19
/
54363
Bước ngoặt thay đổi cuộc đời bạn
buoc-ngoat-thay-doi-cuoc-doi-ban
news

Bước ngoặt thay đổi cuộc đời bạn

Thứ 7, 21/10/2017 | 06:58:00
848 lượt xem

Cuốn sách "Đời thay đổi khi ta thay đồ" mang đến cho bạn đọc những cách thức làm mới bản thân mình thông qua một vài sự thay đổi nhỏ trên trang phục thường ngày.

Trong những năm gần đây, những cuốn sách viết về thời trang dần chuyển mình. Thay vì việc sử dụng hình ảnh dày đặc, ít ỏi về mặt thông tin, giờ đây tác phẩm tập trung nhiều vào việc xây dựng nội dung. Không chỉ đưa ra những hình mẫu thời trang đẹp, sách hướng dẫn bạn đọc một số phương thức cụ thể giúp người đọc thay đổi ngoại hình cũng như phát triển phong cách cá nhân.

Tác phẩm Đời thay đổi khi ta thay đồ của tác giả George Brescia là một ví dụ điển hình cho sự thay đổi này. Cuốn sách mang những đặc điểm khác biệt, không chỉ đầu tư kỹ vào hình thức mà nội dung cũng được trau chuốt tỉ mỉ.

Đời thay đổi khi ta thay đồ chủ yếu đưa ra những quan điểm, liệt kê bí quyết và cách thức, phá bỏ một số định kiến về cái đẹp mà nhiều người đang theo đuổi… và hướng tới thay đổi tư duy trước khi dạy bạn nên phối đồ. Có thể nói Đời thay đổi khi ta thay đồ là một trong những cuốn sách self-help thực thụ.

Cuốn sách không nhấn mạnh việc bạn phải mua những phụ kiện nào hay đưa ra bất kỳ hình mẫu cụ thể nào để bạn đọc hướng tới. Tác giả tôn trọng sở thích của mọi người, điều duy nhất ông nhấn mạnh đó là điểm mấu chốt của việc ăn mặc đẹp. Theo ông, bạn đọc nên chọn những món đồ vừa vặn với cơ thể, tôn lên những "tài sản" vốn có của mình và thông điệp bạn muốn gửi gắm qua trang phục là gì.

Nhiều người có sở thích theo dõi những chương trình thời trang nhưng khi chương trình kết thúc, ta thu được điều gì?

Không ít công chúng sáng hôm sau họ vẫn tiếp tục vận lên người những món đồ y chang thường nhật mà quên rằng ta nên phối lại chúng. Thực tế, thời lượng, cách dẫn dắt, nội dung… của chương trình không đủ để giúp người phụ nữ thay đổi phong cách và quan điểm về chuyện ăn mặc. Để có sự thay đổi thực sự ta cần phải tác động từ quan điểm và tư duy.

Khi chúng ta bước ra khỏi nhà, bạn không biết trước hôm nay mình sẽ gặp những ai, người đó có thể là sếp, đối tác tương lai, người yêu cũ hoặc người bạn đời tương lai của mình… Vậy tại sao ta không chủ động đón tiếp họ nồng nhiệt mỗi ngày?

Ngoại hình của phái đẹp giống như một tấm danh thiếp mà chúng ta chìa ra với thế giới, quần áo lên tiếng giới thiệu về bạn trước khi mình kịp mở lời.

"Khi chúng ta ăn mặc trang trọng hơn, chúng ta cảm thấy chuyên nghiệp hơn. Khi chúng ta ăn mặc để quyến rũ, chúng ta cảm thấy cuốn hút hơn. Khi chúng ta ăn mặc tưng bừng hơn, chúng ta thấy đời mình thật nồng nhiệt".

Giọng văn của tác giả không mang sự áp đặt mà cảm giác như ông đang trước mặt góp ý với phong cách của mình. Bạn thích mặc váy và đi giày cao gót ư? Bạn có vẻ là cô nàng điệu đà đấy nhỉ, nhưng liệu người như bạn có thích hợp với những công việc phải thường xuyên hoạt động ngoài trời?

Hay cũng ổn thôi nếu bạn yêu sự thoải mái và thường mặc jeans đi kèm giày thể thao? Tuy nhiên, hẳn bạn cũng đồng ý rằng, đó hoàn toàn không phải bộ trang phục nên mặc để đi gặp khách hàng hoặc tham gia những sự kiện trang trọng.

Với những lời khuyên chân thành, Đời thay đổi khi ta thay đồ được ví như vị cứu tinh giúp bạn thoát khỏi những tình huống lúng túng khi lựa chọn trang phục cho từng hoàn cảnh.

Bên cạnh đó, cuốn sách chấn chỉnh những quan niệm và sai lầm về chuyện ăn mặc, liệt kê vô số những bí quyết và cách thức phối đồ tuyệt đỉnh, hướng dẫn bạn xây dựng một tủ đồ hoàn hảo mà không tổn hao tài chính nhiều.

Với những phụ nữ luôn mang trong mình sự tự ti, mặc cảm về ngoại hình, George Brescia cũng thấu hiểu hết thảy những chướng ngại tinh thần và khó khăn của họ. Qua đó, từng bước giúp người phụ nữ thiệt thòi ấy dẹp bỏ định kiến tự ti và tìm lại sự tự tin một cách hết sức tài tình. Ông cho rằng bất cứ người phụ nữ nào cũng có thể chuyển mình, trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn.

Theo Nguyên Phương/ Zing

  • Từ khóa

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
69 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
130 lượt xem

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
521 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
517 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
641 lượt xem