19
/
54404
Nét ẩm thực hấp dẫn từ gà đồi Yên Thế
net-am-thuc-hap-dan-tu-ga-doi-yen-the
news

Nét ẩm thực hấp dẫn từ gà đồi Yên Thế

Thứ 7, 21/10/2017 | 17:53:30
2,695 lượt xem

BGTV- Với mong muốn đưa gà đồi Yên Thế ngày càng vươn xa, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, thương nhân gặp gỡ, kết nối cung cầu tiêu thụ, 21/10, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ gà đồi Yên Thế năm 2017, cũng trong dịp này, các gian trưng bày, giới thiệu ẩm thực chế biến từ gà đã trở thành điểm nhấn ấn tượng với đại biểu tham gia.

Tận dụng các ưu thế vườn đồi, thời gian qua huyện Yên Thế đã đẩy mạnh phát triển đàn gà. Kết thúc năm 2016, tổng đàn gia cầm của huyện đạt 4,5 triệu con, trong đó đàn gà lên tới 4 triệu con. Mỗi năm, huyện Yên Thế bán ra thị trường từ 12-14 triệu con gà, giá trị sản xuất đạt trên 1.500 tỷ đồng. Chăn nuôi gà đồi đã trở thành một nghề đối với nhiều hộ nông dân ở Yên Thế, mang lại thu nhập ổn định từ 50 -100 triệu đồng/năm.

Gà đồi Yên Thế có 2 giống chủ lực: Ri Lai và Mía Lai với mẫu mã đẹp, chất lượng thịt thơm ngon, được nuôi theo quy trình an toàn sinh học, quy mô lớn đã được đánh giá cao. Đặc biệt, năm 2011 lần đầu tiên Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa cho sản phẩm Gà đồi Yên Thế - đã góp phần tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập và làm giàu cho các hộ nông dân, đồng thời thúc đẩy nhiều loại hình dịch vụ liên quan phát triển trên địa bàn.

Hiện, sản phẩm Gà đồi Yên Thế đã được tiêu thụ rộng trên các thị trường Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh, Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Nam Định, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An, Thái Nguyên... và một số địa phương trong cả nước.

Tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ gà đồi Yên Thế 2017 lần đầu tiên tổ chức với quy mô lớn gồm các gian hàng trưng bày ẩm thực chế biến từ gà đồi, rất đông các đại biểu, du khách đã có dịp thưởng thức, đây cũng là hình thức quảng bá hiệu quả tới các doanh nghiệp, nhà phân phối, góp phần đưa gà đồi Yên Thế vươn xa hơn trong tương lai.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Lãnh đạo tỉnh, Sở công thương và một số ban ngành tham quan khu vực trưng bày ẩm thực.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường lưu ý tất cả các đơn vị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tập trung cùng Bắc Giang và huyện Yên Thế tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến tiêu thuh gà đồi, đưa gà Yên Thế vươn lên tầm cỡ quốc gia hướng tới xuất khẩu.

Đồng chí Bùi Văn Hải - Bí thư tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang  nhận định phát triển kinh tế vườn đồi tại Yên Thế được xem là “mũi nhọn” được tỉnh và địa phương đặc biệt quan tâm chú trọng.

Theo ông Trần Quang Tấn – Giám đốc Sở Công Thương Bắc Giang, công tác quảng bá, hướng tới thị trường xuất khẩu lớn và xây dựng liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất tới tiêu thụ… là một trong những trọng tâm đưa gà đồi Yên Thế vươn xa hơn


Các đầu bếp mang tới hội nghị những món ăn hấp dẫn, độc đáo

Theo các đầu bếp nhận định, gà đồi Yên Thế với chất lượng thịt thơm ngon là một yếu tố mang lại điểm đặc biệt cho món ăn

Đông đảo đại biểu, khách tham quan được dịp thưởng thức những món ăn đặc sản độc đáo từ gà đồi Yên Thế

Minh Anh

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
352 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
357 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
466 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
497 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
558 lượt xem