19
/
54956
Batman và Aquaman hợp sức chống lại trùm phản diện trong ‘Justice League’
batman-va-aquaman-hop-suc-chong-lai-trum-phan-dien-trong-justice-league
news

Batman và Aquaman hợp sức chống lại trùm phản diện trong ‘Justice League’

Thứ 4, 08/11/2017 | 16:28:41
508 lượt xem

Mất đi Superman - thành viên quan trọng của vũ trụ siêu anh hùng DCEU trong Batman v Superman: Dawn of Justice, giờ đây Batman buộc phải tìm kiếm những nhân tố mới để hợp sức chống lại ác nhân Steppenwolf.

Batman và Aquaman là hai siêu anh hùng đóng vai trò quan trọng trong mạch truyện của 'Justice League' ẢNH: WARNER BROS.

Batman, tên thật là Bruce Wayne. Anh là con trai của Thomas Wayne và Martha Wayne. Cả gia đình anh sống tại lâu đài ở thành phố Gotham. Sau khi tận mắt chứng kiến bố mẹ bị giết chết, anh là người duy nhất còn sống sót trong gia đình và quyết định đi khắp nơi trên thế giới rèn luyện thể chất, võ thuật và tinh thần rồi trở về Gotham để thực thi công lý.

Batman dù không mang trong mình siêu năng lực dị biệt nào, song anh có thể trạng tốt hơn người bình thường nhiều lần. Cùng với tinh thần thép, trí tuệ thông minh, thông thạo võ thuật, vũ khí, kỹ năng nhẫn thuật... và sở hữu những vũ khí tối tân được trang bị từ bộ phận phát triển quân sự của tập đoàn Wayne, Bruce Wayne đã mặc lên bộ đồ dơi, trở thành người hùng Batman thực thi công lý. Batman cũng chính là một trong những thành viên sáng lập ra Justice League - Liên minh Công lý.

Batman phiên bản điện ảnh thuộc vũ trụ DCEU (dưới sự phân phối của hãng phim Warner Bros) ra mắt từ bộ phim Batman v Superman: Dawn of Justice. Khi Superman xuất hiện, Batman cho rằng Superman là một mối nguy hại cho loài người nên đã đứng ra ngăn chặn. Tuy nhiên Lex Luthor, kẻ đã tạo ra Doomsday - sinh vật với sức mạnh hủy diệt mới là người đứng sau tất cả. Batman, Superman và Wonder Woman đã hợp sức tiêu diệt Doomsday nhưng phải trả giá bằng tính mạng của Superman. Sau cái chết của vị siêu anh hùng nổi tiếng, Batman cần tập hợp những siêu anh hùng khác để chống lại mối đe dọa đáng sợ từ ngoài trái đất.

Trên con đường đi tìm những chiến binh nhằm thực thi công lý, Batman đã gặp gỡ một người đàn ông tên là Arthur Curry - còn có biệt danh là Aquaman. Aquaman là người trị vì biển cả, sống ở dưới biển sâu, có khả năng ra lệnh cho các sinh vật biển. Vũ khí đặc trưng của anh là cây đinh ba quyền năng.

Arrthur là kết tinh từ mối tình giữa con người và thần linh. Cha anh - Thomas Curry là người bảo vệ ngọn hải đăng vịnh Amnesty. Atlanna - nữ hoàng của biển Atlantis trong một lần gặp nạn ở đại dương đã được Thomas vớt lên và cưu mang. Hai người yêu nhau và sinh ra Arthur. Sau khi mẹ mất, Arthur được kế vị ngai vàng và trở thành vua của Atlantis.

Arthur có thể lực phi thường với làn da chống đạn, chịu được áp lực của biển sâu. Khả năng ngoại cảm khiến anh có thể nói chuyện hoặc ra lệnh cho mọi sinh vật biển, kể cả những thủy quái trong truyền thuyết. Anh sở hữu cây đinh ba của Neptune (Trident of Neptune), có khả năng điều khiển nước theo ý muốn, triệu hồi sóng thần và thay đổi thời tiết như kêu gọi mưa bão, sấm sét.

Trước đó, nhân vật Arthur Curry đã có màn xuất hiện chớp nhoáng trong Batman v Superman: Dawn of Justice. Tháng 11 này, anh sẽ chính thức ra mắt màn ảnh rộng qua bom tấn Justice League.

Phim khởi chiếu từ ngày 17.11 tới tại các rạp trên toàn quốc.

Theo Thiên Minh/Thanh Niên

  • Từ khóa

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
9 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
49 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
107 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
168 lượt xem

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
563 lượt xem