19
/
103517
Siêu trí tuệ Việt Nam: Không gì là không thể!
sieu-tri-tue-viet-nam-khong-gi-la-khong-the
news

Siêu trí tuệ Việt Nam: Không gì là không thể!

Thứ 4, 13/01/2021 | 16:33:01
1,094 lượt xem

Siêu trí tuệ Việt Nam có lẽ là chương trình mang lại nhiều cảm xúc nhất cho người xem đến thời điểm hiện tại. Từ những thử thách đến những màn thách đấu loại trừ gây cấn khiến nhiều người phải thốt lên: Không có gì là không thể!

Siêu trí tuệ Việt Nam có nhiều thú vị khán giả không ngờ đến. Ảnh: Vie.

Siêu trí tuệ Việt Nam có nhiều thú vị khán giả không ngờ đến. Ảnh: Vie.

Từ những thử thách không thể....

Xem Siêu trí tuệ Việt Nam, khán giả để lại những bình luận rằng: "Những thử thách bất khả thi". Đó có thể hiểu là một lời thán phục đối với các thí sinh tham gia chương trình.

Từ 2 mùa Siêu trí tuệ Việt Nam, đã có không ít những thử thách hấp dẫn, độ khó cao nhưng để nói với từ "không tưởng" thì phải kể đến các thử thách của Thành Đạt, Việt Hoàng hay Đức Giang.

Với Đỗ Thành Đạt, nam tuyển thủ đã phải quan sát 105 khối đa diện, sử dụng năng lực ghi nhớ và tưởng tượng không gian để tìm ra vị trí chính xác duy nhất giấu các điểm sáng của các hình khai triển hai chiều mà giám khảo đã chọn. Trước thử thách này, giám khảo đều đánh giá là bất khả thi. Tuy nhiên, nam thí sinh đã hoàn thành thử thách và mang về số điểm 150 đầu tiên của chương trình.

Đức Giang chinh phục thử thách mà các tuyển thủ quốc tế chưa làm được. Ảnh: Vie.

Đức Giang chinh phục thử thách mà các tuyển thủ quốc tế chưa làm được. Ảnh: Vie.

Cậu sinh viên 22 tuổi Nguyễn Đức Giang đến từ Hà Nội cũng từng gây sốt với thử thách sử dụng khả năng tưởng tượng của mình để thách thức thử thách mà đấu thủ quốc tế vẫn chưa chinh phục được mang tên Origami biến hình.

Cuối cùng, nam tuyển thủ cũng hoàn thành thử thách trọn vẹn. Với việc giành 135 điểm giúp chàng sinh viên trẻ gia nhập Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2.

Việt Hoàng. Ảnh: Vie.

Việt Hoàng. Ảnh: Vie.

Việt Hoàng cũng tạo nên “cơn sốt” với phần vượt thử thách ngoài mong đợi của khán giả. Thử thách của Việt Hoàng là nam thí sinh có 4 phút để ghi nhớ 50 dữ kiện thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau và sau đó ghép vào một ô chữ.

Việt Hoàng còn quyết định giải ô chữ này mà không cần gợi ý và thậm chí không nhìn vào bảng mô phỏng. Bằng năng lực tư duy và phương pháp ghi nhớ mạng nhện, Việt Hoàng chinh phục thử thách. Sau cùng, nam tuyển thủ giành 140 điểm.

3 thử thách của các chàng trai đều được đánh giá cao. Tuy nhiên, họ vẫn vượt qua. Nhưng cuối cùng chính 2/3 thí sinh này lại trở thành "bại tướng" của các tuyển thủ khác. Điều này khiến người xem ngỡ ngàng và tiếc nuối.

...đến những phần loại bất ngờ

"Không có gì và không có ai là không thể thay thế" - đó chính là câu nói của giám khảo Lại Văn Sâm khi chứng kiến phần thách đấu của Lan Anh và Thành Đạt (thí sinh đạt 150 điểm).

Bởi ngay từ đầu với thử thách "Chòm sao tri thức", Thành Đạt được kì vọng sẽ là tuyển thủ được thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, tất cả mọi thứ đều dừng bước trước cô gái Lan Anh.

Thử thách của Thành Đạt và Lan Anh mang tên Linh vật ẩn mình. Cuối cùng cả hai đều không tìm được con trâu. Lan Anh thắng vì giải đúng cả 8 bộ nonogram. Thành Đạt thua vì bị sai một bộ...

Thành Đạt bại trước Lan Anh ở Siêu trí tuệ mùa 2. Ảnh: Vie.

Thành Đạt bại trước Lan Anh ở Siêu trí tuệ mùa 2. Ảnh: Vie.

Kết quả này khiến khán giả "dậy sóng" và tranh cãi. Nhiều người cho rằng bản thân Thành Đạt vượt trội hơn vì giải toán không cần một bản nháp. Trong khi cả hai đều chưa vượt qua thử thách chương trình đề ra nhưng vẫn cho Lan Anh chiến thắng.

Tuy nhiên, tựu chung lại dù chiến thắng của Lan Anh có phần may mắn trước Thành Đạt nhưng điều này lại cho thấy không ai là không thay thế, dù khán giả có kì vọng hay không.

Việt Hoàng từng thua Huy Hoàng ở vòng thách đấu. Ảnh: Vie.

Việt Hoàng từng thua Huy Hoàng ở vòng thách đấu. Ảnh: Vie.

Cũng như trước đây, Việt Hoàng dù rất được kì vọng nhưng khi bước vào phần thách đấu cùng Huy Hoàng, nam tuyển thủ cũng bại trận khiến nhiều người bất ngờ.

Theo Đông Du/Lao động

https://laodong.vn/van-hoa/sieu-tri-tue-viet-nam-khong-gi-la-khong-the-870365.ldo

  • Từ khóa

Sun World Ba Na Hills ưu đãi chưa từng có mừng sinh nhật thứ 15

Đánh dấu 15 năm chính thức vận hành, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 'Tự hào du lịch Việt' với chính sách ưu đãi...
16:46 - 29/03/2024
39 lượt xem

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
90 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
130 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
186 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
242 lượt xem