim, hoàn thành giấc mộng làm diễn viên của ông. "Rất bất ngờ trước thể hiện của Jack Ma, ông thật là người đa tài", độc giả bình luận trên Youku.

Công thủ đạo do công ty của Jack Ma sản xuất, Lý Kiên Kiệt làm tổng chỉ đạo sản xuất kiêm diễn viên. Viên Hòa Bình, Hồng Kim Bảo đảm nhiệm phần chỉ đạo võ thuật. Tác phẩm được nhận xét có quy mô hoành tráng vì quy tụ dàn võ sư, diễn viên võ thuật gốc Hoa hàng đầu. Chân Tử Đan cho biết vì là dân chuyên nghiệp, anh nhường Jack Ma khi đóng phim. Ngô Kinh cũng cho biết vì Jack Ma chưa biết cách đóng phim võ thuật, anh phải né tránh khi bạn diễn phang gậy vào mình. Lý Liên Kiệt dặn đùa Ngô Kinh: "Chỉ Jack Ma được đánh cậu, cậu không được đánh lại ông ấy, lát ông ấy phải đi gặp tổng thống, đánh ngất thì làm sao?".

Theo Như Anh/ Vnexpress

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
196 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
203 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
307 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
342 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
397 lượt xem