19
/
117088
Kỳ lạ loại hồng đen vị giống chocolate
ky-la-loai-hong-den-vi-giong-chocolate
news

Kỳ lạ loại hồng đen vị giống chocolate

Thứ 6, 24/09/2021 | 10:22:44
944 lượt xem

Loại hồng đen kỳ lạ này khi chín có vị ngọt nhẹ, giống như bánh pudding chocolate thơm ngon dù loại quả này không có quan hệ gì với cây ca cao.

Hồng đen hay còn gọi là quả hồng chocolate là một loại trái cây nhiệt đới được tìm thấy ở Mexico, vùng Caribe, Trung Mỹ và Colombia. Quả hồng khi chín có vị khá giống với bánh pudding chocolate. Loài cây không có quan hệ gì với cây ca cao. Quả trông hơi giống như quả cà chua xanh khi chưa chín và chuyển sang màu xanh vàng khi chín.

Kỳ lạ loại hồng đen vị giống chocolate - 1

Quả hồng đen có vị như chocolate.

Quả hồng đen khi chưa chín sẽ có vị the đắng và không nên ăn. Để kiểm tra quả hồng đã chín hay chưa, hãy bóp nhẹ vào quả hồng. Nếu quả mềm, có vết lõm thì tức là nó đã chín.

Loại trái cây này có hương vị rất nhẹ nhàng, hơi ngọt, cùi của nó rất mịn và giống như bánh pudding. Nó có một mùi thơm ngọt nhẹ nhàng tới mức một số người không thể phát hiện ra.

So với bánh pudding chocolate, hồng đen có vị rất "đơn giản", lành mạnh. Nó cũng thiếu độ béo ngậy từ bánh chocolate thực thụ.

Kỳ lạ loại hồng đen vị giống chocolate - 2

Hồng đen chocolate có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon.

Cây hồng đen có thân rộng, phát triển chậm, có thể cao tới 25 m, thân cây có đường kính đến 75 cm và vỏ cây màu đen. Ở Mexico, loại cây này mọc tự nhiên trong các khu rừng khô hạn hoặc trên đất sét phù sa gần suối hoặc đầm phá, nơi thường xuyên bị lũ lụt. Tuy nhiên, nó phát triển mạnh nhất trên đất thịt pha cát ẩm.

Ở Mexico, hồng đen được thu hoạch từ tháng tám đến tháng giêng năm sau. Hầu hết các loại hồng đen ở Florida (Mỹ) thì chín vào tháng mười hai, tháng một hoặc tháng hai.

Ngoài ăn tươi, quả hồng đen còn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và thú vị. Ở Philippines, hồng đen được dùng làm món tráng miệng khi pha với một ít sữa hoặc nước cam.

Một số tiệm bánh đã sử dụng hồng đen pha với nước cốt chanh làm nhân cho bánh nướng và các loại bánh ngọt khác hoặc làm thành kem.

Ở Mexico, hồng đen có thể được xay nhuyễn và trộn với nước cam hoặc rượu và kem tươi. Ngoài ra, đôi khi họ trộn hồng đen với rượu, quế, đường và dùng như món tráng miệng.

Một số người Mỹ thích trộn hồng đen với sữa và hạt nhục đậu khấu. Một loại nước giải khát thơm ngon được chế biến từ hồng đen xay với nước dứa ép cũng được nhiều người yêu thích. Ở Trung Mỹ, hồng đen lên men được làm thành rượu hoa quả.

Hồng đen chứa hàm lượng chất xơ, vitamin C, A và kali khá cao. Nó giúp xây dựng hệ thống miễn dịch của cơ thể, tăng cường sức đề kháng. Một quả hồng đen cỡ vừa cung cấp 142 calo, chứa nhiều carotenoid (sắc tố hữu cơ) và catechin có tác dụng giải phóng chất béo và chuyển hóa thành năng lượng. Vì thế, nó là loại quả phù hợp cho những người muốn giảm cân.

Theo Vĩnh Ngọc/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/du-lich/ky-la-loai-hong-den-vi-giong-chocolate-20210923204501407.htm

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
215 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
263 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
507 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
611 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
726 lượt xem