19
/
108317
Bố già, Thiên thần hộ mệnh, Bóng đè và Lật mặt: 48h ra quốc tế, tạo kì vọng
bo-gia-thien-than-ho-menh-bong-de-va-lat-mat-48h-ra-quoc-te-tao-ki-vong
news

Bố già, Thiên thần hộ mệnh, Bóng đè và Lật mặt: 48h ra quốc tế, tạo kì vọng

Thứ 5, 22/04/2021 | 16:02:03
1,359 lượt xem

4 phim điện ảnh Việt là "Bố già", "Lật mặt: 48h", "Thiên thần hộ mệnh" và "Bóng đè" sẽ lần lượt được các nhà sản xuất mang ra nước ngoài công chiếu.

Phim Việt và dấu ấn ở quốc tế

Từ trước đến nay, không ít phim Việt được mang công chiếu quốc tế. Trong đó, "Hai Phượng" của Ngô Thanh Vân.

Tại thị trường Việt Nam, phim mang về doanh thu 160 tỉ đồng và sau khi mang đi công chiếu quốc tế phim thu về thêm 40 tỉ đồng. Điều này giúp "Hai Phượng" đạt tổng doanh thu 200 tỉ đồng - trở thành phim Việt ăn khách nhất một thời (trước khi bị "Bố già" vượt qua).

Sau đó, "Hai Phượng" tiếp tục được cử đi tranh giải Oscar 2020. Dù bị loại nhưng đây cũng là một tác phẩm đáng tự hào của điện ảnh Việt thời điểm đó.

Phim "Ròm" của đạo diễn Trần Thanh Huy cũng có giải "Phim đạt giải cao nhất Liên hoan phim Busan" (Hàn Quốc) trước khi chiếu tại các rạp trong nước. Sau đó, phim cũng mang về doanh thu hơn 60 tỉ đồng khi chiếu trong nước.

Có thể nói, việc đưa phim Việt ra nước ngoài cũng là hình thức quảng bá hữu hiệu các nhà làm phim trong nước đang đẩy mạnh.

Mới nhất, 4 phim Việt đã và sắp phát hành cũng đã ấn định công chiếu tại một số nước trên thế giới.

Bố già.  Ảnh: NSX.

Bố già. Ảnh: NSX

Bố già và Thiên thần hộ mệnh

"Bố già" và "Thiên thần hộ mệnh" vừa thông báo kế hoạch chinh phục khán giả tại các thị trường quốc tế.

Cụ thể, "Thiên thần hộ mệnh" đang thỏa thuận để công chiếu bộ phim trên toàn thế giới, trong đó có những thị trường lớn như: Mỹ, Anh, Pháp, Ireland, Malaysia, Indonesia, Philippines, Canada, Cộng hòa Czech, Singapore, Hungary.

Trong khi đó, sau khi cán mốc doanh thu 400 tỉ đồng với hơn 5,3 triệu lượt vé bán ra, nhà phát hành Galaxy Studio và ê-kíp sản xuất phim "Bố già" của Trấn Thành cũng tiết lộ kế hoạch đưa phim đến với khán giả quốc tế, kiều bào Việt ở nước ngoài.

Theo đó, phim ra rạp ở Singapore, Malaysia từ ngày 22.4. Nhà sản xuất đang bàn bạc về ngày khởi chiếu ở Thái Lan. Đồng thời "Bố già" nhận được lời chào mời khai thác độc quyền trên máy bay và tàu thủy. Ê- kíp cũng đang xúc tiến việc đưa bộ phim đến với kiều bào và khán giả quốc tế nhiều hơn.

Thiên thần hộ mệnh.  Ảnh: NSX.

Thiên thần hộ mệnh. Ảnh: NSX

Lật mặt: 48h và Bóng đè

Dù đến giữa tháng 5.2021 mới khởi chiếu nhưng phim kinh dị "Bóng đè" của đạo diễn Lê Văn Kiệt đã được 25 nước mua bản quyền phát hành.

Cụ thể, trên trang IMDB - trang cung cấp thông tin dữ liệu phim hàng đầu thế giới cho biết, đến thời điểm hiện tại phim sẽ được chiếu ở: Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (United Arab Emirates), Australia, Bahrain, Ai Cập (Egypt), Indonesia, Iraq, Iran, Jordan, Kuwait, Lebanon, Libya, Myanmar, New Zealand, Oman, Philippines, Qatar, Saudi Arabia, Sudan, Singapore, Syria, Yemen,...

Và một số nước vẫn đang thương thảo để lấy phim về. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho ê-kíp làm phim cũng như nền điện ảnh Việt Nam bởi trước đây, số lượng phim Việt được mua bản quyền phát hành tại nước ngoài còn khá hạn hẹp.

Lật mặt: 48h.  Ảnh: NSX.

Lật mặt: 48h. Ảnh: NSX

Với thương hiệu loạt phim "Lật mặt", Lý Hải từng mang "Lật mặt 4" công chiếu tại Mỹ, Úc và Canada. Còn phim "Lật mặt 5" (hay gọi là Lật mặt: 48h) cũng đã được Lý Hải kết nối phát hành ở Mỹ, Canada, Úc và 5 nước Châu Á khác.

"Nếu tháng sau dịch ổn định, chúng tôi sẽ đưa phim công chiếu ở 13 tiểu bang Mỹ và 3 thành phố lớn ở Canada. Nếu các cụm rạp mở đều thì chúng tôi sẽ thông báo cho mọi người" - Lý Hải chia sẻ với Lao Động.

Theo Đông Du/ Lao Động

https://laodong.vn/van-hoa/bo-gia-thien-than-ho-menh-bong-de-va-lat-mat-48h-ra-quoc-te-tao-ki-vong-901245.ldo

  • Từ khóa

Sun World Ba Na Hills ưu đãi chưa từng có mừng sinh nhật thứ 15

Đánh dấu 15 năm chính thức vận hành, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 'Tự hào du lịch Việt' với chính sách ưu đãi...
16:46 - 29/03/2024
148 lượt xem

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
179 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
235 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
283 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
344 lượt xem