19
/
53136
Bốn giọng nữ xuất sắc nhất đêm nhạc Thính phòng lộ diện
bon-giong-nu-xuat-sac-nhat-dem-nhac-thinh-phong-lo-dien
news

Bốn giọng nữ xuất sắc nhất đêm nhạc Thính phòng lộ diện

Thứ 2, 11/09/2017 | 15:06:33
549 lượt xem

Đêm thi phong cách thính phòng của vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai đã diễn ra tối ngày 9/9 tại Thanh Hóa. 4 giọng ca nữ thuyết phục nhất lọt vào vòng chung kết xếp hạng sắp tới là Đỗ Tố Hoa, Lại thị Hương Ly, Lê Thị Nhung và Vũ thị Thanh Thanh.

Đêm chung kết Sao Mai 2017 dòng nhạc thính phòng tối 9/9 đã mang lại một không gian âm nhạc vừa đậm chất học thuật lại ngập tràn những hơi thở mới, gần gũi và hướng tới nhiều đối tượng khán giả. Cũng từ đêm thi, đã lộ diện 4 giọng ca ấn tượng nhất trong 9 thí sinh dự thi là: Đỗ Tố Hoa, Lại Thị Hương Ly, Lê Thị Nhung và Vũ Thị Thanh Thanh.

Thí sinh Đỗ Tố Hoa, số báo danh 05 đang du học tại học viện Nghệ thuật Quảng Tây Trung Quốc dự thi “Bản biến tấu Mayila”, nhạc nước ngoài – lời việt An Hiếu. Cô là giọng hát soprano (nữ cao), âm sắc đẹp, phong thái trình diễn cuốn hút, thuyết phục được cả ban giám khảo và khán giả. Cô cũng là gương mặt đầy hứa hẹn sự bùng nổ trong đêm chung kết xếp hạng ngày 7/10 tới.

Lại Thị Hương Ly, số báo danh 06 là sinh viên khoa Thanh nhạc – Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam dưới sự hướng dẫn của giảng viên, ca sĩ Tân Nhàn (từng được giải Nhất phong cách dân gian Sao Mai 2005.

Lại Thị Hương Ly.

Lại Thị Hương Ly.

Hương Ly sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật hát chèo. Cô gái quê Hà Nam đã từng lọt vào chung kết Sao Mai miền Bắc 2015 khi dự thi phong cách dân gian. Năm nay Hương Ly chuyển sang dự thi phong cách Thính phòng cổ điển. Năm 2017 cô cũng vừa giành cúp vàng khi dự thi tại Fesstival âm nhạc Châu Á Thái Bình Dương.

Tại đem thi Thính phòng cổ điển Sao Mai 2017 cô dự thi “Aria Der Holle Racher – Khúc hát Nữ hoàng bóng đêm” trích trong vở nhạc kịch “Cây Sáo thần” của thiên tài âm nhạc Mozart – lời Việt: Trịnh Minh Hiền.

Là người sở hữu giọng nữ cao cùng kỹ thuật thanh nhạc, Ly thể hiện đầy nội lực trong trích đoạn aria cùng cách phối khí đầy mới mẻ. “Hương Ly đã khống chế được hơi thở, âm thanh và thể hiện được chất giọng soprano kịch tính của mình. Cộng thêm ngoại hình khá ổn với gương mặt sáng và “tây” phù hợp với dòng thính phòng càng làm cho phần trình bày của cô thêm thu hút”, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long nhận xét.

Các giám khảo đêm thính phòng Sao Mai 2017.

Các giám khảo đêm thính phòng Sao Mai 2017.

Hai giọng soprano Lê Thị Nhung với “Tình rừng” và Vũ Thị Thanh Thanh với “Sông Dakrong mùa xuân về” (Tô Hải) được đánh giá là thể hiện tác phẩm tương đối sạch sẽ, có cảm xúc.

Lê Thị Nhung, số báo danh 01, hiện là diễn viên đoàn Văn công Biên Phòng và là người Thái Nguyên, Dù bị sốt virut phải cấp cứu tại bệnh viện trước đêm thi, trong khi thi vẫn đang bị sốt nhưng Lê Thị Nhung đã hoàn thành tốt phần thi trong sự cổ vũ của khán giả.

Còn Vũ Thị Thanh Thanh, số báo danh 09, hiện đang sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Góp phần thú vị, thư giãn cho đêm thi, không thể không nhắc đến hai người dẫn chương trình là biên tập viên Anh Tuấn và MC Mỹ Vân.

Góp phần thú vị, thư giãn cho đêm thi, không thể không nhắc đến hai người dẫn chương trình là biên tập viên Anh Tuấn và MC Mỹ Vân.

Ngoài các phần thi của 9 thí sinh, đêm thi phong cách thính phòng còn có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ khách mời đã từng đạt giải Sao Mai những năm trước như: Thu Hằng, Lương Nguyệt Anh, Tiến Hưng trong ca khúc mở màn “Ngôi sao ngày mới”.

Ca sĩ Đào Tố Loan (giải nhất Sao Mai thính phòng 2011) và Đinh Trang (giải nhì Sao Mai phong cách thính phòng 2013) biểu diễn ca khúc “Dream a dream” (nhạc Jams S.Simon, Lời Sambabenia). Ca sĩ Trần Trang (giải 3 Sao Mai phong cách thính phòng 2013) trình diễn tác phẩm “Villanelle” (Tôi nhìn theo cánh chim bay) Sáng tác Eva Dell’acqua – lời Việt NSND Trung Kiên và nhóm Dòng Thời Gian biểu diễn tác phẩm “Some Where”.

Đêm thi phong cách Dân gian sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h ngày 16/9 trên kênh VTV6.

Theo Nguyễn Hằng/Dân trí

  • Từ khóa

Khánh thành tượng đài Lênin ở trung tâm thành phố Vinh

Công trình tượng đài Lênin tại thành phố Vinh làm bằng đồng, nặng 4,5 tấn là biểu hiện của tình hữu nghị hai nước Việt - Nga.
18:33 - 16/04/2024
263 lượt xem

Chuẩn bị Lễ hội sông nước TP.HCM 2024

Loạt lễ hội, sự kiện diễn ra trong mùa hè 2024 tại TP.HCM hứa hẹn góp phần định vị điểm đến TP.HCM là thành phố của sự kiện khu vực.
14:30 - 16/04/2024
351 lượt xem

Ba điểm đến ở Việt Nam vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ

Danh sách 100 thành phố tốt nhất trên thế giới để khám phá bằng cách đi bộ đã được công bố qua một khảo sát được tiến hành 1 năm từ danh sách 800 thành...
11:39 - 16/04/2024
406 lượt xem

Triển lãm Sự hình thành chữ quốc ngữ tại Bình Định đột ngột kết thúc sớm hơn 1 tháng rưỡi

Triển lãm "Sự hình thành chữ quốc ngữ tại Bình Định" đã đột ngột kết thúc vào ngày 12-4 thay vì diễn ra từ ngày 5-4 đến 30-6 như kế hoạch ban đầu. Trước...
08:09 - 16/04/2024
500 lượt xem

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 – 2024: Nhiều hoạt động đặc sắc

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là gương mặt đầu tiên được công bố trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024 – 2025.
07:45 - 16/04/2024
549 lượt xem